Khởi động cuộc thi âm nhạc American Idol

American Idol 2010 - cuộc thi Thần tượng âm nhạc của Mỹ sẽ khởi động vào tháng 1/2010 với 2 đêm tại Boston và Atlanta. Đại diện kênh truyền hình Fox, đơn vị tổ chức chương trình cho biết, mỗi đêm diễn sẽ kéo dài 4 tiếng với phần khoe giọng của các thí sinh.

Đêm diễn thử giọng tại Boston sẽ lên sóng vào ngày 12/1 còn đêm diễn tại Atlanta sẽ diễn ra vào ngày sau đó 13/1. Fox cho biết, sẽ có 6 đêm diễn thử giọng khác tại Chicago, Orlando, Fla, Dallas, Los Angeles và Denver.

Năm nay có một sự thay đổi lớn trong cuộc thi, đó là ngôi sao dẫn chương trình Ellen DeGeneres sẽ thay thế Paula Abdul trong thành phần Ban Giám khảo. Ellen sẽ bắt đầu cầm cân nảy mực từ tháng 2, sau khi kết thúc vòng sơ loại. Trước đó, đầu năm nay, Paula Abdul thông báo từ bỏ vị trí này giữa giai đoạn tranh cãi về hợp đồng làm giám khảo.

Thành phần những giám khảo khách mời (những người tham gia tại trường quay và nhận xét về các thí sinh) sẽ gồm nhiều tên tuổi nổi tiếng trong làng nhạc ở mọi thể loại, như include Victoria Beckham, Mary J. Blige, Kristin Chenoweth, Neil Patrick Harris, Joe Jonas, Avril Lavigne, Katy Perry và Shania Twain.

24 thí sinh (gồm 12 nam và 12 nữ) lọt vào vòng bán kết cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 17/2. Vòng bình chọn của khán giả sẽ bắt đầu từ ngày 23/2 sau một tháng trình diễn của các thí sinh.

American Idol là cuộc thi tài năng âm nhạc dành cho những thí sinh không chuyên ở đủ mọi lứa tuổi, khởi nguồn tại Mỹ. Hiện tại, format cuộc thi này đã được áp dụng tại rất nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc tại các quốc gia khác.

Theo Lan Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.