Dân mạng tranh cãi "nảy lửa" chuyện con dâu bức xúc vì lọ mật ong bé xíu bà nội gửi chăm cháu

Quá bức xúc vì mẹ chồng gửi lọ mật ong bé xíu lên chăm cháu bị ho, cô con dâu trẻ còn kể thêm nhiều tình tiết khác khiến dân mạng "sục sôi".

Quá bức xúc vì mẹ chồng gửi lọ mật ong bé xíu lên chăm cháu bị ho, cô con dâu trẻ còn kể thêm nhiều tình tiết khác khiến dân mạng "sục sôi".

Mâu thuẫn trong việc chăm con cháu giữa nàng dâu và mẹ chồng từ bao đời này chưa bao giờ "hạ nhiệt", nhất là trong thời buổi hiện nay khi mà con dâu luôn có những tư tưởng mới mẻ và hiện đại.

Cách đây ít phút trên một diễn đàn có nhiều chị em tham gia, một cư dân mạng có tài khoản A.N chia sẻ câu chuyên của bản thân nhận được phản hồi rất lớn từ phía mọi người.

A.N cho biết, gần đây con chị (1,5 tuổi) bị ho nên bà nội có gửi mật ong kèm quất lên cho cháu trị bệnh. Tuy nhiên, điều khiến chị A.N bức xúc đó là lọ mật ong mà mẹ chồng chị gửi lên quá ít, chỉ "bằng lọ nhỏ mắt".

dan mang tranh cai "nay nua" chuyen con dau buc xuc vi lo mat ong be xiu ba noi gui cham chau - 1

Tâm sự đầy bức xúc của bà mẹ trẻ

Cùng với đó, chị N. cũng cho biết thêm, từ lúc vợ chồng chị lấy nhau đều phải tự lập mọi thứ. Chị mang bầu và sinh con, bà nội không cho cháu được “1 cắt nào”. Thậm chí, đến thời điểm hiện tại con chị đã được 1,5 tuổi nhưng bà vẫn chưa mua được cho cháu bất kì món quà nào.

Chị cho rằng mẹ chồng chị đã quá “kẹt” trong việc chăm sóc cháu nội.

Nguyên văn nội dung chị A.N chia sẻ như sau:

Các cụ có câu "ghét của nào trời trao của đấy" đúng vậy các mẹ ạ. Không nghĩ thì thôi nghĩ đến thấy ấm ức.

Các mẹ biết ảnh là cái gì không. Vâng đây chính là "chai mật ong" bà nội gửi cho cháu khi biết cháu nội bị ho 2 tuần rồi chưa khỏi. Bà gửi kèm 3-4 quả quất.

Chán các mẹ à. Trần đời em ghét nhất loại cắn răng kẹt sỉn thì em rơi vào đúng nhà đấy. Có mẹ nào cùng hoàn cảnh thì vào động viên nhau tí.

Cháu nội đầu tiên bà nội chẳng cho 1 xu. Tiền viện phí hay cho cháu cái gì lấy may. Đến bây giờ con em gần 1 tuổi rồi bà vẫn chưa bao giờ mua được cho cháu cái quần cái áo hay hộp sữa. Chưa bao giờ cho cháu được mấy trăm bồi bổ hay mua nọ kia. Mà gia đình nhà chồng em không phải nghèo khó. Giàu không giàu nhưng đủ ăn đủ tiêu. Ông bà buôn bán ạ, nhà cũng mấy tầng.

Gia đình nhà em cũng không phải sống không biết điều hay em bị mẹ chồng ghét đâu vẫn hết sức bình thường nhé, mà là mẹ chồng em quá cắn răng và không biết cư xử.

Vợ chồng em kinh tế riêng tự làm tự ăn. Chưa dư giả để biếu ông bà thường xuyên vì vợ chồng em trẻ mới cưới nhưng từ lúc cưới tới giờ cũng không nhờ cậy ông bà 1 tí gì cả. Đến tiền chụp ảnh cưới mua nhẫn cưới cũng tự mua.

