- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
5 nhóm nhạc 'chưa được nhớ mặt đặt tên' tại K-Pop
Dù đang trở thành trào lưu thịnh hành tại K-Pop, nhưng có một thực tế là không phải cứ ra mắt là các nhóm nhỏ đều sẽ thành công.
K-Pop vốn đã "khó thở", nay lại càng "đất chật người đông" khi số lượng nhóm nhỏ cứ ngày một tăng lên. Với thành công vang dội của hàng loạt cái tên như Taetiseo, Sistar 19, GD&TOP, Infinite H… dường như các công ty âm nhạc đang nhìn nhận vấn đề “xuất” nhóm nhỏ là việc quá dễ dàng. Bởi vậy, thời gian gần đây họ đua nhau cho ra mắt các nhóm nhỏ một cách vô tội vạ.
Trên thực tế để một nhóm nhỏ ra mắt thành công đòi hỏi phải đảm bảo rất nhiều yếu tố. Không chỉ xây dựng cho mình một phong cách hoàn toàn mới so với “nhóm mẹ”, các nhóm nhỏ còn phải tạo nên một màu sắc riêng để tách biệt hoàn toàn so với nhóm mẹ.
Ngoài những yếu tố trên, vấn đề về thời gian ra mắt, hình thức PR… cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự thành công của một nhóm nhỏ. Bởi vậy, có nhiều nhóm nhỏ ra mắt mà chẳng tạo được tiếng tăm như những trường hợp dưới đây:
Rainbow Pixie (Rainbow)
Rainbow Pixie "chào hàng" tại K-Pop vào đầu năm 2012, khoảng 3 năm kể từ ngày nhóm lớn Rainbow ra mắt. Đây là một quãng thời gian dài nhưng thực sự chưa đủ để Rainbow gom được một lượng fan lớn, nhất là khi các bài hát của nhóm như A, Sweet dream... lại không tạo được tiếng vang tại K-Pop. Hạn chế đó cộng với việc không định hình được phong cách đã khiến Rainbow Pixie ra đời mà không tạo được nhiều hiệu ứng.
1 triệu 400 lượt xem là con số ít ỏi mà Rainbow Pixie đã gom về với ca khúc Hoi Hoi trong suốt hơn 1 năm qua. Trong khi đó, vẫn với con số đó, Twinkle của Taetiseo lại dễ dàng đạt được chỉ trong một ngày. Cùng với sự "chìm nghỉm" của MV đầu tay Hoi Hoi, các cô gái nhóm Rainbow Pixie là Seung Ah, Ji Sook và Hyun Young cũng đang lặn mất tăm mà không đọng lại nhiều ấn tượng cho Kpop fan.
Ze:A 5 (Ze:A)
Ze:A không còn là một nhóm nhạc mới, nhưng giống như trường hợp của Rainbow, nhóm vẫn chưa thể trở thành những thần tượng top đầu tại K-Pop. Nhìn lại 1 năm qua, nhóm gần như chưa bao giờ lọt top 35 nhóm nhạc có lượng fan lớn nhất trên Daum café. Trong tình hình không mấy khả quan đó, Ze:A lại quyết định "sản xuất" nhóm nhỏ có tên Ze:A 5 gồm 5 thành viên là Jun Young, Kwang Hee, Hee Cheol, Dong Jun và Tae Heon.
Với MV đầu tay có tên The Day We Broke Up, Ze:A 5 đã quyết tâm hạ gục fan bằng concept ngọt ngào và hình ảnh nhẹ nhàng. Thế nhưng, không hiểu vì hình tượng này đã không còn được ưa chuộng hay vì Ze:A 5 không tạo được sự đột phá mà MV chỉ thu hút 300 nghìn lượt xem trên Youtube sau hơn 3 tuần "ra lò". Tình hình của ca khúc tại các bảng xếp hạng cũng không khả quan hơn là bao. The Day We Broke Up chỉ đạt được vị trí thứ 6 trên Bugs, 18 trên Melon…Tại K-Pop Music Chart tuần 2 của tháng 4, ca khúc này cũng đã bị nhiều "đối thủ" đè đầu cưỡi cổ và yên phận nằm ở vị trí 26. So với nhiều nhóm nhỏ tại K-Pop như Orange Caramel, Super Junior K.R.Y, Sistar 19… thì đây quả là một kết quả khiêm tốn.
DASONI (EXID)
Nghía qua thành tích của DASONI thì có thể thấy nhóm còn thê thảm hơn cả Rainbow Pixie và ZE:A 5. Vị trí 29 (Music video chart) trên Olleh, 20 trên M Countdown!, 84 (Kỹ thuật số) trên Gaon và 59 (Music video top 100) trên Melon…là những con số cho thấy tình hình không mấy khả quan của MV Goodbye trong khoảng 1 tuần đầu ra mắt.
