“Công tử” 19 năm để mẹ gọt hoa quả, lần đầu khoe cầm dao gọt hồng bị chê “sấp mặt”

Cư dân mạng tỏ ra ngán ngẩm vì những kỹ năng bếp núc đơn giản nhưng nhiều bạn trẻ “làm cũng không xong”.

Cư dân mạng tỏ ra ngán ngẩm vì những kỹ năng bếp núc đơn giản nhưng nhiều bạn trẻ “làm cũng không xong”.

Mới đây, bức ảnh quả hồng bị gọt nham nhở của một chàng trai có tên là Đ.T đăng trên một hội nhóm dành cho các bạn trẻ đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ của cư dân mạng. Đ.T còn vui vẻ chú thích:

19 năm sống trên trái đất chưa biết cầm con dao để gọt hoa quả là như thế nào. Bình thường ở nhà thì mẹ với chị hay là người gọt” và Đ.T chỉ là người ngồi hưởng thụ thành quả. Và quả hồng nham nhở mà Đ.T chụp ảnh là thành quả đầu tiên của chàng “công tử” 19 tuổi sau 30 phút vật lộn với dao.

“cong tu” 19 nam de me got hoa qua, lan dau khoe cam dao got hong bi che “sap mat” - 1

Đ.T chụp ảnh khoe thành quả đầu tiên của chàng “công tử” 19 tuổi sau 30 phút vật lộn với dao.

Tuy ban đầu, bức ảnh gọt hồng của Đ.T đăng lên chỉ với mục đích giải trí đùa vui, vậy nhưng ngay lập tức, nó bỗng trở thành chủ đề tranh luận kịch liệt của cư dân mạng.

Nhiều chàng trai cũng vào bình luận trong bức ảnh gọt hồng của Đ.T, bày tỏ sự cảm thông vì bản thân cũng… không biết gọi hoa quả.

Anh chàng Quách T. hài hước đồng tình: “Năm nay 18, cũng toàn chị và mẹ gọt cho”.

Một bạn trẻ khác tên T.Huyền tỉnh bơ tiết lộ: “Thật ra mình cũng thế. Vì lười nên mẹ gọt cho thì ăn, không thì cứ mở tủ thấy hoa quả lại đóng lại”.

Cô nàng Lam C. thì than thở: “Giống chồng mình, chẳng bao giờ gọt hoa quả vì “từ nhỏ mẹ không cho dùng dao. Cả quả bưởi to đùng, ông ấy cầm dao xén một góc rồi cầm bẻ cong lên ăn”.

Ông bố Phương N. còn chẳng ngại ngần: “Mình cũng không bao giờ gọt, năm nay 24 tuổi 1 vợ và 1 con rồi”.

“cong tu” 19 nam de me got hoa qua, lan dau khoe cam dao got hong bi che “sap mat” - 2
“cong tu” 19 nam de me got hoa qua, lan dau khoe cam dao got hong bi che “sap mat” - 3
“cong tu” 19 nam de me got hoa qua, lan dau khoe cam dao got hong bi che “sap mat” - 4

Nhưng song song với đó, cũng có rất nhiều ý kiến nâng quan điểm khi cho rằng sự thiếu hụt những kỹ năng bếp núc đơn giản ở một thanh niên trưởng thành như thế này là không thể chấp nhận được. Mà phần lớn nguyên do, cũng từ sự chiều chuộng thái quá của gia đình.

“cong tu” 19 nam de me got hoa qua, lan dau khoe cam dao got hong bi che “sap mat” - 5
“cong tu” 19 nam de me got hoa qua, lan dau khoe cam dao got hong bi che “sap mat” - 6
“cong tu” 19 nam de me got hoa qua, lan dau khoe cam dao got hong bi che “sap mat” - 7
“cong tu” 19 nam de me got hoa qua, lan dau khoe cam dao got hong bi che “sap mat” - 8

Trước đó, cư dân mạng từng phải nhiều lần ngán ngẩm với những “tác phẩm” gọt rau củ, hoa quả không thể tệ hơn của nhiều bạn trẻ.

Tháng 9/2017, chuyện về một cô nàng gọt mướp đắng theo phong cách “bá đạo” đã thu hút tới gần 2 nghìn lượt like và bình luận trên mạng xã hội. 

Hầu hết các chị em nội trợ đều biết, mướp đắng rất dễ chế biến vì chỉ cần rửa sạch, bỏ ruột là xong. Vậy nhưng cô gái trẻ có nick facebook là H.B đã khiến dân mạng được một phen “cười đau ruột” khi đăng tải “tác phẩm” mướp đắng được nạo vỏ cẩn thận đến mức “nhẵn thín”.

“cong tu” 19 nam de me got hoa qua, lan dau khoe cam dao got hong bi che “sap mat” - 9

Bức ảnh "gọt mướp đắng" thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Tháng 5/2017, câu chuyện về cô bạn gái không biết gọt dứa khi đến nhà bạn trai ra mắt khiến nhiều người ngã ngửa. Bởi chẳng ai nghĩ rằng quả dứa ngày nào cũng ăn mà lại khiến cô nàng khó xử lý đến thế.

Cô gái này chia sẻ, khi đến nhà người yêu, mẹ người yêu nhờ cô xuống gọt dứa. Tưởng công việc đơn giản nhưng vấn đề khó khăn ở chỗ, cô chưa từng gọt dứa bao giờ. Tuy rất "run" nhưng dưới sự động  viên của người yêu, cô đã "nhắm mắt nhắm mũi" xuống tay, kết quả là đến người yêu cô cũng phải phì cười.

“cong tu” 19 nam de me got hoa qua, lan dau khoe cam dao got hong bi che “sap mat” - 10

Tác phẩm gọt dứa khi lần đầu ra mắt nhà người yêu của cô gái.

Quả thật trong xã hội hiện đại ngày nay, đòi hỏi các bạn trẻ phải thông thạo bếp núc, khâu vá, sửa chữa… chuyện gì cũng biết thì là không thể. Vậy nhưng ngay cả với những kỹ năng sống cơ bản mà chưa biết thì nên xem xét lại.

Theo Khám phá


thảm họa nấu ăn

đoảng


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.