15 ca khúc nhạc phim Việt trở thành hit

Nhiều ca khúc đã vượt khỏi ranh giới của một bộ phim và tồn tại vững vàng trong lòng người yêu nhạc.

Nhiều ca khúc đã vượt khỏi ranh giới của một bộ phim và tồn tại vững vàng trong lòng người yêu nhạc.

Trên thế giới, nhiều ca khúc nhạc phim đã tạo nên lịch sử như Unchained melody, My heart will go on, I will aways love you... Ở Việt Nam, âm nhạc trong phim cũng đang dần được chú trọng và tạo những dấu ấn nhất định trong lòng người yêu nhạc.

"Chị tôi" - Mỹ Linh

Là một trong những ca khúc nhạc phim "đời đầu", Chị tôi trích từ phim Người Hà Nội, qua giọng ca Mỹ Linh đã ghi được nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Một bộ phim xuất hiện cách đây 17 năm có lẽ sẽ không còn được nhiều người nhớ đến, nhưng bản thân Chị tôi lại có một sức sống độc lập, bền bỉ cho đến ngày hôm nay. Dường như đây là một trong những ca khúc hiếm hoi khán giả được nhìn thấy một Mỹ Linh "tóc dài" đầy trẻ trung và nữ tính.

 
 

"Mong ước kỷ niệm xưa" - Tam ca 3A

Mong ước kỷ niệm xưa có thể coi là ca khúc nhạc phim thành công nhất trong lịch sử nhạc phim Việt. Sáng tác này được coi như là bài hát "đinh" dành cho ngày chia tay, ngày tốt nghiệp của giới học sinh - sinh viên. Các ca sĩ thế hệ sau như Mỹ Tâm, Phương Linh, Phương Vy... từng hát lại và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Tam ca 3A từ đây cũng có một ca khúc để đời và giúp hình ảnh của họ xích lại gần hơn với khán giả toàn quốc.

 
 

"Lời ru cho con", "Lời chưa nói" - Hà Trần

Trần Thu Hà có tận 2 ca khúc nhạc phim ấn tượng trong các phim Của để dànhPhía trước là bầu trời. Đây là 2 ca khúc rất hay của nhạc sĩ Xuân Phương, khi được lồng vào phim lại càng trở nên nổi bật. Những ca từ ý nghĩa cùng giai điệu dễ đi vào lòng người, cả Lời ru cho conLời chưa nói nhanh chóng chinh phục được người xem truyền hình và trở thành một phần ký ức của khán giả xem đài những năm 2000.

 
 

"Giã từ dĩ vãng" - Phương Thanh

Bộ phim Giã từ dĩ vãng nổi tiếng hơn rất nhiều nhờ ca khúc nhạc phim cùng tên do Phương Thanh trình bày. Đây cũng là một trong những bài hit đưa tên tuổi "chị Chanh" lên hàng top trong những năm trước đây. Chất hoang dại và da diết của Phương Thanh sau hơn chục năm vẫn y nguyên như vậy. Chính cá tính này đã giúp cô ghi điểm trong mắt người yêu nhạc, và tạo nên thương hiệu riêng không lẫn được với ai trong thị trường âm nhạc Việt Nam.

 
 

"Giấc mơ tuyết trắng", "Hát vang rằng em yêu anh", "Ngôi nhà hạnh phúc" - Thủy Tiên

Thủy Tiên chính là "nữ hoàng nhạc phim" của Việt Nam bởi sáng tác và thể hiện các ca khúc nhạc phim là điểm mạnh của cô, thậm chí nhiều khi các fan chỉ mong đợi phim được chiếu để thưởng thức các ca khúc của thần tượng. 

 
 

"Bỗng dưng muốn khóc" - Minh Thư

Minh Thư cũng là một nữ ca sĩ viết nhạc phim rất được yêu thích. Bỗng dưng muốn khóc hay mới đây là Hot boy nổi loạn đều gây được nhiều thiện cảm với phần âm nhạc được chăm chút kỹ lưỡng và phù hợp với từng chi tiết của phim. Tuy nhiên sự xuất hiện của Minh Thư trong showbiz còn khá lẻ tẻ, khán giả đang chờ đợi nhiều hơn từ cá tính âm nhạc đặc biệt này.

