Cổ động viên Việt Nam lỡ hẹn chung kết U23 vì tuyết phủ trắng Thường Châu, nhiều chuyến bay bị huỷ

Rất nhiều cổ động viên Việt Nam muốn sang cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tỏ ra vô cùng tiếc nuối bởi nhiều chuyến bay tới Thường Châu đã bị huỷ do thời tiết xấu, tuyết bao phủ dày đặc.

Rất nhiều cổ động viên Việt Nam muốn sang cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tỏ ra vô cùng tiếc nuối bởi nhiều chuyến bay tới Thường Châu đã bị huỷ do thời tiết xấu, tuyết bao phủ dày đặc.

Việc đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào chung kết U23 châu Á 2018 khiến tất cả đều cảm thấy vô cùng phấn khích. Do đó, đã có rất nhiều cổ động viên đã đặt vé máy bay để tới Thường Châu cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhiều chuyến bay đã bị huỷ do thời tiết tại Thường Châu lúc này rất xấu. 

Anh Vũ Ngọc Khánh (Hà Nội) đã cùng bạn bè mình lên kế hoạch đặt vé tới Nam Kinh. Theo kế hoạch, anh Khánh cùng bạn bè tập trung tại Nhà hát lớn, sau đó đi xe ô tô đến Nam Ninh. Từ đây sẽ bắt đầu chặng bay tới Nam Kinh và di chuyển tiếp 100 km tới Thường Châu.

Tuy nhiên, chuyến bay của anh Khánh cùng bạn bè đã bị huỷ do thời tiết quá xấu. Anh Khánh cho biết: "Dự định của bọn mình là 4h sáng ngày 26/1 sẽ xuất phát, nhưng 22h ngày 25/1 khi bọn mình đã sắm hết đồ cổ vũ, áo rét... thì bên tổ chức báo lại, bên Trung Quốc tuyết rơi dày đặc, giao thông đi lại khó khăn, sợ nguy hiểm cho khách nên quyết định huỷ tour và hoàn tiền cho khách".

Không may mắn như anh Vũ Ngọc Khánh được báo hủy tour khi chưa rời Hà Nội, nhóm anh Lê Vũ Anh (Hà Nội) ra đến cửa khẩu chuẩn bị sang Nam Ninh (Trung Quốc) mới hay tin, tất cả chuyến bay từ Nam Ninh đi Nam Kinh bị hoãn vì lý do thời tiết khiến anh và những người trong đoàn vô cùng bức xúc nhưng cũng đành phải quay về trong tiếc nuối.

Cổ động viên Việt Nam lỡ hẹn chung kết U23 vì tuyết phủ trắng Thường Châu, nhiều chuyến bay bị huỷ  - Ảnh 1.

Dòng trạng thái anh Vũ Anh chia sẻ trên facebook cá nhân.

Cổ động viên Việt Nam lỡ hẹn chung kết U23 vì tuyết phủ trắng Thường Châu, nhiều chuyến bay bị huỷ  - Ảnh 2.
Cổ động viên Việt Nam lỡ hẹn chung kết U23 vì tuyết phủ trắng Thường Châu, nhiều chuyến bay bị huỷ  - Ảnh 3.
Cổ động viên Việt Nam lỡ hẹn chung kết U23 vì tuyết phủ trắng Thường Châu, nhiều chuyến bay bị huỷ  - Ảnh 4.

Hình ảnh cả đoàn vạ vật ở cửa khẩu. Ảnh: Lê Vũ Anh.

Anh Vũ Anh cho biết: "Đoàn mình gồm 69 người, cả đoàn vất vả đi từ 4h sáng ở Hà Nội. 11 giờ đến Lạng Sơn nhưng cuối cùng công ty V.T báo huỷ chuyến, trả lại tiền và không có đền bù. Trong khi đó, mọi người đều rất mệt mỏi, đoàn mình đều tự bỏ tiền ăn khi quay lại Hà Nội, tự thuê ô tô khác để về. Tiền tour là 13.990.000 đồng/người".

Cũng theo anh Vũ Anh, một số nhóm trước đó đã sang đến Thường Châu an toàn.

Cổ động viên Việt Nam lỡ hẹn chung kết U23 vì tuyết phủ trắng Thường Châu, nhiều chuyến bay bị huỷ  - Ảnh 5.

Cổ động viên Việt Nam chụp ảnh trước sân bay Nam Kinh tối ngày 26/1. Ảnh: Vũ Huy Hiệp.

Bên cạnh đó, có những cổ động viên đã không nén nổi bức xúc, tố cáo công ty du lịch khi đã để họ "bơ vơ, vô trách nhiệm, không thực hiện đúng như cam kết hợp đồng đã đề ra trước đó".

Cụ thể, chỉ cách đây vài giờ, trên trang facebook cá nhân, anh Lê Kiên chia sẻ về tình trạng công ty du lịch A.V làm ăn tắc trách, khi hơn 100 cổ động viên Việt Nam bị bỏ rơi tại cửa khẩu Móng Cái mà không có bất kì sự hỗ trợ, giúp đỡ nào.

Liên hệ với chủ nhân bài viết, anh Lê Hồng Kiên (Hà Nội) cho biết: "Chúng mình đều mua tour du lịch ngày 26/1 xuất phát từ Hà Nội lúc 4h sáng. Tuy nhiên, đến giờ này vẫn lang thang tại cửa khẩu Móng Cái. Đây mới chỉ là nhóm đầu bị bỏ rơi tại cửa khẩu. Còn 2 nhóm lớn nữa thì bị bỏ rơi ở Nam Ninh (Trung Quốc), không có vé máy bay, đi không được mà về cũng không xong. Không có đồ ăn, nước uống, chỗ ở cũng không, trời thì rét, tuyết rơi dày đặc".

Cổ động viên Việt Nam lỡ hẹn chung kết U23 vì tuyết phủ trắng Thường Châu, nhiều chuyến bay bị huỷ  - Ảnh 6.

Hiện cả đoàn cổ động viên này vẫn đang lang thang ở cửa khẩu Móng Cái. Ảnh: Lê Hồng Kiên.

Cổ động viên Việt Nam lỡ hẹn chung kết U23 vì tuyết phủ trắng Thường Châu, nhiều chuyến bay bị huỷ  - Ảnh 7.

Mọi người tỏ ra khá bực bội và bức xúc trước sự im lặng từ phía công ty du lịch. Ảnh: Lê Hồng Kiên.

"Mình là đại diện của công ty mình, có trách nhiệm mang phần thưởng qua trao tặng cho U23 Việt Nam, mình và mọi người đã mua vé với giá 14 triệu đồng/người, vậy mà giờ bị bỏ rơi như thế này. Mình đã liên lạc với phía công ty nhưng không được, một số nơi nghe, một số nơi thì không. Họ không đưa ra cách giải quyết. Mọi người đến nơi lúc 14h và chờ đợi mệt mỏi đến bây giờ. Các bên đổ trách nhiệm cho nhau, bên chịu trách nhiệm chính thì tắt máy, bỏ trốn không trả lời", anh Kiên bức xúc cho biết.

Tối ngày 26/1, PV đã liên hệ với công ty du lịch V.T theo số điện thoại anh Kiên cung cấp, tuy nhiên không có người bắt máy.

Theo Helino


U23 Việt Nam

cổ động viên bóng đá

yêu bóng đá

Chung kết U23 châu Á


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.