Thành công của trẻ có liên quan mật thiết đến cha mình - Nếu người cha có tính cách này, con cái sẽ được hưởng lợi cả đời

Tâm lý, tính cách và suy nghĩ của trẻ bị ảnh hưởng từ cha nhiều hơn so với mẹ. Người cha có những tính cách tốt thì con cái sẽ được lợi.

Người cha có những tính cách dưới đây, con cái sẽ được hưởng lợi cả đời:

1. Chính trực và lạc quan

"Chính trực" là một trong những tính cách nền tảng trong cuộc sống của mỗi người và là thứ cơ bản để chúng ta giành được sự công nhận và tôn trọng của xã hội. Một người cha ngay thẳng sẽ tạo nên một gia đình nề nếp và những đứa con không dối trá.

Còn "lạc quan" là một trạng thái tinh thần mà chúng ta phải duy trì trong cuộc sống. Một người cha lạc quan đem lại nguồn năng lượng tích cực tràn đầy trong gia đình, giảm thiểu tác động tiêu cực trong gia đình. Những người cha như vậy không chỉ truyền cho con cái tính cách yêu đời dù trong gian khó mà còn giúp cả gia đình vượt qua những trở ngại, tiến bộ hơn để hướng về phía trước.

Thành công của trẻ có liên quan mật thiết đến cha mình - Nếu người cha có tính cách này, con cái sẽ được hưởng lợi cả đời-1

2. Mạnh mẽ và dũng cảm, không sợ thất bại

Không khó để nhận thấy rằng bất kể con trai hay con gái, so với mẹ, tình cách thường giống bố hơn. Ví dụ như hàu hết những đứa trẻ sống nội tâm và tự ti đều có một người cha thiếu quan tâm; những đứa trẻ kiêu căng có một người cha kiêu ngạo; còn những đứa trẻ tự tin và lạc quan nhất sẽ có một người cha mạnh mẽ, dũng cảm và không sợ hãi.

Đàn ông mạnh mẽ, dũng cảm, không chỉ có thể che chở cho gia đình trước những sóng gió mà gia đình gặp phải mà còn phải đối mặt với khó khăn một cách đúng đắn. Trong cuộc đời, trẻ sẽ gặp phải nhiều vấn đề và thăng trầm khác nhau trong tương lai, sự thể hiện của người cha sẽ củng cố lòng dũng cảm của trẻ, giúp trẻ phát triển tính cách kiên trì, không khuất phục.

Thành công của trẻ có liên quan mật thiết đến cha mình - Nếu người cha có tính cách này, con cái sẽ được hưởng lợi cả đời-2

3. Biết cách tôn trọng

Cha mẹ là hình mẫu của trẻ. Nếu người cha biết tôn trọng đủ thì con cái cũng sẽ như vậy. Trong quá trình giáo dục, dạy trẻ biết tôn trọng người khác sẽ giúp con nhiều về sau này.

Biết tôn trọng vợ, chồng thì hôn nhân sẽ hòa thuận, yên ấm; biết tôn trọng đồng nghiệp thì sẽ nhận được sự yêu mến của họ, con đường sự nghiệp sẽ suôn sẻ...

Thành công của trẻ có liên quan mật thiết đến cha mình - Nếu người cha có tính cách này, con cái sẽ được hưởng lợi cả đời-3

Người cha không chỉ phải gánh vác những trách nhiệm kinh tế quan trọng của gia đình mà còn phải học cách đảm nhận cả việc giáo dục con cái. Những bậc làm, làm mẹ sống phải làm gương cho con cái, chúng ta có thể hoàn hảo nhưng phải có lương tâm trong sáng.

Theo Lệ Mỹ - Vietnamnet


nuôi dạy con cái

tính cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.