Vậy mà từ lúc em bầu đến khi sinh con bà không cho cháu nội được 1 cắt nào. Quá sợ hãi. Con đầu cháu sớm quý lắm quý vừa mà như vậy đấy ạ.

Đợt vừa rồi biết cháu ốm nên gửi hẳn chai mật ong to bằng lọ nhỏ mắt như kia các mẹ có thấy nản hẳn không. Em thật sự cực chán luôn. Sao mà mẹ chồng em cắn răng quá vậy các mẹ. Hay sợ gửi chai to xuống em ăn hết của con em. Hiện tại vợ chồng em còn đang ở nhà ngoại. Mẹ em nuôi 2 mẹ con em đến bây giờ. Chồng em đi làm xa thi thoảng mới về.

Mẹ đẻ em nhìn lọ mật ong bảo trần đời chưa thấy ai cư xử như mẹ chồng mày. Cắn răng không thể chịu nổi.

Người ta có cháu sớm thì cho nọ cho kia không nhiều thì ít cũng phải có quà cho cháu đỡ tủi đây thì…

Sau khi bài viết được chia sẻ, rất nhiều quan điểm trái chiều từ chị em phụ nữ được đem ra tranh luận.

Một số người đưa ra quan điểm đứng về phía mẹ chồng cho rằng: “Có thể bà nghĩ dùng chữa ho chỉ cần 1 ít mật ong nên gửi cho như thế thôi”; “Lọ mật ong đó có khi là do bà xin của họ chứ không phải mua, chị đừng làm quá như vậy, bà có lòng gửi là được rồi”, D.H bình luận. “Của ít lòng nhiều, cháu nội quý lắm mới gửi cho đấy”, T.V nhận định.

dan mang tranh cai "nay nua" chuyen con dau buc xuc vi lo mat ong be xiu ba noi gui cham chau - 3

Một dân mạng không đồng tình với cách hành xử của "chủ thớt".

Số khác thì lại đồng quan điểm với chị A.N cũng bức xúc lên tiếng: “Chả lẽ ông bà không bỏ ra 300k để mua 1 chai cho cháu à? Từng ấy thì chỉ để đó mà kỉ niệm quà bà cho cháu chứ không sau này không có quà kỉ niệm của bà. Lọ ấy chắc được 1 thìa mật ong”.

Tuy nhiên, cũng không ít người tỏ ra tức giận và phản đối lại những quan điểm mà cô con dâu chỉ trích mẹ chồng. Họ cho rằng phận làm con cái chưa chắc đã báo hiếu được cha mẹ nhiều thì hà cớ chi đã yêu cầu nhận lại điều gì đó từ mẹ chồng đồng thời đưa ra quan điểm cá nhân và lời khuyên chân thành dành cho bà mẹ trẻ.

"Cho thì xin không cho thì thôi vui vẻ bình thường, tớ không biết như thế nào mới là nhiều mới là bõ cho nhưng dù bà có cho lọ bé hơn thế thì cũng vui vẻ mà nhận. Khó chịu sao không nói thẳng luôn lên kể lể chả tốt chút nào", H.P bình luận.

dan mang tranh cai "nay nua" chuyen con dau buc xuc vi lo mat ong be xiu ba noi gui cham chau - 4

dan mang tranh cai "nay nua" chuyen con dau buc xuc vi lo mat ong be xiu ba noi gui cham chau - 5

dan mang tranh cai "nay nua" chuyen con dau buc xuc vi lo mat ong be xiu ba noi gui cham chau - 6

dan mang tranh cai "nay nua" chuyen con dau buc xuc vi lo mat ong be xiu ba noi gui cham chau - 7

dan mang tranh cai "nay nua" chuyen con dau buc xuc vi lo mat ong be xiu ba noi gui cham chau - 4

Mỗi người mỗi quan điểm khác nhau khiến cho câu chuyện hiện vẫn đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao.

Theo Khám phá

mẹ chồng nàng dâu

Mẹ chồng keo kiệt


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.