Đều đặn 8 giờ sáng ra đường lượm rác, câu chuyện của một "bà điên" khiến nhiều người tỉnh cũng phải xấu hổ

"Buổi sáng hàng ngày cứ 8 giờ, mình dậy mở cửa là đã thấy cô ấy đi lượm rác quanh khu vực này rồi, cô nhặt từng vụn rác nhỏ

"Buổi sáng hàng ngày cứ 8 giờ, mình dậy mở cửa là đã thấy cô ấy đi lượm rác quanh khu vực này rồi, cô nhặt từng vụn rác nhỏ, quả thực mình cảm thấy xấu hổ với người điên này quá".

"Ý thức của một người điên.

"Bà Điên" là danh xưng mà mọi người dành cho cô ấy. Nghe mấy người ở đây nói, cô ấy trước kia rất giỏi, học lên được bằng tiến sĩ, nhưng không hiểu trải qua cú sốc gì mà dẫn đến việc cô ấy luôn cười nói không kiểm soát và khác biệt với mọi người.

Tâm trí của cô thì bất ổn nhưng việc làm thì người bình thường chưa chắc đã nhiều người dám làm như cô vì nó thật sự rất rất tốt. Buổi sáng hàng ngày cứ 8 giờ, mình dậy mở cửa là đã thấy cô ấy đi lượm rác quanh khu vực này rồi, cô nhặt từng vụn rác nhỏ, quả thực mình cảm thấy xấu hổ với người điên này quá.

Có nhiều bạn trẻ tay nẹt bô các kiểu con đà điểu phóng qua người cô ấy rồi còn dừng lại trêu chọc nói người điên mới làm vậy. Chẳng hiểu sao mình lại thấy người điên mà có ý thức vệ sinh môi trường như cô thì đúng là hiếm thật. Các bạn không biết có được ăn học không mà thốt ra câu thiếu ý thức như thế.

Riêng mình thì vẫn luôn dành cho cô sự kính trọng và ngưỡng mộ. Chỉ tiếc là cô học giỏi lên hẳn tiến sĩ mà giờ thành ra như này thì tội nghiệp cô quá".

Đều đặn 8 giờ sáng ra đường lượm rác, câu chuyện của một bà điên khiến nhiều người tỉnh cũng phải xấu hổ-1Đều đặn 8 giờ sáng ra đường lượm rác, câu chuyện của một bà điên khiến nhiều người tỉnh cũng phải xấu hổ-2

Câu chuyện trên vừa được đăng tải trong một hội nhóm mạng xã hội và đã nhanh chóng thú hút được sự chú ý của đông đảo người dùng mạng. Rất nhiều bình luận bày tỏ cảm xúc thương cảm cũng như ngưỡng mộ hành vi của "người phụ nữ điên" đã được để lại:

"Chẳng cần biết người ta điên hay bình thường, nhưng cái hành động đó thì hoàn toàn bình thường và có ích cho xã hội đồng thời chỉ là xuất phát từ tâm của người ta. Điều đó mới là thứ đáng tôn trọng".

"Chắc gì người ta đã điên. Nhiều khi họ gặp sự cố gì đó rồi sống giản dị, trầm lặng và làm những việc như vậy. Người ngoài nhìn vào lại thấy người ta khác lạ và điên. Điên mà sống một cách chân thật như vậy thì bản thân mình cũng muốn điên".

"Mình xem trong một bộ phim, nhân vật chính đã từng nói: Họ cười tôi vì tôi không giống họ, tôi cười họ vì họ quá giống nhau. Cuộc sống này cần nhiều những nhân vật như vậy hơn là những người mang danh bình thường".

Ở thời điểm hiện tại, câu chuyện về "người phụ nữ điên" suốt ngày nhặt rác vẫn được cư dân mạng quan tâm và chia sẻ rộng rãi. Đúng như tâm sự của chủ bài đăng, cho dù là "người phụ nữ điên" trong mắt của nhiều người, tuy nhiên, những gì cô ấy vẫn làm hàng ngày không phải là thứ mà nhiều người có thể làm được.

Có những con người, vì hoàn cảnh hay một lý do nào đó, họ chẳng còn giữ được sự tỉnh táo và ổn định nhất định. Dù vậy, những việc họ vẫn làm trong những lúc bất ổn ấy mới là thứ thể hiện con người họ. Bất cứ ai, cũng cần được yêu thương và trân trọng thông qua những việc họ làm thay vì cái nhãn mà xã hội gắn lên người họ.

Theo Helino


cư dân mạng

vệ sinh môi trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.