Hòa nhạc cho trẻ em

- Chương trình hòa nhạc có tính chất giới thiệu và giáo dục âm nhạc cho trẻ em dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ diễn ra vào 20h ngày 14 - 15 tháng 8 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Thông qua một câu truyện thiếu nhi, trong đó các nhạc cụ và chủ đề âm nhạc được gắn với từng nhân vật của câu truyện giúp các em làm quen, nhận biết các loại nhạc cụ khác nhau, những âm sắc độc đáo của từng loại nhạc cụ. Qua đây, các em cũng có thể cảm nhận được âm nhạc thông qua việc liên hệ giữa tính cách khác nhau của các nhân vật với chủ đề âm nhạc kèm theo nhân vật đó.

Nhân dịp trở về Việt Nam, nhạc trưởng Lê Phi Phi, hiện đang sinh sống và hoạt động âm nhạc tại nước Cộng hòa Macedonia, sẽ trực tiếp chỉ huy đêm nhạc. Cùng Đêm nhạc còn có sự tham gia dẫn truyện của tiến sĩ Vũ Tự Lân.

Các tác phẩm được biểu diễn trong chương trình bao gồm: Toy Symphony của nhạc sĩ người Áo Franz Joseph Haydn, Peter và chó sói của nhạc sĩ Sergei Prokovieff (TS. Vũ Tự Lân dẫn chuyện).

Đây là một trong những hoạt động của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam nhằm truyền bá sâu rộng âm nhạc chính thống đến với công chúng Việt Nam. Trong những năm qua, Nhà hát đã thường xuyên tổ chức các chương trình thường niên tại phòng hòa nhạc của Dàn nhạc 226 Cầu Giấy, Hà Nội, giới thiệu các tác phẩm âm nhạc quy mô nhỏ, dễ thưởng thức và hoàn toàn miễn phí. Chương trình hòa nhạc thường niên tại trung tâm ngôn ngữ Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội) chuyên giới thiệu các tác phẩm âm nhạc mang phong cách Baroque, khởi nguồn cho nền âm nhạc thế giới sau này. Chương trình hòa nhạc xuyên Việt mang âm nhạc đến gần với công chúng tại các vùng miền khác nhau của đất nước.

Chương trình dành cho thiếu nhi lần này sẽ được giảm một nửa giá vé so với các chương trình bình thường.



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.