Can đảm đăng đàn "dạy" chị em cách nhịn chồng trong một hội nhóm toàn phụ nữ, anh chàng bị ném đá không thương tiếc

Bài viết vẫn còn đang tiếp tục gây bão trong hội nhóm đăng tải và có xu hướng trở thành một khu công trường xây dựng, chủ thầu chính là anh chàng nhà ta và giới chị em thì như người vận chuyển gạch đá vào.

Bài viết vẫn còn đang tiếp tục gây bão trong hội nhóm đăng tải và có xu hướng trở thành một khu công trường xây dựng, chủ thầu chính là anh chàng nhà ta và giới chị em thì như người vận chuyển gạch đá vào.

Các hội nhóm, diễn đàn phụ nữ trên mạng xã hội dường như thân thuộc của không ít chị em chúng ta, bởi nó là nơi mà giới chị em có thể chuyện trò, tâm sự nhỏ to từ chuyện trong nhà cho đến chuyện ngoài ngõ, thậm chí là một số chuyện thầm kín khó nói nữa. Và tất nhiên, đây cũng là "địa chỉ" thân quen của nhiều người tìm đến để xả những uẩn ức trong cuộc sống làm vợ, làm dâu của chính mình. Có khi là than thở về bà mẹ chồng khó tính, hoặc khóc lóc nỉ non trước một người chồng lười nhác…

Những thứ nói ở trên là chuyện có lẽ là bình thường mà, chị em nhỉ? Nhưng có lẽ, nó sẽ rất lạ với các ông, các anh nào vô tình chui được vào những hội nhóm đó, để rồi từ cái lạ này sẽ sinh ra nhiều cái không hay. Và dù biết nơi đây hay mang các ông chồng và các bà mẹ chồng ra nhỏ to nói xấu nhưng giữa bốn bề chị em giăng kín thì có thấy không thích thì cũng hãy âm thầm đi ra, chứ đã không thích còn cao hứng ca cẩm như anh chàng nào đó dưới đây thì có mà nhặt gạch xây nhà.

Can đảm đăng đàn dạy chị em cách nhịn chồng trong một hội nhóm toàn phụ nữ, anh chàng này liền bị ném đá không thương tiếc - Ảnh 1.

(Ảnh: Facebook)

Chuyện là có một anh chàng vô tình thâm nhập được vào một hội nhóm chị em lần đầu nuôi con nhỏ và đăng đàn khuyên chị em không nên nói xấu chồng, nói xấu mẹ chồng. Thậm chí là còn "dạy" chị em cách làm vợ sao cho đúng như sau:

"Em lên đây thấy nhiều người chê chồng này, chồng nọ, mẹ chồng này, mẹ chồng nọ, em thấy buồn cho cánh đàn ông bọn em ghê. Có khi nào mấy chị thử suy nghĩ cho chồng mình chưa.

1. Khi cãi nhau chồng nhịn bỏ đi thì bảo là chồng khinh thường. Nhưng không bao giờ chịu thua, không bao giờ nhận sai.

2. Thử hỏi ngày 14/3 có được mấy ai gửi cho chồng một lời chúc mà lễ gì ngày gì cũng đòi chúc đòi quà.

3. Đi làm về mà trong nhà khi nào cũng như mặt trăng với mặt trời thì ai muốn về sớm làm gì. Nên đi nhậu đến say mới về cũng phải.

4. Chồng có hơi men mà về cứ đay hết chuyện này sang nghiến chuyện khác thì làm sao kiềm chế bình tĩnh được.

5. Ngày nào cũng lôi mẹ chồng ra chê thì thằng nào nó không bênh người sinh ra nó.

Còn đây là cách của vợ chồng tôi sau khi nghiêm túc nói chuyện với nhau:

Khi tớ nổi nóng thì vợ luôn có 6 chữ "EM SAI RỒI EM XIN LỖI", sau đó khi tớ vui vẻ thì vợ chỉ cho tôi cái sai của tôi và nhận cái sai của vợ. Nhịn chồng mình chứ có nhịn ai, nhịn để giữ hạnh phúc.

Thay bằng muốn nhận thì hãy cho đi. Chẳng hạn bạn tặng chồng một món quà vào ngày 14/2, có thể 8/3 bạn sẽ nhận lại một món quà.

Hãy nói chuyện một cách nghiêm túc với chồng vào thời điểm tâm lý chồng tốt nhất, hãy làm cho anh ấy có cảm giác muốn về nhà.

Trước khi chê mẹ chồng phải nhớ 3 điều:

- Anh ấy đã sống với người mình chuẩn bị chê từ khi chào đời đến khi lấy bạn.

