Đan Lê chia sẻ chuyện 'con có phải trở thành nhà vô địch', nghe xong mẹ nào cũng gật gù tán thưởng

Lời chia sẻ của Đan Lê được các bà mẹ đều tán tưởng và cho rằng rất ý nghĩa trong việc dạy dỗ con học hành.

Trong cuộc sống, bất cứ cha mẹ nào cũng đều mong muốn con cái mình ngoan ngoãn, học hành giỏi giang, đạt những thành tích tốt. Dù đây là điều chính đáng, nhưng nếu không cẩn thận thì đó lại trở thành áp lực với con nhỏ. Mới đây, BTV Đan Lê chia sẻ về chuyện "Con có phải trở thành nhà vô địch?". Với những lời lẽ chân thành, cảm động, nghe có lý, Đan Lê được hầu hết các bà mẹ tán thưởng và cho rằng câu chuyện rất hữu ích trong việc học hành, dạy dỗ con cái.

Đan Lê bày tỏ: "Năm học sắp kết thúc, cũng là lúc khắp nơi trên cõi mạng, các bậc làm cha làm mẹ hãnh diện đăng lên thành tích của con mình. Bản thân mình cũng thế, nhiều lúc không giấu nổi niềm tự hào với những điều con đạt được, dù nhiều lúc chỉ là dăm ba chuyện vớ vẩn chứ chẳng phải thành tựu lớn lao gì. 

Thường thì lúc khoe chẳng nghĩ gì đâu, chỉ vui vui và muốn chia sẻ. Nhưng khi nhìn lại, thấy niềm vui cũng phản ánh một phần khát vọng của mình với thành tích của con là phải tự nhắc nhở bản thân tém tém lại ngay. Vì rất có thể những kỳ vọng ấy chính là áp lực vô hình khiến con thêm gánh nặng và chỉ cần thiếu tỉnh táo một chút thôi, kỳ vọng rất có thể trở thành nỗi thất vọng của cả con và mẹ".

Theo nữ BTV xinh đẹp, con trai cô - Khải Minh là một đứa trẻ cầu toàn. Cậu bé luôn chăm chỉ và cần mẫn trong chuyện học hành. Rất nhiều hôm bé thức khuya để hoàn thành bài tập ở nhà, cho dù mẹ có bảo đi ngủ vẫn nhất quyết không chịu. Khải Minh "rất tôn trọng nhiệm vụ và đã là nhiệm vụ thì phải làm cho kỳ được".

Đan Lê chia sẻ chuyện con có phải trở thành nhà vô địch, nghe xong mẹ nào cũng gật gù tán thưởng-1Gia đình nhỏ hạnh phúc của Đan Lê

Rất nhiều bạn bè của Đan Lê nhận định, bé Khải Minh có tố chất của nhà vô địch. Nhưng cũng chính điều này khiến cô lo lắng, bởi sợ rằng "con tự gây ra áp lực". Đan Lê bộc bạch: "Người vô địch phải đánh đổi thành công bằng sự ngột ngạt của áp lực, đánh đổi vinh quang bằng sự cô đơn trên đỉnh cao. Người không bao giờ vô địch đánh đổi sự bình yên bằng buồn tẻ, đánh đổi sự nhàn hạ bằng chán chường".

Với Đan Lê, "Xét đến cùng, vô địch hay không vô địch cũng chỉ để Hạnh phúc. Giản đơn nhưng khó đoán định vô cùng. Chẳng ai có thước đo cho hạnh phúc. Thế nên hạnh phúc của người này, chưa hẳn đã là niềm vui của kẻ khác. Hạnh phúc của cha mẹ là thành tựu của con. Nhưng thành tích của con chưa chắc đã là niềm vui của chính chúng. Nếu con là nhà vô địch, bạn phải chấp nhận có thể con không có tuổi thơ và vô vàn những giờ phút gục ngã tưởng không vượt qua nổi. Nếu con không có khả năng vô địch, bạn phải chấp nhận việc chẳng có cái giấy khen nào mà khoe khoang, hoan hỉ ... mỗi khi kết thúc học kỳ.

Sau tất cả, Đan Lê cảm nhận: "Mình cũng chỉ là mẹ, vẫn không phải bản thể và mình cũng chỉ cùng con trên một quãng đường. Chỉ có con mới sống trọn vẹn cuộc đời của chính nó. Nên dẫu con có làm gì, thành gì, vô địch hay không vô địch đều không quan trọng. Quan trọng là con hài lòng, vui sướng với sự lựa chọn của bản thân. Đời người như thế, theo mình đã đủ mãn nguyện lắm rồi".

Đan Lê chia sẻ chuyện con có phải trở thành nhà vô địch, nghe xong mẹ nào cũng gật gù tán thưởng-2

Được biết, sau đám cưới vào năm 2011, Đan Lê và Khải Anh sống hạnh phúc viên mãn bên nhau cùng hai con trai kháu khỉnh. Ngoài việc thường xuyên đọc sách cho con, dạy con tự lập, kiên nhẫn, rèn luyện thói quen tốt... cô cũng cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể để quan tâm, chăm sóc gia đình nhỏ. 

Đan Lê chia sẻ chuyện con có phải trở thành nhà vô địch, nghe xong mẹ nào cũng gật gù tán thưởng-3

Đan Lê chia sẻ chuyện con có phải trở thành nhà vô địch, nghe xong mẹ nào cũng gật gù tán thưởng-4Hai bé Khải Minh - Khải Nguyên nhà Đan Lê rất đẹp trai và kháu khỉnh

Đan Lê chia sẻ chuyện con có phải trở thành nhà vô địch, nghe xong mẹ nào cũng gật gù tán thưởng-5Dù bận rộn, Đan Lê vẫn cố gắng dành thời gian chăm sóc, vui chơi với con

Minh Minh - Theo VietNamNet


Đan Lê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.