Cánh tay của trẻ 1 ngày tuổi bỗng nhiên bầm đen, khi đưa đến bệnh viện mới biết do sự cẩn thận quá mức của người mẹ

Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, gia đình đã đưa con mới sinh từ bệnh viện địa phương đến bệnh viện nhi Sâm Châu. Đứa trẻ sau đó lập tức được đưa thẳng vào khoa chăm sóc đặc biệt để chữa trị.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, mới đây, một sự cố đáng tiếc được ghi nhận tại bệnh viện ở Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam, đã khiến cho cư dân mạng hết sức quan tâm, nhiều phụ huynh cũng xem đó là bài học kinh nghiệm, nhắc nhở họ cần phải để ý hơn trong quá trình chăm sóc con nhỏ.

Theo tin từ 163, một em bé sơ sinh chỉ mới 1 ngày tuổi đã được gia đình vội vàng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tình trạng của đứa trẻ khá nghiêm trọng.

Cánh tay của trẻ 1 ngày tuổi bỗng nhiên bầm đen, khi đưa đến bệnh viện mới biết do sự cẩn thận quá mức của người mẹ-1


Kiểm tra sơ bộ, tại thời điểm đến bệnh viện, cánh tay của em bé đã sưng to, chuyển sang màu thâm đen từ cẳng tay đến hết bàn tay trái. Bác sĩ chẩn đoán đứa trẻ mắc hội chứng khoang, gây thiếu máu cục bộ, cánh tay có dấu hiệu bị hoại tử, nếu để chậm trễ hơn sẽ phải cắt cụt cánh tay.

Vì sao đứa bé mới sinh trước đó 1 ngày vẫn còn rất khỏe mạnh, tay chân lành lặn, giờ đây lại gặp phải tình trạng khủng khiếp thế này? Hóa ra mọi việc đều xuất phát từ sự cẩn thận quá mức của người mẹ.

Bác sĩ Lý Phần, phó trưởng khoa chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện nhi Trịnh Châu sau khi thăm khám và tìm hiểu lý do đã được biết rằng, vì mẹ của đứa trẻ quá lo lắng về việc quần áo của con bị xộc xệch nên đã có một hành động sai lầm.

Theo lời kể của mẹ đứa trẻ, thấy phần tay áo hay bị vén lên, sau khi sinh xong, cô đã dùng sợi dây thun ràng vào cẳng tay con. Từ thời điểm sau khi sinh xong, người mẹ buộc dây thun vào cánh tay của con là vào khoảng 7 giờ sáng. Không ngờ sau đó cô lại quên béng đi mất việc này. Đến 7 giờ sáng hôm sau, bố đứa trẻ phát hiện có điều không ổn khi các ngón tay của con bỗng chuyển thành màu đen.

Cánh tay của trẻ 1 ngày tuổi bỗng nhiên bầm đen, khi đưa đến bệnh viện mới biết do sự cẩn thận quá mức của người mẹ-2


Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, gia đình đã đưa con mới sinh từ bệnh viện địa phương đến bệnh viện nhi Sâm Châu. Đứa trẻ sau đó lập tức được đưa thẳng vào khoa chăm sóc đặc biệt để chữa trị.

Bác sĩ Lý cho biết, sau khi tiếp nhận, họ xác định đứa trẻ đã mắc phải hội chứng khoang, dẫn đến tình trạng thiếu máu cục bộ. Thời điểm đó cánh tay của đứa trẻ sưng rất to, phù nề, thâm đen gần như cả cánh tay và bàn tay trái.

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành điều trị tích cực, bôi thuốc, giữ ấm cơ thể. Rất may mắn sự phục hồi của đứa trẻ rất tốt, cánh tay không bị hoại tử. Chỉ trong 5 ngày, màu đen trên cánh tay trái đứa trẻ đã dần biến mất, tuy nhiên bàn tay vẫn còn tụ máu. Đứa bé sau đó đã được xuất viện, chuyển về địa phương tiếp tục điều trị củng cố.

Cánh tay của trẻ 1 ngày tuổi bỗng nhiên bầm đen, khi đưa đến bệnh viện mới biết do sự cẩn thận quá mức của người mẹ-3


Bác sĩ cũng đưa ra lời nhắc nhở các bậc phụ huynh rằng, trẻ sơ sinh có cơ thể rất mỏng manh yếu đuối, làn da đặc biệt nhạy cảm nên cần được chú ý chăm sóc. Những hành động như buộc dây thun vào cổ tay, cổ chân của trẻ thì tuyệt đối nên tránh vì rất dễ gây ra tình trạng thiếu máu cục bộ, trường hợp nặng dẫn đến hoại tử thì buộc phải bị cắt chi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/canh-tay-cua-tre-1-ngay-tuoi-bong-nhien-bam-den-khi-dua-den-benh-vien-moi-biet-do-su-can-than-qua-muc-cua-nguoi-me-162212211081621475.htm

Trẻ sơ sinh

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.