- Nếu anh ấy chê mẹ bạn như bạn định chê mẹ anh ấy thì cảm giác bạn như thế nào?

- Tự hỏi bản thân nếu mẹ ruột mình như vậy thì mình có chê trách bà không?".

Can đảm đăng đàn dạy chị em cách nhịn chồng trong một hội nhóm toàn phụ nữ, anh chàng này liền bị ném đá không thương tiếc - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Bài viết này vừa đăng đàn không bao lâu liền thu hút được một số lượng lớn chị em quan tâm, đúng hơn là quan tâm với thái độ vô cùng tiêu cực. Cũng phải thôi, trong hội nhóm đàn bà phụ nữ mà có lọt vào một anh đàn ông thì vốn chị em đã ngứa mắt rồi, đằng này còn lớn tiếng "dạy bảo" phải làm vợ thế này, học cách hiểu chồng thế kia thì ai mà không tức cho được. Chưa kể, nếu có muốn khuyên răn chị em thì cũng được đi, nhưng thay vì hô hào, liệt kê đánh số 1,2, 3, 4 thì nói kể với thái độ tâm tình có lẽ chị em sẽ dễ "cảm" được hơn. Thề với trời đất, chị em chúa ghét cái kiểu thuyết giáo 1 phải thế này, 2 phải thế kia lắm nhé!

Và rồi chuyện gì đến cũng đến, bài viết này vô tình trở thành nơi tụ hội của đầy đủ thứ mà chị em ghét nên chị em cứ thế mà tràn vào ném đá, mắng chửi anh chàng nọ tơi bời như sau. Nickname Huyền Chi giận dữ chia sẻ: "Đừng nhiều chuyện ông ạ. Đèn nhà ai nấy tỏ, có thể có những người vợ hơi ích kỷ, nhưng có rất rất nhiều người đang chịu đựng cảnh sống chung với mẹ chồng, trước khi muốn người khác tôn trọng mình thì mình phải tôn trọng người ta trước đã. So sánh giữa mẹ chồng và mẹ đẻ quá chênh lệch, trong khi mẹ đẻ yêu thương hết mực và nuôi nấng chăm sóc từ khi lọt lòng cho đến khi lấy chồng. Còn mẹ chồng thì cũng tùy người, có người thương, có người ghét, ông biết hết được không? Chị em chúng tôi nhiều ca còn không ngờ thì ông chả có quyền gì phải đánh đồng rồi dạy dỗ chúng tôi cả. Lượn đi cho trời xanh mây trắng nắng vàng, chị em yên!".

Can đảm đăng đàn dạy chị em cách nhịn chồng trong một hội nhóm toàn phụ nữ, anh chàng này liền bị ném đá không thương tiếc - Ảnh 4.

(Ảnh: Facebook)

Chị gái Tú Thanh cũng chen ngang vào nói: "Ê ông được quyền nổi nóng, vậy khi vợ nổi nóng ông có nói ‘anh sai rồi anh xin lỗi’ không? Hay ông cũng khùng lên và rồi ông táng vợ luôn. Ông đi làm về có bao giờ ông nấu cơm rửa bát hay tắm cho con cùng vợ không. Các ông muốn đi nhậu cứ bày đặt nói tại vợ càu nhàu. Nói chung mình ít khi bình phẩm chuyện ai đúng ai sai, chỉ khi mình trong hoàn cảnh của họ mình mới hiểu được hết thôi".

"Anh bạn này! Hãy đặt mình vào vị trí của người phụ nữ xem sao rồi hãy nói nhé! Tất nhiên không phải ai cũng như ai, người sướng kẻ khổ... nên bạn cứ thử đẻ , thử làm dâu trăm họ xem. Nói thì hay lắm. Ai chẳng biết vợ chồng là phải nhịn nhau. Tôn trọng nhau. Nhưng đời không như mơ. Cây muôn lặng mà gió chẳng đừng. Ví dụ mẹ chồng ác quá, con dâu nó nhịn được vài năm, chục năm chứ không nhịn mãi được. Đàn ông gì mà đi tính toán hơn thua đúng sai từng tí với người phụ nữ thế" – nickname Thương Trần cũng có đôi dòng chia sẻ nhắn gửi cho anh chàng dại dột.

Hiện tại, bài viết vẫn còn đang tiếp tục gây bão trong hội nhóm đăng tải và có xu hướng trở thành một khu công trường xây dựng, chủ thầu chính là anh chàng nhà ta và giới chị em thì như người vận chuyển gạch đá vào. Quả thật, trông mà thảm thương vô cùng chị em ạ!

Theo Helino


dân mạng ném đá

nhịn chồng

cuộc sống hôn nhân


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.