Học sinh làm chuyện táo bạo ngay giữa sân trường, cô giáo ra tay xử cả "anh" lẫn "chị"

Bố mẹ nhìn thấy cũng phải đỏ mặt.

Dạy con tuổi dậy thì chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng đối với các bậc phụ huynh. Đặc biệt với những đứa trẻ có xu hướng yêu sớm, thích thể hiện tình cảm quá mức và không biết giữ chừng mực giữa đám đông lại càng khiến bố mẹ đau đầu và khó xử hơn. Clip của hai em học sinh làm chuyện táo bạo, ngồi ôm nhau ngay giữa sân trường trong ngày khai giảng năm học 2020-2021 mới đây lại càng gióng lên một hồi chuông nhắc nhở các ông bố bà mẹ.

Theo đó, đoạn clip này nhanh chóng trở thành tâm điểm của mạng xã hội, chia sẻ khắp hội nhóm, fanpage. Trong clip nam sinh ngồi cùng bạn gái trên một chiếc ghế, gục đầu vào vai rất tình tứ. Không những thế, cậu học trò này còn vạch cổ áo của bạn gái mình ra rồi nhìn vào bên trong. Hành động này được lặp đi lặp lại nhiều lần trong sự cười nói vui vẻ của nam sinh cũng như là người quay clip. Mặc dù sự việc đi quá giới hạn diễn ra ngay với mình, thế nhưng thái độ của nữ sinh này thì lại vô cùng bình thản.

 

Học sinh làm chuyện táo bạo ngay giữa sân trường, cô giáo ra tay xử cả anh lẫn chị-1

 

Học sinh làm chuyện táo bạo ngay giữa sân trường, cô giáo ra tay xử cả anh lẫn chị-2

Không những ôm nhau, nam sinh còn mở áo của bạn gái ra để nhìn vào trong.

Điều đáng nói, trò đùa diễn ra khi các cô cậu học sinh đang ngồi trong lễ khai giảng. Thay vì tập trung để nghe phát biểu, lắng nghe chương trình bắt đầu năm học mới thì các em lại có những hành động phản cảm, không đúng nơi đúng chốn như thế. 

Trong một clip khác, hai em học sinh cũng quá trớn giữa sân trường khi em nam sinh ngồi chung một chiếc ghế và ôm ấp bạn gái. Trường hợp này cô giáo đã phát hiện ra và lại gần, véo tai để "dằn mặt" và buộc em phải tập trung vào buổi lễ. Nhiều cộng đồng mạng cho rằng sau khi chương trình kết thúc, nam sinh và bạn gái sẽ phải chịu phạt thích đáng. Phần lớn bình luận để lại đều thể hiện thái độ không đồng tình với việc yêu sớm như vậy của học sinh, lên án thái độ coi thường sự trong sáng nơi trường học của hai nhân vật trong clip.

Học sinh làm chuyện táo bạo ngay giữa sân trường, cô giáo ra tay xử cả anh lẫn chị-3

Học sinh làm chuyện táo bạo ngay giữa sân trường, cô giáo ra tay xử cả anh lẫn chị-4

Cô giáo đã nhìn thấy và đến gần...nhẹ nhàng "xử lý" hành động này.

Những hình ảnh này khiến người lớn nhìn cũng phải "đỏ mặt" và tự hỏi nếu bố mẹ không phát hiện ra, sự việc sẽ đi xa đến đâu. Cộng đồng mạng cho rằng bất kỳ ngôi trường nào cũng cần nhìn nhận để đưa ra cách giáo dục giới tính đúng đắn và đặt ra những hình thức răn đe nghiêm minh để tránh tình trạng sự việc đi xa hơn. Cách xử lý của cô giáo rất đúng đắn nhưng còn các bậc phụ huynh có con ở tuổi mới lớn cũng cần có ý thức hơn và để ngăn con mình sa đà vào việc yêu sớm, ảnh hưởng đến việc học tập và nhân cách.

Theo các chuyên gia tâm lý, việc ngăn cấm có thể gây ra nhưng hiệu ứng ngược, có thể xảy ra những việc tồi tệ mà chúng ta không mong muốn. Có con ở độ tuổi dậy thì và yêu sớm, bố mẹ cần lưu ý những phương pháp giáo dục này để tránh trẻ đi quá giới hạn trong và cả ngoài trường học:

Lập ra những giới hạn

Nếu con nói với bố mẹ: “Con đã có người yêu” thì cũng đừng quá sốc hay tỏ ra khó chịu, tức giận. Hãy trò chuyện như những người bạn và cùng thỏa thuận với con về những giới hạn của việc này mà con có thể làm. Cùng con nói đến những việc con có thể làm và những việc con không được phép vượt quá giới hạn của mình.

