Mẹ ốm dặn con gái 3t tự chơi rồi nằm nghỉ, vừa tỉnh dậy đã lập tức bật khóc vì cảnh tượng trước mắt

Trước khi ngủ, chị dặn con gái tự chơi trong phòng thật ngoan nhưng khi tỉnh dậy lại không thấy con đâu.

Thời gian trước, chị Vương (ở Trung Quốc) phải đi Nhật Bản công tác một thời gian. Chị dự định sau khi trở về sẽ đưa con đi chơi. Tuy nhiên, chị đột nhiên bị ốm, sốt cao hơn 38 độ.

Chị lên giường nằm nghỉ. Trước khi ngủ, chị Vương dặn cô con gái 3 tuổi rằng: "Hôm nay mẹ mệt lắm, con ngồi tự chơi ở phòng thật ngoan có được không? Đừng nghịch ngợm". Con gái chị tỏ ra hiểu ý và gật đầu với mẹ.

Đến trưa, chị Vương tỉnh dậy nhưng không thấy con đâu. Chị vội chạy xuống nhà bếp. Cảnh tượng trước mắt khiến chị ngỡ ngàng. Con gái chị đang cặm cụi ngồi nhặt rau. Hóa ra cô bé cảm thấy đói nhưng biết mẹ mệt nên không dám làm phiền. Vậy là bé liền bắt chước cách mẹ nấu ăn hàng ngày. Hình ảnh này khiến chị Vương bật khóc. Chị không ngờ con gái mới 3 tuổi mà đã tỏ ra ngoan ngoãn, hiếu thảo đến vậy.

Mẹ ốm dặn con gái 3t tự chơi rồi nằm nghỉ, vừa tỉnh dậy đã lập tức bật khóc vì cảnh tượng trước mắt-1Sau đó, chị Vương đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Nhiều bậc phụ huynh đành dành lợi khen ngợi cho sự ngoan ngoãn, hiếu thảo của con gái chị Vương.

Cách dạy con về lòng hiếu thảo
Làm gương cho trẻ

Cha mẹ chính là tấm gương cho con cái. Trẻ sẽ học mọi điều từ những hành động của người lớn. Do đó, muốn con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo, cha mẹ cần phải thực hiện điều này trước.

Nói với con về sự hy sinh

Hãy kể cho con nghe bố mẹ đã hy sinh những gì để cho con có cuộc sống tốt đẹp như hiện tại. Đây không phải là "kể công" mà để tạo cho con lòng biết ơn.

Dạy con cách quan tâm, chia sẻ với người khác

Thông qua những hoạt động thường ngày, cha mẹ nên dạy con cách quan tâm, chia sẻ với mới người. Phụ huynh có thể bắt đầu dạy trẻ cách chia sẻ thông qua việc hướng dẫn bé làm một số việc nhà phù hợp với sức lực của mình. Ngoài việc quan tâm đến các thành viên trong nhà, cha mẹ cũng cần chỉ cho con cách giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn.

Dạy con cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực

Đôi khi trẻ sẽ cảm thấy ghen tỵ, tức giận hoặc có những cảm xúc tiêu cực đối với bạn bè, anh chị em. Cha mẹ nên giải thích cho bé biết rằng đó là cảm xúc bình thường nhưng con cần phải kiểm soát nó. Không thể để cơn giận bộc phát và gây ra hành vi đáng tiếc như lớn tiếng xúc phạm nhau, đánh nhau.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/me-om-dan-con-gai-3t-tu-choi-roi-nam-nghi-vua-tinh-day-da-lap-tuc-bat-khoc-vi-canh-tuong-truoc-mat-search/?id=281707

nuôi dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.