4 album tiếng Anh ấn tượng của sao Vpop

Tiếng Anh không phải là thế mạnh của ca sĩ Việt nhưng nhiều nghệ sĩ đã thử nghiệm trong những sản phẩm âm nhạc riêng.

Tiếng Anh không phải là thế mạnh của ca sĩ Việt nhưng nhiều nghệ sĩ đã thử nghiệm trong những sản phẩm âm nhạc riêng.

"Cock-tail" - Hà Anh Tuấn

Cock-tail là một trong những album nhạc tiếng Anh hoàn toàn của Hà Anh Tuấn. Sản phẩm phòng thu thứ 2 trong sự nghiệp ca hát của anh chàng được khán giả đánh giá cao với sự đổi mới và khá mạo hiểm khi lựa chọn hát bằng tiếng Anh. Trung thành với thể loại Rn’B sở trường nhưng Cock-tail mang nhiều màu sắc mới mẻ với cách xử lý khá tự do. Sản phẩm âm nhạc độc đáo nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhạc sĩ trẻ Dương Khắc Linh. Phần lời tiếng Anh của toàn bộ các ca khúc cũng được chính tác giả viết. Album gồm 7 ca khúc trong đó khán giả đặc biệt yêu thích các ca khúc như Bartender, Come with me…


 

"Music of the night" - Đức Tuấn

Năm 2009, Đức Tuấn đã phát hành album nhạc tiếng Anh có tên Music of the night. Album gồm các ca khúc từ những vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới. Đức Tuấn đã mua tác quyền để thể hiện bằng chính giọng hát đầy sang trọng của mình.

Phần thu âm cũng như hòa thanh được thực hiện ở Canada với tiêu chuẩn quốc tế. Được dự đoán là album khó nghe đối với đa sỗ khán giả Việt Nam nhưng đây là một album đầy thú vị và được đánh giá cao.


 

"Made in Mai Khoi" - Mai Khôi

Một ca sĩ khác cũng thực hiện album nhạc tiếng Anh khá thành công chính là Mai Khôi. Cựu thành viên nhóm bè Cadilac đã phát hành album Made in Mai Khoi với cách biên tập âm nhạc khá độc đáo. Có thể gọi đây là album nhạc song ngữ bởi mỗi ca khúc đều có 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.

Album gồm 6 ca khúc được trình bày bằng tiếng Việt và 6 phiên bản bằng tiếng Anh. Nếu như những bài được thể hiện bằng tiếng Việt cuốn hút bằng cách thể hiện cảm xúc trọn vẹn từ ca từ, các bài phiên bản tiếng Anh lại tạo nên sự mới mẻ. Ca khúc Việt Nam trong album giành giải bài hát của năm tại chương trình Bài hát Việt và sau đó phiên bản tiếng Anh cũng được khán giả đặc biệt yêu thích.


 

"The new me" - Thảo Trang

Sau album vol.1 Lạ khá thành công, Thảo Trang tiếp tục phát hành đĩa nhạc thứ 2 mang tên The new me. Album phòng thu thứ 2gồm 10 ca khúc trong đó có 5 ca khúc tiếng Anh được Thảo Trang thể hiện khá thành công.

Bên cạnh những ca khúc từng xuất hiện trong phim Để Mai tính, cả 5 ca khúc mới đều thể hiện được sự đổi mới trong âm nhạc của Thảo Trang. Trong năm 2012, Thảo Trang cũng phát hành single tiếng Anh hoàn toàn có tên Party all night. Ngoài ra, hai single khác là Feel the lieSick of this love đều được khán giả đánh giá cao và yêu thích.


 

Theo 2Sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.