10 thần tượng Kpop đình đám đầu năm 2013

Dựa vào số lượng tiêu thụ album bán được ra trong gần 6 tháng đầu năm đã có thể tìm ra những gương mặt "hot" nhất trong thời gian qua.

Dựa vào số lượng tiêu thụ album bán được ra trong gần 6 tháng đầu năm đã có thể tìm ra những gương mặt "hot" nhất trong thời gian qua.

1. SHINee - "Dream Girl, Why So Serious?"

Album Dream Girl của ShiNee phát hành vào ngày 19/2.

Album Why So Serious phát hành vào ngày 29/4.

Số lượng album tiêu thụ: 283,198 bản.

Với album thứ 3, SHINee đã tách ra làm hai phần. Phần một với tên gọi Dream Girl và phần 2 với tựa đề Why So Serious. Trong mỗi phần của album, đều cho thấy sự khác biệt trong âm nhạc và phong cách. Nếu như trong album Dream Girl người hâm mộ có thể nhận thấy được sự lạc quan và chất gây nghiện trong giai điệu của ca khúc, sang đến Why So Serious lại đi theo phong cách mơ mộng và lãng mạn. Cả hai phần của album đều thành công khi liên tục đạt thứ hạng cao trong bảng xếp hạng âm nhạc.

Trên bảng xếp hạng âm nhạc Billboard, album Dream Girl đã leo lên vị trí quán quân với việc gạt bỏ hết tất cả những đối thủ tại thời điểm đó. Với ý tưởng rũ bỏ tất cả những quan niệm sai lầm của người nghe nhạc Kpop trước nay về ShiNee, với sự ra đời của 2 phần trong album thứ ba của nhóm đã giúp công chúng có cái nhìn khác về sự thay đổi của nhóm.

Thay đổi của ShiNee không chỉ đến từ phong cách mà ngay cả trong phong cách âm nhạc cũng thay đổi rõ rệt. Để kiểm chứng cho điều này, hãy bấm play cho ca khúc Dream Girl.

2. SNSD - "I Got A Boy"

Đứng vị trí thứ hai là nhóm nhạc nữ quyền lực tại Hàn Quốc - SNSD.

Album I Got A Boy được phát hành vào ngày 1/1.

Số lượng album đã bán: 282,760 bản.

Một trong những nhóm nổi tiếng nhất hiện nay trong ngày công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc -  SNSD đã có sự trở lại đầy mởi mẻ vào  đầu năm 2013. Với việc phát hành album I Got A Boy, 9 cô gái đã tiếp tục chứng minh sự nổi tiếng đẳng cấp châu Á của minh bằng việc tạo ra hit mới và doanh số bán hàng kỷ lục.

I Got A Boy không giống với những ca khúc trước đây của SNSD. So với hình ảnh quyến rũ và ngọt ngào trong Gee hay Run Devil Run, thì I Got A Boy lại cho thấy một hình ảnh nổi loạn của 9 cô gái vàng nhà SNSD.

265.000 bản là số lượng bán được chỉ tính riêng trong tháng 1 và ngay sau đó album đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard với những lời khen gợi không ngớt. Kết thúc sự trở lại thành công của mình với hit I Got A Boy, trong những tháng cuối năm SNSD sẽ lên kế hoạch tour lưu diễn lớn.

3. Jae Joong - "I"

Ngày phát hành: 17/1.

Số lượng album đã bán: 206,740 bản.

Ngoài việc là thành viên của JYJ, Jae Joong còn được biết tới là một nghệ sĩ solo khá thành công. Anh đã hợp tác với nhiều ca sĩ hoặc thậm chí sáng tác ca khúc, phát hành single và thể hiện nhạc phim.

"I" tuy là đĩa đơn đầu tiên của Jae Joong nhưng thành công nó đem lại cho nam ca sĩ trẻ này vô vàn thành công. Ngay sau khi mini album được phát hành đã nhanh chóng lọt vào bảng xếp hạng Hanteo và Gaon tại Hàn Quốc. Tiếp sau đó, I phá vỡ kỉ lục đặt hàng tại Nhật Bản. Ca khúc cũng đứng đầu tại các bảng xếp hạng iTunes tại 9 quốc gia khác nhau. Đứng số 1 tại bảng xếp hạng Billboard World Albums.

Để kỷ niệm cho ngày phát hành album, Jae Joong đã tổ chức concert đặc biệt tại Ilsan vào ngày 26 và 27/1 trùng với sinh nhật của anh. Hơn 16.000 người hâm mộ đã đến với concert và tạo ra con số ấn tượng đối với một ca sĩ solo.

Rất nhanh sau đó, album tái bản cũng được Jae Joong phát hành với tên gọi Y. Chỉ trong vòng 24 giờ đã có 50.000 bản được tiêu thụ. Đĩa đơn đầu tiên với tên gọi One Kiss được phát hành vào ngày 8/1 đã đứng đầu bảng xếp hạng iTunes tại châu Á và ca khúc chủ đề Mine - đã gây được ấn tượng mạnh với đông đảo người hâm mộ. Tính đến nay, MV Mine đã có tới hơn 2 triệu lượt xem tại trang web Youtube.

4. INFINITE - "New Challenge"

Album phát hành vào ngày 21/3.

Số lượng album đã bán: 158,084 bản.

Vào tháng 3, nhóm nhạc trẻ tài năng INFINITE đã trở lại sàn diễn bằng việc cho ra mắt mini album thứ tư. Đĩa đơn đầu tiên với tên gọi Man In Love đã nhận được nhiều tình cảm từ phía người hâm mộ. Không cần tốn quá nhiều thời gian, chỉ sau vài giờ phát hành, album đã chính thức càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc trong một thời gian dài.

