6 ca khúc hit được viết khi... thất tình

"Rolling in the deep", "Cry me a river", "Somebody that I used to know"... là những nhạc phẩm đình đám kể về chuyện tình yêu tan vỡ của chính các ngôi sao.

"Rolling in the deep", "Cry me a river", "Somebody that I used to know"... là những nhạc phẩm đình đám kể về chuyện tình yêu tan vỡ của chính các ngôi sao.

Adele - "Rolling in the deep"

Sau khi cho ra mắt album đầu tay 19, Adele bắt đầu bước vào một mối quan hệ nghiêm túc với người đàn ông hơn cô 10 tuổi. Sau 18 tháng hẹn hò, cặp đôi chia tay và Adele nói, tình yêu này "cho tới lúc đó là sự việc đáng kể nhất trong cuộc đời tôi".

Adele đã gói ghém tất cả năng lượng và cảm xúc vào album thứ 2 mang tên 21. Trong đó, cô dành riêng một sáng tác đặc biệt để đáp trả sự xúc phạm mà người đàn ông trong quá khứ từng chà đạp lên lòng tự trọng của cô - bài Rolling in the deep. Bài hát ngay lập tức chinh phục các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn cầu với giai điệu mạnh mẽ và dữ dội.

Adele chia sẻ: "Khi đó, tôi được cảnh báo cuộc sống của tôi sẽ rất nhàm chán, cô đơn, toàn rác rưởi và tôi sẽ trở nên yếu đuối nếu tôi không tiếp tục duy trì mối quan hệ này. Tôi cảm thấy mình bị xúc phạm ghê gớm và sáng tác bài hát khi đó được coi như một cách để đáp trả".

 

 

Gotye - "Somebody that I used to know"

Gotye được khen ngợi là một "trang nam tử" khi nhất định không nói ra tên của cô gái mà anh đề cập trong bản hit đình đám Somebody that I used to know. Bài hát này đã làm mưa làm gió trong làng nhạc thế giới suốt năm 2012 vừa qua.

Nội dung ca khúc kể về sự lạnh lùng thái quá của một cô gái sau khi chia tay với người yêu. Điều này khiến chàng trai cảm thấy vừa buồn bã vừa khó chịu và cuối cùng kết luận rằng cô gái hiện giờ chỉ còn là một người xa lạ "mà tôi từng quen biết".

 

 

Pink - "So what"

Sau khi Pink chia tay với chồng - tay đua mô tô Carey Hart Well, cô đã sáng tác bài hát So what (Rồi sao), trong đó, Pink thể hiện sự ngạo nghễ của mình. Pink khẳng định, sau tất cả cô vẫn còn danh tiếng và sự giàu có. Thậm chí, cô lạc quan cuộc chia tay sẽ mang tới cho cô nhiều cơ hội, niềm vui hơn.

Nghe Pink trả lời phỏng vấn rất hùng hồn trong những ngày tháng sau khi So what đạt được thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc, người ta sẽ không thể ngờ rằng thực ra cô vẫn âm thầm qua lại, làm lành với Carey Hart và vào năm 2009, chỉ một năm sau khi chia tay, họ đã quay về với nhau.

Lúc này, Pink kể, cô thấy thật "ái ngại" khi vẫn tiếp tục biểu diễn bài hát này trên sân khấu khi chắc chắn trong những khán giả ngồi nghe có cả chồng cô. Thậm chí, Carey Hart còn hài hước nói, anh đặc biệt thích beat của bài hát và câu hát "You’re a tool" (Anh chỉ là một công cụ).

 

 

Justin Timberlake - "Cry me a river" 

Justin Timberlake và Britney Spears từng là cặp đôi quyền lực trong làng nhạc pop ở thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp của họ. Nam ca sĩ hát chính của nhóm 'NSync và nàng "công chúa nhạc pop" từng gây sóng gió trong làng giải trí bởi mối tình đẹp như cổ tích của họ hồi cuối thập niên 1990. Tuy vậy, cặp đôi đã quyết định chia tay vào năm 2002 sau khi những tin đồn về việc Britney Spears lừa dối Justin Timberlake bắt đầu được báo chí đăng tải.

Dù trước nay Timberlake luôn phủ nhận Britney Spears chính là người đã truyền cảm hứng cho anh sáng tác bài hát này nhưng năm ngoái, Timberlake cuối cùng đã thú nhận Cry me a river được viết sau một cuộc cãi vã nảy lửa với Britney.

 

 

Taylor Swift - "We are never ever getting back together" 

Taylor Swift vốn đã rất nổi tiếng với việc lấy chất liệu sáng tác từ chính những mối quan hệ đổ vỡ của bản thân, đáng chú ý nhất là bài We are never ever getting back together (Chúng ta sẽ không bao giờ quay lại với nhau đâu) được viết sau khi cô chia tay với nam diễn viên Jake Gyllenhall. Bài hát đã giúp cô giành được một giải Grammy.

 

 

Pixie Lott - "Cry me out" 

Cô ca sĩ người Anh thích sáng tác những bài hát về tình yêu nhưng nếu một khi tình yêu tan vỡ, Lott muốn "một giai điệu buồn nhưng ca từ vẫn phải thật mạnh mẽ" bởi cô muốn "đàn ông sẽ phải khóc vì phụ nữ thay vì phụ nữ phải chạy theo họ".

Cry me out kể về một cô gái bị người yêu lừa dối, dù người bạn trai thiết tha xin được quay lại và thật sự cô gái cũng rất đau lòng vì vẫn còn yêu chàng trai nhưng lòng tự trọng khiến cô quyết quay lưng bỏ đi, khiến cho kẻ phản bội mình phải khóc. Hình ảnh mở đầu và kết thúc của MV đều là một người đàn ông đang… rơi lệ.

 

 

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.