Con trai đứng nhìn trân trân sang cửa sổ nhà hàng xóm, biết thứ con đang nhìn thì bà mẹ "câm nín"

Đứa trẻ cứ đứng im lặng như thế rất lâu khiến bà mẹ không khỏi có chút lo lắng. Cô nghĩ tâm trạng con trai không tốt hoặc gặp chuyện gì đó trên lớp học.

Trẻ nhỏ luôn rất ngây thơ và đáng yêu. Vì thế nhiều khi chúng sẽ có những hành động khiến người lớn không khỏi bất ngờ đồng thời cũng phải phì cười.

Mới đây, một bà mẹ đã đăng tải những bức ảnh về cậu con trai nhỏ của mình lên mạng xã hội. Những bức ảnh ấy và câu chuyện kèm theo mà cô chia sẻ đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

Theo lời kể của bà mẹ thì hôm đó sau khi đã nấu nướng xong xuôi, cô liền gọi con trai vào ăn cơm. Mọi lần cô chỉ cần gọi một đến hai câu là con trai đã ngay lập tức có mặt bên bàn ăn. Nhưng hôm đó cô gọi mãi mà không thấy cậu bé đâu. Cô vội vàng ra phòng khách kiểm tra thì thấy con trai đang đứng ngẩn người bên cửa kính.

Con trai đứng nhìn trân trân sang cửa sổ nhà hàng xóm, biết thứ con đang nhìn thì bà mẹ câm nín-1
Cậu bé đứng ngẩn ngơ bên cửa kính.

Cậu bé đứng tựa vào cửa, nghiêng đầu lặng lẽ nhìn ra bên ngoài. Đứa trẻ cứ đứng im lặng như thế rất lâu khiến bà mẹ không khỏi có chút lo lắng. Cô nghĩ tâm trạng con trai không tốt hoặc gặp chuyện gì đó trên lớp học. Bà mẹ liền tiến đến gần con trai, định bụng sẽ nhẹ nhàng an ủi và hỏi han cậu bé.

Thế nhưng khi cô bước lại gần và nhìn theo ánh mắt của con trai thì lập tức “câm nín” không còn gì để nói. Hóa ra con trai cô không hề buồn bã gì cả, chỉ là cậu bé đang mải mê ngắm một bạn gái xinh xắn mà thôi! Bé gái đó sống trong căn hộ ở tòa nhà bên cạnh, cũng trạc tuổi con trai cô. Đứng ở vị trí của bé trai nhìn xuống có thể nhìn rõ bé gái ấy đang ngồi ngay ngắn tập viết.

Con trai đứng nhìn trân trân sang cửa sổ nhà hàng xóm, biết thứ con đang nhìn thì bà mẹ câm nín-2
Hóa ra cậu bé nào có buồn bã gì mà đang mải ngắm một bạn gái xinh xắn.

Hóa ra bé gái này mới chính là nguyên nhân thu hút hoàn toàn sự chú ý của cậu bé. Đến mức bé trai hoàn toàn làm lơ lời nhắc đi ăn cơm của mẹ. Sau khi biết rõ nguyên nhân sự việc, bà mẹ không khỏi dở khóc dở cười. Cô không hề tức giận với hành động của con trai, thậm chí còn lấy điện thoại ghi lại những hình ảnh ấy. Vừa để đăng lên mạng xã hội chia sẻ với mọi người vừa để làm kỷ niệm sau này đưa con trai xem lại.

Thực tế trong những tình huống như thế này cha mẹ cũng không cần tức giận hay quá bận lòng suy nghĩ. Bé mải mê ngắm nhìn một người bạn khác giới không có nghĩa là bé muốn “yêu sớm” hay điều gì đó tương tự. Đôi khi nhìn ngắm chỉ đơn thuần là nhìn ngắm mà thôi. Cha mẹ không nên suy diễn và trầm trọng hóa vấn đề, áp đặt những suy nghĩ của người lớn lên tâm hồn non nớt và trong sáng của trẻ nhỏ.

Cha mẹ có thể hỏi han con một cách tự nhiên và thoải mái nhất, qua đó hiểu thêm về suy nghĩ và tâm tư của con. Ngoài ra cũng giúp mối quan hệ cha mẹ - con cái càng thêm gần gũi, thân thiết.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-trai-dung-nhin-tran-tran-sang-cua-so-nha-hang-xom-biet-thu-con-dang-nhin-thi-ba-me-cam-nin-162202511070349338.htm

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.