Đang âu yếm con gái mà trên mặt ông bố lại quấn mấy lớp nilon, biết nguyên do ai cũng khen hết lời

Không hiểu ông bố này đang có vấn đề gì về sức khỏe hay tâm lý mà lại hành động lạ lùng đến vậy?

Trẻ nhỏ với làn da mềm mại, mịn màng lại thơm mùi sữa cùng đôi má bầu bĩnh đáng yêu khiến ai cũng muốn ôm hôn, nhưng với trẻ sơ sinh, một nụ hôn yêu thương có thể mang lại nhiều tai họa khôn lường bởi hệ miễn dịch của trẻ còn rất non nớt.

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đã chia sẻ hình ảnh một người bố trẻ hôn con theo cách vô cùng đặc biệt. Theo thông tin trên mạng, ông bố này mới lên chức được vài tháng và từ khi con gái chào đời, dù bận đến mấy anh cũng luôn dành thời gian nhiều nhất có thể cho con.

Yêu thương và quan tâm đến con là thế nhưng từ lúc sinh đến khi con gái 7 tháng tuổi, ông bố chưa từng 1 lần hôn lên mặt con. Ngay cả các thành viên trong gia đình anh cũng vậy, tất cả đều cư xử và chăm sóc cẩn thận với bé con.

Đang âu yếm con gái mà trên mặt ông bố lại quấn mấy lớp nilon, biết nguyên do ai cũng khen hết lời-1
Ông bố trẻ cẩn thận hôn con qua nhiều lớp nilon.

Một ngày, khi đang chơi với con gái thì ông bố nhìn thấy vợ mình dùng màng bọc thực phẩm để cất trữ thức ăn thừa khi đang dọn dẹp. Thấy thế, ông bố liền nảy ra 1 ý tưởng sáng tạo đó là hôn con qua... lớp màng bọc thực phẩm.

Nghĩ là làm, anh liền lấy màng bọc thực phẩm quấn lên miệng nhiều lớp rồi vui vẻ bế con ôm thơm bé cuồng nhiệt. Người bố ngồi trên ghế sofa, âu yếm con không ngừng như để bù lại 7 tháng qua đã phải "nhịn" hôn con dù em bé đáng yêu ở ngay cạnh.

Ban đầu, đứa bé có vẻ lạ lẫm, ngượng ngùng với hành động của bố nhưng sau đó, khi thấy bố vui vẻ bày tỏ tình cảm với mình nên cũng vui lây và còn hét lên sung sướng.

Đang âu yếm con gái mà trên mặt ông bố lại quấn mấy lớp nilon, biết nguyên do ai cũng khen hết lời-2
Ban đầu, đứa bé khá tò mò và lạ lùng với cách làm của bố.

Nhìn thấy cảnh tượng hạnh phúc ấy, người mẹ lấy ngay điện thoại chụp lại và chia sẻ trên mạng. Cư dân mạng vừa buồn cười vừa xúc động với cách bày tỏ tình cảm của ông bố trẻ này.

Qua câu chuyện này có thể thấy tình cảm của cha dành cho con cũng chẳng hề kém tình thương của các mẹ. Nhiều người còn nhận xét rằng em bé thật may mắn khi có người bố yêu thương và tâm lý hết mực.

Trái lại với các ý kiến trên, một số cư dân mạng cho rằng ông bố này "làm quá" bởi ở bên một em bé dễ thương như vậy suốt 7 tháng rồi, làm sao có thể không ôm thơm bé được? Có mẹ cho rằng dẫu biết hôn trẻ sơ sinh không tốt nhưng họ không kiềm chế được, vẫn ôm thơm cơn mỗi ngày.

Hôn trẻ sơ sinh có thực sự làm cho em bé bị bệnh?

Trước hết cần biết rằng sức đề kháng của trẻ sơ sinh khác với người lớn, có những loại virus không gây bệnh ở người lớn nhưng lại rất nguy hiểm cho trẻ sơ sinh.

Đặc biệt, khi cha mẹ mắc các bệnh ngoài ra, cúm, bệnh răng miệng... thì càng không nên hôn con.

Đang âu yếm con gái mà trên mặt ông bố lại quấn mấy lớp nilon, biết nguyên do ai cũng khen hết lời-3


Ngoài ra, mẹ cần chú ý không được hôn bé khi đã trang điểm kĩ lưỡng bởi mỹ phẩm chứa nhiều thành phần kim loại, những thành phần này có thể khiến trẻ bị dị ứng, ngộ độc khi "ăn" vào.

Tránh hôn vào môi mà hôn vào má trẻ vẫn tiềm ẩn những rủi ro. Làn da của bé vốn mỏng manh, dễ kích ứng, sau khi tiếp xúc với nước bọt của người lớn da bé cũng có thể bị tổn thương.

Thêm một lý do nữa là người lớn hay mắc các bệnh về răng miệng và nhiễm nhiều loại virus trong người mà không biết. Có người "sống chung" với một bệnh nào đó suốt thời gian dài song với người lớn, nó không gây ra mối nguy hại lớn. Còn đối với trẻ sơ sinh, sau 1 nụ hôn, trẻ có thể bị lây nhiễm 1 loại virus nào đó từ người lớn và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Một số người lại hôn vào tay chân trẻ vì nghĩ rằng chỉ hôn vào miệng mới không tốt, song trẻ nhỏ lại thường xuyên có thói quen đưa tay chân vào miệng gặm, hành động này có thể virus, vi khuẩn từ tay chân xâm nhập vào cơ thể.

Vì sức khỏe của em bé, hãy cẩn thận khi chăm sóc bé!

Đối với trẻ trước 1 tuổi, cha mẹ tốt nhất không nên hôn vào miệng và mặt của trẻ. Bạn có thể hôn tay chân của trẻ, sau đó rửa sạch nước bọt đã bám trên đó.

Một vấn đề khác người lớn cần lưu ý là khi cho trẻ ăn sữa bằng bình, không dùng tay chạm vào núm bình để thử nhiệt độ sữa đã pha vì việc này cũng có thể khiến vi trùng lây lan.

Khi cho trẻ ăn cũng vậy, tuyệt đối không dùng miệng để thổi nguội thức ăn hay nếm thức ăn của trẻ, không dùng chung bát thìa với người lớn. Tốt nhất, bé nên có bộ đồ ăn riêng và khi ăn, hãy để thức ăn nguội hẳn rồi mới đút cho bé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-au-yem-con-gai-ma-tren-mat-ong-bo-lai-quan-may-lop-nilon-biet-nguyen-do-ai-cung-khen-het-loi-162211101193021419.htm

Trẻ sơ sinh

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.