Mua mận đầu mùa phải "nằm lòng" cách chọn này để quả nào quả nấy giòn ngọt, tươi ngon

Vào hè, những quả mận Hà Nội tròn trĩnh, chua chua ngọt ngọt được bày bán ở khắp nơi hấp dẫn các bà nội trợ. Tuy nhiên, loại quả này cũng có khả năng bị phun thuốc hay hóa chất rất cao. Bài viết này sẽ cung cấp những mẹo chọn mận ngon giòn, không hóa chất mà ai cũng có thể áp dụng.

Mận Tam Hoa

Mận Tam Hoa quả có kích thước to, vỏ ngoài căng bóng, cứng tay, bên ngoài bao phủ 1 lớp phấn trắng. Khi chín quả có màu đỏ, thịt giòn, vị ngọt dịu, có vị chát đặc trưng nhưng không đắng. Trọng lượng trung bình khoảng từ 20 - 60gr/ quả.

1kg mận Tam Hoa dao động khoảng từ 10.000 - 20.000 đồng (giá cập nhật vào tháng 4/2021).

Mận Hậu

Mận Hậu quả có kích thước to, vỏ có màu xanh, thịt chắc, dày, hạt nhỏ, khi ăn có vị ngọt, giòn. Quả già có vỏ màu xanh thì có thể sử dụng, nhưng khi ăn khá chua và chát, khi vỏ có màu đỏ chín thịt sẽ giòn, có vị ngọt và hơi nhũn. Trọng lượng khoảng 20 - 30gr.

Mận chín vào khoảng trung tuần tháng 7 hàng năm. Giá mận Hậu thấp nhất vào khoảng 110.000 - 140.000 đồng/kg, có khi lên đến 300.000đ/kg (giá cập nhật vào tháng 4/2021).

Mận Tả Van

Mận Tả Van được phân thành nhiều loại như mận đường có kích thước to, vỏ bên ngoài màu tím bên trong ruột màu vàng, khi chín có vị ngọt. Mận đỏ hay mận máu cũng có lớp vỏ bên ngoài màu tím, ruột tím. Khi chín quả nhiều nước, thịt giòn, vị chua và có mùi thơm nhẹ.

Mua mận đầu mùa phải nằm lòng cách chọn này để quả nào quả nấy giòn ngọt, tươi ngon-1

Giá mận Tả Van vào khoảng đầu tháng 6 đến đầu tháng 7 hàng năm vào khoảng 80.000 - 120.000 đồng/kg (giá cập nhật vào tháng 8/2020).

Mận thép

Mận thép quả có kích thước nhỏ, vỏ màu xanh, giòn và ít chua, xuất hiện chủ yếu ở các vùng ven biển sông Hồng và khu vực vùng núi phía Bắc. Quả khi chín vỏ chuyển sang vàng, thịt cứng, giòn. Trọng lượng khoảng 10 - 29gr/quả.

Giá bán mận Thép trên thị trường dao động trong khoảng từ 15.000 - 20.000 đồng/kg (giá cập nhật vào tháng 4/2021).

Cách bảo quản mận Hà Nội (mận bắc)

Bảo quản mận trong điều kiện môi trường thoáng mát, khô ráo, nhiệt độ thích hợp là từ khoảng 12.8 đến 15.6 độ C.

Mận Hà Nội mua về nên được giữ trong tủ lạnh để bảo quản, nhiệt độ từ ngăn mát thích hợp giữ cho những quả mận giòn ngon như ban đầu trong khoảng 2 tuần.

Lưu ý:

Tuy nhiên, quả mận sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh thường rất nhanh nhũn, mềm, nên được dùng ngay sau đó.

Mua mận đầu mùa phải nằm lòng cách chọn này để quả nào quả nấy giòn ngọt, tươi ngon-2

Tránh trường hợp mận đã lấy ra dùng không hết, lại cho vào tủ lạnh bảo quản, sự thay đổi môi trường có thể đẩy nhanh sự lây lan của vi khuẩn và khiến mận nhanh hỏng hơn.

Theo An Nhiên- Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/mua-man-dau-mua-phai-nam-long-cach-chon-nay-de-qua-nao-qua-nay-gion-ngot-tuoi-ngon.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.