3 nhóm nhạc mới tài năng của làng nhạc Kpop

Đến từ những công ty giải trí quy mô nhỏ chỉ quản lý vài nghệ sĩ, nhưng B1A4, Teen Top, Girl’s Day đều là những nhân tố đầy tài năng và đang dần khẳng định tên tuổi riêng.

Đến từ những công ty giải trí quy mô nhỏ chỉ quản lý vài nghệ sĩ, nhưng B1A4, Teen Top, Girl’s Day đều là những nhân tố đầy tài năng và đang dần khẳng định tên tuổi riêng.

Chính thức ra mắt vào năm 2011 với single đầu tay O.K, năm chàng trai B1A4 đến từ WM Entertainment đã nhanh chóng gây được ấn tượng tốt đẹp với khán giả hâm mộ. Với việc nhanh chóng đạt được giải thưởng Tân binh của năm tại các lễ trao giải âm nhạc ngay trong năm, tạo nên một bước đệm khá thuận lợi cho sự nghiệp phát triển.

Phong cách âm nhạc nhìn chung chưa thật nổi trội nhưng B1A4 lại ghi điểm với khả năng tự sáng tác của khá tốt của các thành viên. Có thể kể đến các ca khúc hit do nhóm tự sáng tác như Good Night, Tried To Walk hay gần đây nhất là What’s Going On? phát hành vào ngày 6/5. Ca khúc này hiện đang là đối thủ nặng ký trong cuộc đua giành vị trí số 1 tại các chương trình xếp hạng âm nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc.

Ngoài thị trường trong nước, B1A4 cũng đang hướng đến thị trường nước ngoài, cụ thể là Nhật Bản và cũng đã đạt được một số thành công nhất định tại đây. Studio album tiếng Nhật 1 phát hành vào năm ngoái cùng tour diễn BABA B1A4 in Japan hồi đầu năm đã giúp B1A4 thâu tóm thêm một lượng fan hâm mộ đáng kể tại xứ sở hoa anh đào. Thành tích này cũng đã giúp B1A4 có mặt trong danh sách Những nghệ sĩ Nhật tiến thành công nhất bên cạnh các tên tuổi lớn của Kpop. Làm việc chăm chỉ và không ngừng nỗ lực là bí quyết 5 chàng trai B1A4 chia sẻ để có được vị trí trong top Idol như hiện nay.

Để có được vị trí ổn định,  những cô nàng Girl’s Day của Dream Tea Ent cũng đã trải qua một chặng đường đầy thử thách. Chính thức "lên sàn" vào năm 2010 với mini album đầu tay Girl's Day Party 1 ngay sau đó là vụ lùm xùm thay đổi thành viên khiến Girl’s Day khá mờ nhạt trong mắt người hâm mộ.

Sau một năm lấy lại tinh thần và chỉnh đốn đội hình, nhóm trở lại với mini album thứ hai cùng ca khúc chủ đề Twinkle Twinkle. Giai điệu bắt tai cộng với phong cách teen pop vui nhộn đã giúp ca khúc này nhanh chóng trở thành hit và dẫn đầu một loạt các bảng xếp hạng uy tín tại Hàn Quốc. Ca khúc cũng đồng thời đã giúp Girl’s Day chiến thắng một số giải thưởng quan trọng như Tân binh nữ hay giải Ca khúc của năm

Tiếp sau đó, nhóm cũng có một chuỗi những ca khúc mang màu sắc "hậu Twinkle Twinkle khá thành công như Hug Me Once, Oh My God, Don’t forget me… Màn lột xác đầy ấn tượng hồi tháng 3 vừa qua trong Expectation thực sự giúp Girl’s Day bứt phá. Biến đổi bằng phong cách sexy cùng màn vũ đạo độc đáo đã giúp ca khúc này nhanh chóng gây sốt và tăng hạng chóng mặt trên các bảng xếp hạng. Màn biến hóa ấn tượng này cũng đã giúp nhóm bước lên một nấc thang mới và dần rút ngắn khoảng cách với những tên tuổi thuộc hàng trên của Kpop như SNSD, Kara hay Wonder Girls.

Đại diện thứ ba chính là Teen Top đến từ T.O.P Media. Được định hướng và hỗ trợ từ thành viên Andy Lee của Shinhwa, 6 chàng trai C.A.P, Chunji, L.Joe, Niel, Ricky và Changjo đã có màn chào sân bằng single Come Into The World vào 7/2010. Ngay sau đó, nhóm tiếp tục tung ra Supa LuvNo more perfume on you, nhưngtất cả chỉ như một màn chào hỏi làm quen với khán giả.

Cái tên Teen Top vẫn chưa thực sự để lại ấn tượng gì nhiều. Nhờ cậy đến "thầy phù thủy" Brave Brothers, đầu năm 2012 Teen Top trở lại cùng với mini album thứ hai mang tên It’s aRtisT. Ca khúc chủ đề Crazy đã liên tiếp mang về vô số thành công cho nhóm bằng việc dẫn đầu tại các chương trình âm nhạc Music Bank, Inkigayo, MNet Countdown… Thành tích này cũng đã giúp Teen Top trở thành nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất đầu tiên giành được vị trí quán quân trên các sân khấu ca nhạc hàng tuần trong 17 năm qua.

Ngày 8/2 vừa qua, bằng việc xuất xưởng studio album đầu tiên mang tên No1, cái tên Teen Top càng được củng cố và nâng lên một tầm cao mới. Các chàng trai trực tiếp đối đầu với những tên tuổi lớn như SHINee, Sistar trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Song song phát hành album, tour diễn thế giới Teen Top Show! Live tour in Europe 2013 tại một số nước như Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha vừa qua đã thành công và xác lập nhiều kỷ lục với số lượng vé được bán ra.

Theo 2Sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.