 
 

"Vệt nắng cuối trời" - Minh Vương

Vệt nắng cuối trời thực sự vượt khỏi ranh giới của bộ phim đã giúp ca khúc này nổi tiếng. Đến bây giờ, chẳng mấy ai còn nhớ ca khúc nằm trong phim nào nhưng cái tên Minh Vương vẫn in sâu vào tâm trí của khán giả.

 
 

"Lặng thầm một tình yêu" - Thanh Bùi & Hồ Ngọc Hà

Ca khúc trong Để Mai tính được tung ra và đã trở nên nổi tiếng trước khi bộ phim phát hành. Thanh Bùi và Hồ Ngọc Hà quá đẹp đôi trong một ca khúc không thể ngọt ngào hơn khiến các fan phải liên tục dán mắt vào màn hình. Rõ ràng Lặng thầm một tình yêu đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ khi góp phần lôi kéo được khá nhiều khán giả tới rạp xem phim. Mặt khác, ca khúc được lồng ghép trong phim khá hợp lý khiến nhạc và phim không bị rời rạc, tạo cảm giác dễ chịu cho người xem.

 
 

"Cho một tình yêu" - Mỹ Tâm

Lần đầu sáng tác và tham gia trong một phim ca nhạc, Mỹ Tâm đã không làm khán giả phải thất vọng. Hàng loạt ca khúc mới được cô viết ra đều khá hay và hỗ trợ đắc lực cho các tình huống của bộ phim. Mỹ Tâm luôn thận trọng trong từng bước đi và có một điều chắc chắn, định hướng âm nhạc của cô luôn được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Dù các ca khúc của Mỹ Tâm có được lồng vào phim ảnh hay không, tự nó cũng đã có sức sống và chỗ đứng riêng trong lòng người hâm mộ.

 
 

"Em kể anh nghe" - Linh Phi

Bộ phim Cột mốc 23 thực sự không thực sự tạo nên ấn tượng gì cho khán giả ngoại trừ phần nhạc phim của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Em kể anh nghe không chỉ nối tiếp danh sách dài dằng dặc các bài hit của Nguyễn Hải Phong mà còn tăng thêm tiếng tăm cho nữ ca sĩ trẻ Linh Phi. Giọng hát đặc biệt của cô cùng những giai điệu mới lạ của Em kể anh nghe khiến cho các fan không thể rời tai khỏi ca khúc này.

 
 

"Như là mơ" - Hà Okio & Trang Pháp

Trang Pháp có một khởi đầu khá may mắn khi được góp mặt trong phần nhạc phim của Long Ruồi. Như là mơ giới thiệu tới khán giả một hình mẫu ca sĩ thế hệ mới, vừa xinh đẹp, hát tốt và sáng tác hay. Giọng hát nhẹ nhàng của Trang Pháp kết hợp với những giai điệu "gây nghiện" và một MV siêu hài hước đã hoàn toàn "hạ gục" các fan yêu nhạc.

 
 

"Chờ người nơi ấy" - Uyên Linh

Chờ người nơi ấy chính là ca khúc nhạc phim gây sốt mới nhất của Vpop. Ca khúc thành công lớn bởi sự đồng nhất và cộng hưởng tốt với bộ phim Mỹ nhân kế vừa được ra mắt thời gian qua. Ca khúc dường như được đo ni đóng giày cho giọng ca Uyên Linh và ngay khi phát hành đã lập tức được lan truyền với một tốc độ chóng mặt. Nguyễn Quang Dũng là một vị đạo diễn cực chăm chút cho âm nhạc trong phim của mình, nổi bật nhất là bộ phim ca nhạc rất thành công Những nụ hôn rực rỡ.

 
 

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.