DASONI có một khời đầu không mấy hoàn hảo âu cũng dễ hiểu. Thời điểm nhóm ra mắt, EXID (Nhóm lớn của DASONI) vẫn còn là một tân binh và không có nhiều thành công tại Kpop. Không có lượng fan lớn"chống lưng" lại phải cạnh tranh với hoàng loạt tên tuối lớn như CNBlue, Sistar 19, SHINee… đã phần nào "vùi dập" màn ra mắt của 2 cô gái DASONI
AS Red và AS Blue (After school)
Dù đã rất thành công với dự án Orange Caramel, nhưng Pledis Entertainment vẫn không ngừng nuôi tham vọng "bành trướng" thị trường nhóm nhỏ. Và kết quả của mong muốn đó là sự ra đời của AS Redvà AS Blue (nhóm nhỏ của After school). Trong khi, AS Red đi theo dòng nhạc quyến rũ gợi cảm thì AS blue lại khoe vẻ đẹp tinh nghịch, dễ thương. Ngay từ đầu, dự án này đã được khán giả hưởng ứng nhiệt tình vì ý tưởng độc đáo. Thế nhưng, ban đầu hào hứng bao nhiêu thì sau khi 2 MV được tung ra fan lại thất vọng bấy nhiêu.
In the Night Sky của AS Red đi theo hướng sexy, nhưng thực tế độ sexy đó chẳng thấm vào đâu so với nhóm gốc After School. Đó còn chưa kể tới hạn chế về giai điệu và vũ đọa kém nổi bật. AS Red đã vậy, AS Blue còn đáng buồn hơn. MV mờ nhạt như được làm từ thập niên 90, giai điệu không gây nghiện là hạn chế lớn nhất khiến Wonder Boy của nhóm không được yêu thích.
Và hệ quả của việc tách nhóm này là In the night sky và Wonder boy tụt hạng "dần đều" và "chốt hạ" ở vị trí 13 và 18 sau khoảng 1 tuần lên sóng. Thậm chí, sau khi chứng kiến màn biểu diễn của cả 2 đội, các fan hâm mộ đã phải thốt lên rằng “kém hơn mong đợi nhiều”.
K-Pop fan sẽ tiếp tục được đón chào 2 nhóm nhỏ mới là T-Ara N4 và uBEAT. Trong khi, T-Ara N4 liên tiếp bị phản đối vì scandal của T-Ara trước đó thì uBEAT cũng không được kì vọng cao bởi bản thân Ukiss cũng là nhóm không quá mạnh. Bởi vậy, tương lai của 2 nhóm nhỏ này ra sao thì còn phải chờ đợi nhiều ở thời gian tới.
Theo Tiin
-
Mạng xã hội1 ngày trướcHình ảnh chiếc ô tô Matiz màu xanh lá đậu trên mái cổng nhà một gia đình ở TP Biên Hòa, Đồng Nai đang gây sốt mạng xã hội những ngày qua. Chủ sở hữu của chiếc xe vừa tiết lộ lý do lưu giữ xe độc lạ của mình với VietNamNet
-
Mạng xã hội2 ngày trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ clip người đàn ông đi xe máy bị đạp ngã xuống đường ở quận Bình Tân, TPHCM.
-
Mạng xã hội3 ngày trướcKhi nhận được cuộc điện thoại 'kêu cứu' từ vị khách lạ, anh Tài lập tức di chuyển 10km đến hỗ trợ. Sau hơn 1 giờ loay hoay khắc phục lỗi hết nước làm mát, anh thông báo chi phí hết 300 nghìn nhưng bất ngờ vị khách kêu đắt và chỉ trả 200 nghìn.
-
Mạng xã hội3 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát và thậm chí cả ăn nhậu, đánh bài.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcChiếc xe máy do người đàn ông điều khiển trong khi đang di chuyển qua ngã tư thì bất ngờ bị một xe máy vượt đèn đỏ lao tới tông trúng.
-
Mạng xã hội16/11/2024Lực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tài xế đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp để gia đình dùng bữa tối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
-
Mạng xã hội15/11/2024Clip ghi lại khoảnh khắc một cụ bà xin tiền từ thiện bên đường nhưng có hành động ấm lòng thu hút hơn 5 triệu người xem từ cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội12/11/2024Trong những ngày cuối tuần, bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng du khách đổ về quá đông phần nào khiến bảo tàng bị quá tải dẫn đến nhiều hình ảnh không đẹp về văn hóa ứng xử nơi công cộng tràn lan trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội09/11/2024Tài xế xe buýt liên tỉnh thản nhiên cho phương tiện lao qua dải phân cách rồi chạy ngược chiều trên tỉnh lộ ở Long An.
-
Mạng xã hội08/11/2024Xe máy do người đàn ông điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã tư sau đó lao thẳng vào một xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại hiện trường.
-
Mạng xã hội05/11/2024Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, xe khách phía trước liên tục lạng lách, chèn ép xe phía sau trên cả quãng đường dài khiến hành khách và người đi đường bức xúc.
-
Mạng xã hội03/11/2024Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip tài xế xe buýt nhìn, bấm điện thoại, lái xe bằng một tay.
-
Mạng xã hội01/11/2024Anh Kiên (Vĩnh Phúc) rời nhà từ 4h, đi quãng đường gần 60km để tận mắt chiêm ngưỡng 4 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
-
Mạng xã hội29/10/2024Từ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.