Kịch chiến Nga - Mỹ và những bức thư đã gửi

20 bức ảnh lan tràn trên mạng xã hội được cho là một phần nội dung trong bản "hợp đồng tình ái" của ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu người Việt tại Nga

20 bức ảnh lan tràn trên mạng xã hội được cho là một phần nội dung trong bản "hợp đồng tình ái" của ông Cao Toàn Mỹ và hoa hậu người Việt tại Nga - cô gái Trương Hồ Phương Nga đã lập tức đẩy dư luận sang tận đỉnh cao nhất của hai thái cực.

Phe đàn ông hầu như đồng thanh châm biếm ông Mỹ là hạng "chơi chùa", "chơi chạy", mạt hạng, đáng ghê tởm, chia tay đòi quà, không xứng mặt đàn ông chứ đừng nói đến đại gia. Phe đàn bà cũng hả hê không kém với "hoa hậu bán thân", "hoa hậu thuê bao", "nô lệ tình dục". Đi kèm đó chắc là vô vàn lời khuyên và cảnh báo cho những người chồng và vợ của cả hai bên.

Đồng thời, dư luận quay ngoắt 360 độ sang cảm thương cho Phương Nga. Họ thương xót cô mất tuổi hoa niên với một người đàn ông không xứng đáng. Tiếc xót cho nhan sắc và sự ngây thơ trong trắng của một cô gái tuổi 20 bị gã đàn ông dày dạn vùi dập và còn tàn nhẫn đến mức đòi lại tiền không được thì lập mưu đưa tình nhân vào tù.

Từ vai trò nghi phạm ở phiên tòa thực tế, cô đứng dậy sáng lòa, nghiễm nhiên trở thành một nạn nhân đáng thương trong những phiên tòa trên mạng.

Hợp đồng ấy có thực hay không, hai bên có đạt được sự thỏa thuận khi ký kết không, đó vẫn chỉ là lời khai của một bên và đang chờ cơ quan điều tra làm rõ. Nếu nó không có thật và cũng không có tình tiết nào mới, vụ án sẽ quay lại với nguyên nhân ban đầu là cô hoa hậu đã lừa đảo người đàn ông kia, với mức độ thiệt hại có thể đủ đưa cô vào bản án nhiều năm tù.

Kịch chiến Nga - Mỹ và những bức thư đã gửi - Ảnh 1.

Một trong những hình ảnh về email được cho là của đại gia gửi đến hoa hậu Phương Nga gây xôn xao.

Còn nếu nó có thật?

Khá nhiều chi tiết được nhắc đến trong các email kể trên, từ các yêu cầu hết sức cụ thể về hành vi, thái độ "phục vụ" và chăm sóc đời sống tình dục cho người đàn ông - người trả tiền, cho đến các thương lượng về số tiền, cách rút tiền, hứa hẹn sẽ bảo bọc lâu dài "thành một người bạn, một người thân", phàn nàn về thái độ "boring và ham tiền" của người nhận tiền...

Không hoặc chưa thấy các email trả lời của cô gái. Trong các bức thư từ phía người đàn ông, chỉ thấy anh ta xác nhận sự lo lắng của cô gái tiền bạc, trấn an cô ấy "tin tưởng, tình cảm, đừng hối thúc đưa tiền, để cho mọi việc tự nhiên". Không thấy các phản ứng của cô gái về các yêu cầu cụ thể trong hành vi tình dục.

Mà các hành vi này khi phơi ra trong ánh đèn của các màn hình lại chính là tiêu điểm để dư luận mạt sát người đàn ông và thương cảm cô gái.

Thế nhưng, nếu đó là một bản "hợp đồng" thật sự, có đồng tình của hai bên, thì dẫu cho nó trái pháp luật, thiếu đạo đức, gây tổn thương đến gia đình hợp pháp của người đàn ông kia... thì vẫn không thể phủ nhận cô gái đã chấp nhận và tham gia.

Nói cách khác, đó là một vụ làm ăn. Hai bên đều đã đủ tuổi theo pháp luật, có hiểu biết và đồng tình tham dự vào một giao dịch tự sắp đặt. Họ thừa hiểu lợi ích họ mong muốn cũng như lường được hậu quả của nó. Cô gái tự nguyện chọn việc thực hiện những hành vi đó. Đổi lại, cô ấy lấy tiền.

