Đi nhổ răng sâu, bé gái bị tắc đường thở sau khi... răng "biến mất"?

Bé gái 8 tuổi ở Hậu Giang được người nhà đưa vào viện sau khi ho liên tục 10 ngày không giảm.

Bệnh sử ghi nhận: cách nhập viện 10 ngày, bé được người nhà đưa đi nhổ răng sâu. Lúc nha sĩ dùng kềm nha khoa, thực hiện động tác nhổ thì răng bị văng ra khỏi kềm và “biến mất”. Bé có ho vài tiếng sau đó ổn định. Người nhà cho bé súc miệng nhiều lần nhưng không thấy răng đâu, nha sĩ nghĩ chắc bé nuốt vào đường tiêu hóa nên cho về.

Hai ngày đầu, bé sinh hoạt, học tập bình thường. Những ngày sau, bé ho vài lần, người nhà đưa đến phòng khám tư, uống thuốc 2 đợt vẫn không hết nên được bác sĩ cho đi chụp hình X-quang phổi. Kết quả ghi nhận dị vật cản quang, nên bác sĩ đề nghị người nhà cho trẻ nhập viện. Gia đình đã tức tốc đưa trẻ nhập Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (Tp.HCM).

Đi nhổ răng sâu, bé gái bị tắc đường thở sau khi... răng biến mất?-1


Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành nội soi phế quản gắp ra được chiếc răng 1x1x1 cm, chân răng cắm sâu vào thành phế quản trung gian phải, gây không ít khó khăn khi gắp. Sau gắp dị vật, bệnh nhi được chuyển Khoa Hồi sức ngoại điều trị tiếp một ngày, sau đó cai máy thở, tỉnh táo.

Đi nhổ răng sâu, bé gái bị tắc đường thở sau khi... răng biến mất?-2


Qua trường hợp của bệnh nhi trên, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố khuyến cáo: Khi can thiệp y tế nói chung, can thiệp chăm sóc răng miệng nói riêng ở trẻ, cần hết sức cẩn trọng, tránh các sự cố, tai biến nguy hiểm.

Theo Vtv.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/di-nho-rang-sau-be-gai-bi-rang-roi-vao-phe-quan-gay-tac-duong-tho-20200704215553047.htm

nhổ răng sâu

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.