Dọn cặp cho con gái học cấp 2, bà mẹ phát hiện thấy bao cao su bên trong, con nói 1 câu làm mẹ đơ người

Sau khi phát hiện chiếc bao cao su bên trong chiếc cặp của con gái, người mẹ đã có phản ứng gây bất ngờ.

Ở thời đại bùng nổ thông tin, trẻ em được tiếp xúc sớm hơn với Internet và công nghệ nên thường sẽ hiểu biết nhiều vấn đề của thế giới xung quanh sớm hơn người lớn nghĩ. Với bản tính thích tò mò, khám phá mọi thứ, kể cả chuyện giới tính khiến phụ huynh ngoài việc yên lòng vì sự ham học hỏi của con cái thì họ cũng bận tâm, lo lắng không ít vì nếu con không được hướng dẫn, giáo dục kịp thời thì rất có thể sẽ có vốn hiểu biết sai lệch.

Tiểu Sảng có một cô con gái đang độ tuổi cấp 2. Cô bé là một đứa trẻ rất ngoan ngoãn. Một ngày nọ, chị thấy cặp sách con gái đã khá bẩn nên muốn giúp con giặt sạch. Bởi thế, chị đã lấy những thứ có bên trong chiếc cặp ra để không làm hỏng đồ của con gái. Nhưng đang khi dọn dẹp, chị phát hiện trong cặp con có một chiếc bao cao su.

Dọn cặp cho con gái học cấp 2, bà mẹ phát hiện thấy bao cao su bên trong, con nói 1 câu làm mẹ đơ người-1


Mẹ Tiểu Sảng cho biết, mình tưởng đó là một loại khăn giấy hoặc một chiếc kẹo cao su. Nhưng khi cầm lên và nhận ra đó là chiếc bao cao su khiến người mẹ này vô cùng sửng sốt. 

Người mẹ trở lại phòng con, vì thấy cô bé đang chăm chú học online nên chị kìm chế cơn giận. Đợi đến khi cô bé kết thúc tiết học, chị mới gọi em lại và hỏi xem thứ mà chị vừa thấy trong cặp được con gái lấy từ đâu. Cô bé thản nhiên đáp đó là một chiếc kẹo cao su.

Sau khi nghe con nói vậy, chị giải thích cho con: "Thứ này được gọi là bao cao su, ở nhà cũng có nhưng đó là thứ mà chỉ có bố mẹ được sử dụng. Mẹ đã rất sốc và khá tức giận khi tìm thấy thứ này trong cặp sách của con!"

Dọn cặp cho con gái học cấp 2, bà mẹ phát hiện thấy bao cao su bên trong, con nói 1 câu làm mẹ đơ người-2


Nghe những lời này từ Tiểu Sảng, cô con gái cho biết: "Đây là đồ dùng dạy học mà cô giáo đã dạy cả lớp về tâm sinh lý và vệ sinh thân thể. Con đã giúp cô giáo thu dọn những cái này vào hộp nhưng vẫn còn dư 1 cái, con không biết để đâu nên đã bỏ vào cặp và tính mai sẽ mang trả lại cô giáo. Con nói thật đấy mẹ à, nếu không tin con, mẹ có thể hỏi cô giáo!"

Được con gái phân trần, người mẹ dần nguôi ngoai những cũng tận dụng dịp này, Tiểu Sảng đã hướng dẫn cho con một số kiến thức cơ bản về giới tính. May thay, ở sự việc lần này, nhờ sự bình tĩnh và biết lắng nghe, cả hai mẹ con lại được dịp trò chuyện để hiểu nhau hơn.

Khi thấy trẻ yêu sớm hoặc có những vật dụng, biểu hiện khác lạ không phù hợp với lứa tuổi, cha mẹ thường có xu hướng nổi giận, quát mắng trẻ. Điều này có lẽ là không nên nếu bố mẹ muốn con thực sự hiểu vấn đề mà mình đang mắc phải là không được phép. Vậy khi con cái gặp những vấn đề liên quan tới giới tính, cha mẹ nên làm gì?

Dọn cặp cho con gái học cấp 2, bà mẹ phát hiện thấy bao cao su bên trong, con nói 1 câu làm mẹ đơ người-3


1. Trao đổi kịp thời và quan tâm đến lòng tự trọng của con

Ở lứa tuổi đi học, hành vi của trẻ có thể xuất phát từ những gì chúng quan sát được mà không thể phân định được tính đúng sai, do đó, cha mẹ cần giao tiếp với con cái kịp thời

Để giúp trẻ hiểu ra vấn đề, trong quá trình giao tiếp phải chú ý bảo vệ lòng tự trọng của con cái, tránh nói những lời quá đáng khiến trẻ nảy sinh tâm lý nổi loạn, bốc đồng. 

2. Quan tâm tới vấn đề giáo dục giới tính

Dù là trai hay gái thì cha mẹ cũng phải phổ biến kiến ​​thức giáo dục giới tính để con biết cách bảo vệ bản thân. Đặc biệt, đối với các bé gái, cha mẹ không nên lảng tránh những chủ đề như mang thai và sinh con,... Hãy tìm cách giải thích phù hợp và đơn giản, dễ hiểu để con có những hiểu biết đúng đắn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/don-cap-cho-con-gai-hoc-cap-2-ba-me-phat-hien-thay-bao-cao-su-ben-trong-con-noi-1-cau-lam-me-do-nguoi-161222001070040932.htm

giáo dục giới tính

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.