Với việc phát hành Man In Love, INFINITE đã cho thấy sự trưởng thành của mình trong thời gian vừa qua. Không chỉ chiến thắng tại chương trình Music Core, ngay cả tại các chương trình khác, giải thưởng cũng vinh danh cái tên INFINITE.

Đồng hành với thành công vẻ vang tại quê nhà, INFINITE đang chuẩn bị lên kế hoạch phát hành album tiếng Nhật đầu tiên của nhóm vào tháng 6 năm nay.

5. Cho Yong Pil - "Hello"

Ngày phát hành: 27/4.

Số lượng album đã bán: 150.000 bản.

Một trong những sự trở lại đầy mong đợi trong năm 2013 không thể không nhắc đến nam ca sĩ kì cựu tại Hàn Quốc - Cho Yong Pil người đã chinh phục tất cả mọi người với album đầu tiên của mình trong suốt một thập kỷ vừa qua.

Cho Yong Pil được coi là một trong những nam ca sĩ có ảnh hưởng nhất tại Hàn Quốc ở mọi thời đại, việc phát hành album thứ 19 với tên gọi Hello đã nhanh chóng trở thành hit trong giới người hâm mộ và các bạn đồng nghiệp.

Với single Bounce, ca khúc không chỉ thăng tiến trên các bảng xếp hạng (vượt mặt cả Psy) mà còn nhận được nhiều lời tán thưởng từ các nhóm nhạc trẻ tại Kpop. Những nhóm nhạc nổi tiếng hiện nay như Shinhwa, Big Bang và nhiều nghệ sĩ khác đã dành nhiều tình cảm và lời khen ngợi cho một ca sĩ, nhạc sĩ huyền thoại như Cho Yong Pil. Trong vòng chưa đầy một tháng, single đã đạt con số tiêu thụ hơn 150.000 bản.

6. CN Blue - "Re:Blue"

Ngày phát hành: 14/1.

Số lượng album đã bán: 118.666.

Để kỷ niệm ba năm chính thức gia nhập làng giải trí Hàn Quốc, CN BLue đã phát hành album thứ 5 với tên gọi Re:Blue. Đã có hơn 100.000 đơn đặt hàng trước cho mini album này và nhanh chóng xếp số một trên bảng xếp hạng Billboard Album Chart, Tower Records (Nhật Bản) và Omusic (Đài Loan).

Ca khúc chủ đề I’m Sorry được sáng tác bởi nhóm trưởng - Jung Yong Hwa. Đây là lần đầu tiên CN Blue sử dụng ca khúc do chính thành viên trong nhóm sáng tác để chọn là ca khúc hit cho lần trở lại này. I’m Sorry đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng tại Hàn Quốc. Nhóm hiện đang có chuyến lưu diễn tại khắp châu Á và Úc.

7. INFINITE H – "Fly High"

Ngày phát hành: 11/1.

Số lượng album đã bán: 91.958.

INFINITE H là nhóm nhạc nhỏ được tách từ INFINITE ra. Nhóm bao gồm hai thành viên Hoya và DongWoo. Ca khúc Fly High sau khi được ra mắt đã ngay lập tức nhảy vọt lên thứ hạng cao nhất tại các bảng xếp hạng âm nhạc Naver, Daum, Nate và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng khác tại Hàn Quốc.

Trước khi Fly High được phát hành đã có rất nhiều tin đồn về nhóm nhạc nhỏ này và sau hai tuần rò rỉ những teaser, INFINITE H đã cho ra mắt ca khúc Special Girl trong sự mong đợi của hàng nghìn người hâm mộ. Không phụ lòng mong mỏi từ người nghe nhạc Kpop, Special Girl đã lọt vào top10 ca khúc được nghe nhiều nhất.

8. B.A.P - "One Shot"

Ngày phát hành: 12/2.

Số lượng album đã bán: 77.990 bản.

Đối với nhiều người nghe nhạc Kpop, B.A.P là một trong những gương mặt khá mới khi nhóm chỉ mới ra mắt vào năm ngoái. Với phong cách hip hop mạnh mẽ B.A.P đã tạo dựng được thành công đầu tiên đáng kinh ngạc.

Trở lại với đường đua Kpop trong năm nay, nhóm không chỉ phát hành album thứ hai mà còn tổ chức tour diễn tại Mỹ. One Shot không chỉ len lỏi vào các bảng xếp hạng mà còn dẫn đầu trên nhiều bảng đánh giá âm nhạc khác gồm cả bảng xếp hạng Billboard World Albums. Hình ảnh nam tính, sự sáng tạo trong âm nhạc ca khúc One Shot của B.A.P đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng.

9. TEEN TOP - No.1

Ngày phát hành: 25/2.

Số lượng album đã bán: 76.917.

Mặc dù ra mắt vào năm 2010 nhưng phải mất đến 3 năm TEEN TOP mới phát hành album đầu tiên của nhóm. Ca khúc No.1 đã đứng đầu trong bảng xếp hạng album tại Hàn Quốc và đĩa đơn Miss Right đứng thứ 7 tại US Billboard Kpop Hot 100.

10. Super Junior M - "Break Down"

Ngày phát hành: 7/1.

Số lượng album đã bán: 50.505.

Trở lại hoạt động dưới tên gọi Super Junior M - nhóm lẻ được tách từ Super Junior và hoạt động riêng tại thị trường Trung Quốc. Sau khi phát hành Break Down album đã đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc US Billboard World Albums và nhanh chóng lan rộng tại các nước Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc với vị trí dẫn đầu. Ca khúc Break Down theo phong cách dance pop đã chinh phục được trái tim người hâm mộ trên toàn châu Á.

Theo 2Sao



Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.