Hãy tôn trọng tình cảm của con

Mỗi người đều có những mặt tình cảm riêng của mình, cha mẹ không có quyền ngăn cấm hay bắt con không được phép yêu ai. Vì thế, cần tôn trọng cả con và bạn của con để con không cảm thấy bị bẽ mặt, xấu hổ trước mọi người.

Khi con thấy được tôn trọng và có lòng tin ở cha mẹ thì chúng sẽ dễ dàng nói chuyện và tâm sự hơn. Đương nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc bố mẹ dễ kiểm soát mọi hành động của con hơn là việc để chúng chống đối, giấu giếm với mình.

Hãy trang bị cho con những kiến thức về tình dục an toàn

Không ai trong bố mẹ có thể đảm bảo được là con mình không vượt quá giới hạn của bản thân. Vì thế, hãy giáo dục cho con cả về sex và những biện pháp phòng tránh quan hệ tốt nhất.

Đừng bao giờ ngần ngại, xấu hổ hay tránh né một vấn đề quan trọng như vậy. Cần dạy con nên làm như thế nào để bảo vệ sức khỏe và có kiến thức tình dục an toàn.

Có lẽ điều này thì ở các nước phương Tây là khá phổ biến nhưng ở Việt Nam vẫn chưa thực sự được quan tâm nhiều trong việc giáo dục tại các gia đình. Nhưng phòng tránh sẽ là điều tốt hơn là việc đi giải quyết hậu quả sau đó.

Dành thời gian bên con nhiều hơn

Những thay đổi lớn về mặt tâm lý, tình cảm khiến các con cảm thấy mệt mỏi, hoang mang và chán chường. Rất nhiều cung bậc cảm xúc có thể diễn ra trong một ngày nên nếu cha mẹ lại không dành thời gian quan tâm cho con cái thì chúng sẽ rất dễ gặp phải nhiều vấn đề tiêu cực, rắc rối hơn.

Hãy động viên, quan tâm và chia sẻ với con đúng cách. Điều đó đòi hỏi rất nhiều điều ở cha mẹ mà chúng ta cần phải chuẩn bị tốt cả về tâm lý và những phương pháp giáo dục tốt cho con cái của mình.

Trở thành bạn của con và chia sẻ về tuổi teen của mình

Sự thật là mặc dù có khoảng cách thế hệ giữa cha mẹ và con cái nhưng những giai đoạn phát triển và quá trình thay đổi tâm sinh lý của con người đều giống nhau. Thời niên thiếu của cha mẹ cũng đã từng biết yêu, biết lo lắng khi bị gia đình phát hiện. Chia sẻ với con về thời “oanh liệt” của mình là cách tốt nhất để gần con hơn, giúp chúng mở lòng chia sẻ với cha mẹ khi cần thiết.

Tuy nhiên, trong điều kiện xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, trẻ có cơ hội giao lưu bạn bè nhiều hơn nhưng đồng thời cũng có thể dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu bố mẹ biết con có quan hệ tình dục, cần phải trao đổi với trực tiếp với chúng, tránh gặp rắc rối cho sau này.

Học sinh làm chuyện táo bạo ngay giữa sân trường, cô giáo ra tay xử cả anh lẫn chị-5

Học sinh làm chuyện táo bạo ngay giữa sân trường, cô giáo ra tay xử cả anh lẫn chị-6

Học sinh làm chuyện táo bạo ngay giữa sân trường, cô giáo ra tay xử cả anh lẫn chị-7

Học sinh làm chuyện táo bạo ngay giữa sân trường, cô giáo ra tay xử cả anh lẫn chị-8

Những hình ảnh khiến phụ huynh "gai người" và gióng lên hồi chuông về việc giáo dục giới tính tuổi dậy thì.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hoc-sinh-lam-chuyen-tao-bao-ngay-giua-san-truong-co-giao-ra-tay-xu-ca-anh-lan-chi-512020149113022975.htm

giáo dục giới tính

Cách dạy con

hành động phản cảm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.