Đêm "Tích hạt yêu thương" vì nạn nhân dioxin

Nhân ngày "Vì nạn nhân chất độc da cam"", tối ngày 10/8 tại Nhà hát TP HCM sẽ diễn ra đêm văn nghệ gây quỹ ủng hộ nạn nhân chiến tranh Việt Nam.

MC Quyền Linh và Phương Thảo sẽ dẫn dắt đêm biểu diễn với sự tham gia của nhiều "sao" ca nhạc của thành phố nhữ: Mỹ Lệ, Thanh Thúy, Cao Minh, Hồ Bích Ngọc... cùng "quái kiệt" Thế Vinh và giọng hát Thủy Tiên, - hai nghệ sĩ khuyết tật tài năng.

Ca sĩ Mỹ Lệ sẽ tham gia đêm "Tích hạt yêu thương"

Chương trình đêm Tích hạt yêu thương được chia làm 3 phần, ý tưởng chủ đạo nhằm giúp khán giả nhìn lại bối cảnh Việt Nam bị tàn phá bởi chất độc da cam như thế nào trong thời chiến; những nỗi đau khổ, hậu quả và hành trình những nạn nhân vươn lên cuộc sống tươi đẹp hơn.

Ngoài đêm biểu diễn văn nghệ, từ ngày 2/8, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM diễn ra hàng loạt hoạt động nhân sự kiện ngày Vì nạn nhân chất độc da cam, như triển lãm ảnh chủ đề Cuộc đời tươi đẹp của tôi đâu?. Mọi người có thể tham gia hoạt động xếp hình ngôi sao giấy nhằm gây quỹ ủng hộ với tên gọi Cùng góp sao, trao điều lành. Lọ ngôi sao may mắn này sẽ được đấu giá vào đêm ca nhạc Tích hạt yêu thương, mức khởi điểm là giá trị tổng số sao được xếp.

Ngoài ra, ngay tại Nhà văn hóa Thanh niên, ban tổ chức cũng đặt sẵn những laptop để khán giả viết cảm nhận chủ đề Nỗi đau dioxin. Bài cảm nhận sâu sắc và ý nghĩa sẽ được chọn đọc trong đêm ca nhạc 10/8. Người viết bài tại nhà có thể gửi bài cảm nhận qua hộp thư: noidaudioxin@yahoo.com.vn

Quang Hào sắp ra mắt album

Chàng ca sĩ Á quân Sao mai 2005 - Quang Hào sắp ra mắt album “Vết chân tròn trên cát”. Album như một lời tri ân đến những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc.

Ca sĩ Quang Hào

Album “Vết chân tròn trên cát” sẽ có 11 ca khúc như “Vết chân tròn trên cát” (Trần Tiến), “Vì đâu em chết” (Thanh Trúc), “Giữa mạc tư khoa nghe câu hò Ví dặm” (Trần Hoàn), “Thành phố tình yêu và nỗi nhớ” (Phạm Minh Tuấn), “Tre Việt Nam” (Trần Quế Sơn), Hoa ban (Minh Quang)…

Đây là những ca khúc khán giả yêu cầu trực tiếp Quang Hào, yêu cầu qua email, qua điện thoại hằng ngày nhưng quan trọng hơn cả là cảm xúc của Hào khi lưu diễn ở các vùng miền Trung, chứng kiến những nhân chứng lịch sử kể lại những cuộc chiến đấu, những tình cảm trong chiến đấu và Hào muốn hát những ca khúc ấy tặng họ.

Pianist đoạt 2 giải Nhất concours tại Pháp sẽ biểu diễn ở VN Nghệ sĩ trẻ Kim Ngân

Vào lúc 20h, Thứ Thứ Tư, 05/08/2009 Pianist đoạt 2 giải Nhất concours tại Pháp sẽ biểu diễn tại Nhạc viện TP.HCM(112 Nguyễn Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

Đó là nghệ sĩ trẻ Kim Ngân, năm nay vừa hoàn thành xong chương trình đại học 1 piano tại Nhạc viện Tchaikovsky. Tuy nhiên Kim Ngân đã có 2 giải thưởng quốc tế: Concours piano Nikolai Rubenstein (4/2008, giải Nhất) và Concours piano Alexandre Scriabine (2/2009, giải Xuất sắc nhất), cả hai đều được tổ chức tại Pháp.

Kim Ngân xuất thân từ Nhạc viện TP.HCM, trong dịp nghỉ hè lần này, cô sẽ có đêm biểu diễn vào lúc 20h ngày 5/8/2009 tại phòng hòa nhạc Nhạc viện. Concerto La thứ của Schumann và Concerto Fa thứ của Chopin là 2 tác phẩm mà Kim Ngân sẽ trình diễn cùng dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện TP.HCM dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Đỗ Kiên Cường.

Đêm chung kết cuộc thi "Bước nhảy xì tin" tại Hà Nội

Đêm chung kết vòng chung kết khu vực cuộc thi "Bước nhảy xì tin" tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8/8 tại Trung tâm Thể dục thể thao Tây Hồ với hai khách mời là ca sĩ Đông Nhi và Duy Khoa.

19 nhóm nhảy và 5 teen nữ dancer là những gương mặt xuất sắc lọt qua vòng sơ loại diễn ra trước đó vào ngày 11/7. Các nhóm với nhiều thể loại và cá tính sẽ thể hiện tài năng của mình trong đêm chung kết khu vực để chọn ra 4 nhóm lọt vào vòng thi đặc biệt. Ở vòng thi cuối cùng, 4 nhóm cùng nghe một bài nhạc bất ngờ ngay tại sân khấu. Sau đó, họ chọn một trong 3 thể loại nhạc Hip Hop, R&B, Dance và được xem đoạn video clip nhảy tương ứng thể loại nhạc mà nhóm đã chọn. Các nhóm sẽ có 15 phút để chuẩn bị cho phần dự thi của mình. Trong bài biểu diễn của nhóm, bắt buộc phải có các động tác của đoạn video clip đã được xem.

Duy Khoa và Đông Nhi sẽ là khách mời trong chương trình

5 cá nhân nữ có mặt tại đêm chung kết khu vực cũng sẽ thể hiện tài năng của mình sau khóa training toàn diện về kỹ thuật và phong cách trình diễn. Trong 5 gương mặt sẽ duy nhất một người được vinh danh để dự thi đêm chung kết cùng 3 cá nhân khác đến từ Đà Nẵng, Cần Thơ và TP HCM.

(Tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.