Mẹ ốm nặng nằm liệt giường, đến khi tỉnh dậy thấy con gái đang cặm cụi làm 1 việc thì mừng thầm: Về già chắc chắn được nhờ

Đến trưa chị Vương mới tỉnh dậy thì không thấy con gái đâu. Chạy xuống nhà bếp, bà mẹ này ngỡ ngàng thấy con gái đang cặm cụi...

Người lớn thường cho rằng, trẻ nhỏ thì đã biết gì. Tuy nhiên không ít lần, trẻ khiến người lớn ngỡ ngàng bởi sự hiểu chuyện của mình. Câu chuyện ở Trung Quốc xảy ra gần đây chính là một minh chứng.

Thời gian trước, chị Vương ở Trung Quốc phải đến Nhật Bản công tác một thời gian. Chị dự định sau khi xong việc sẽ về nhà đưa con đi chơi nhưng bỗng dưng chị lại bị ốm, sốt cao đến hơn 38 độ. Đến khi về nước, chị Vương nằm ngủ mê mệt, không biết trời trăng gì. 

Trước lúc ngủ, chị dặn con: "Hôm nay mẹ mệt lắm. Con ngồi tự chơi ở phòng thật ngoan có được không? Đừng nghịch ngợm". Con gái chị mới gần 3 tuổi, tỏ ra hiểu ý và gật đầu bảo đảm với mẹ. 

Đến trưa chị Vương mới tỉnh dậy thì không thấy con đâu. Chạy xuống nhà bếp, bà mẹ nãy ngỡ ngàng thấy con gái đang cặm cụi ngồi nhặt rau. Hóa ra, con gái chị thấy đói quá nhưng biết mẹ mệt nên không dám làm phiền. Vậy là cô bé bắt chước cách nấu ăn hàng ngày của mẹ. Hình ảnh đó khiến chị Vương bật khóc vì xúc động. Chị không ngờ con gái mình còn nhỏ tuổi mà đã ngoan ngoãn, hiếu thảo đến thế.

Mẹ ốm nặng nằm liệt giường, đến khi tỉnh dậy thấy con gái đang cặm cụi làm 1 việc thì mừng thầm: Về già chắc chắn được nhờ-1
Con chị Vương cặm cụi ngồi nhặt rau, định nấu cơm cho mẹ.

Chị Vương sau đó chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội. Các bậc cha mẹ khác cũng không ngớt lời ngợi khen. Thực tế, bất kỳ người làm cha, làm mẹ nào cũng mong muốn nuôi dạy được 1 đứa con hiếu thảo. Nhưng làm thế nào thì chưa phải ai cũng biết.

Để con có lòng hiếu thảo, các bậc cha mẹ có thể cần chú ý những điều sau:

- Hãy cho con biết bố mẹ đã hy sinh nhiều như thế nào: Nhiều bậc cha mẹ thường không thích "kể công" với con. Tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm. Hãy cho con biết, bố mẹ đã hy sinh những gì để tạo cho con lòng biết ơn.

- Dạy con biết chia sẻ, quan tâm đến tất cả mọi người, không chỉ các thành viên trong gia đình mà còn cả bạn bè, đồng nghiệp, biết giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn.

Mẹ ốm nặng nằm liệt giường, đến khi tỉnh dậy thấy con gái đang cặm cụi làm 1 việc thì mừng thầm: Về già chắc chắn được nhờ-2


- Làm tấm gương cho con: Khi bố mẹ cư xử hiếu thảo với ông bà thì tự khắc con cái cũng nhìn theo và học tập.

- Hãy cho con biết hiếu thảo là bổn phận: Nhiều người thường quan niệm "nước mắt chảy xuôi" - Ý nói cha mẹ có trách nhiệm lo cho con cái và con cái lại có trách nhiệm với con của chúng. Điều này là sai vì như vậy sẽ cho khiến con nghĩ rằng, chúng chỉ cần có trách nhiệm với thế hệ kế tiếp còn việc thiếu quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ là chuyện thường.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-om-nang-nam-liet-giuong-den-khi-tinh-day-thay-con-gai-dang-cam-cui-lam-1-viec-thi-mung-tham-ve-gia-chac-chan-duoc-nho-162211003191507222.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.