Kịch chiến Nga - Mỹ và những bức thư đã gửi - Ảnh 2.

Gương mặt của bị cáo Phương Nga vẫn luôn tươi cười khiến nhiều người có mặt ở tòa và những ai đang theo dõi trên truyền thông đều khá bất ngờ.

Vì thế không thể bỗng chốc chỉ vì các yêu cầu về tình dục (vốn là việc hoàn toàn riêng tư của mỗi cá nhân) của đối tác được phơi bày công khai mà cô ấy đột nhiên trở thành "rõ ràng trong ngọc trắng ngà", rũ sạch khỏi vai trò chủ động của mình, trở thành một nạn nhân yếu thế, đáng thương, đáng được xã hội thông cảm.

Nếu hai bên không có xích mích gay gắt đến mức lôi nhau ra tòa, đối diện với tù đày, liệu cô ấy có từ chối cách sống mà cô ấy đã chọn hay vẫn tiếp tục dưới danh xưng một hoa hậu, yên chí là chẳng có ai biết?

Những tình tiết xung quanh vụ tranh chấp này sẽ được làm rõ, không bằng các chứng cứ tại tòa thì bằng các thông tin (có thể, không nhất thiết khác sự thật) trên mạng xã hội. Tòa án sẽ phân xử ai thắng ai thua về pháp lý.

Thế nhưng có thể nói ngay từ giây phút cụm từ "hợp đồng tình ái" được nói ra tại phiên xử thì đã không còn ai là người thắng cuộc cả. Cả hai bên đều đã là người thua, thua thảm hại, đầy tả tơi, đầy thương tích, đầy ê chề. Sẽ chẳng có số tiền nhiều tỷ nào mua lại nổi cho họ sự danh dự và sự tôn trọng.

Dường như ngẫu nhiên, trong tuần này cùng lúc dư luận được trải nghiệm nhiều đỉnh cao và vực sâu cảm xúc qua sự đổ vỡ của hai mối quan hệ, một như vừa đề cập, và một là hôn nhân của cặp đôi vàng xứ Mỹ, hai diễn viên điện ảnh Brad Pitt và Angelina Jolie.

Có nhiều điểm giống nhau giữa bốn người của hai câu chuyện: họ đều xinh đẹp, đều giàu có, đều nổi tiếng, đều đang chia tay, đều khiến những người chẳng liên quan chút nào ra sức bàn tán về chuyện của mình, đều ít nhiều mang tính "biểu tượng" cho những khái niệm thuộc về trái tim khác nhau, và đều hứa hẹn những cuộc chiến pháp lý trời long đất lở.

Kịch chiến Nga - Mỹ và những bức thư đã gửi - Ảnh 3.

Brad Pitt và Angelina Jolie chia tay trong sự tiếc nuối của mọi người

Nhưng cuộc chia tay của Pitt và Jolie nhận được nhiều tiếc nuối của nhiều người đến mức nào thì cuộc chia tay kia lại vỡ ra trong bẽ bàng, ê chề mức ấy. Người ta bỏ công tìm lại những bằng chứng tình yêu của Pitt và Jolie, để cố giải thích vì sao một cuộc hôn nhân đẹp đẽ như vậy vẫn có thể không còn nữa.

Người ta cũng tìm lại quá khứ của Phương Nga và Cao Toàn Mỹ, nhưng để chứng minh cả hai đều xấu xí. Bên cạnh những dòng chữ của các "đối tác" trong "hợp đồng tình ái" thương lượng với nhau, có những dòng chữ khác, được cho là của Pitt viết cho Jolie cách đây 3 năm, lúc cô vừa phát hiện bị ung thư vú.

Nó như sau:

"Bí mật của tình yêu

Vợ tôi bị bệnh. Cô ấy luôn luôn lo lắng về những vấn đề trong công việc, cuộc sống cá nhân, những thất bại của chính mình và vấn đề con cái. Cô ấy đã sụt mất 15kg trong khi suốt 35 năm qua chỉ cân nặng khoảng 45kg thôi. Cô ấy đã trở nên gầy gò và liên tục khóc lóc. Vợ tôi không phải là một người phụ nữ hạnh phúc. Cô ấy đã phải chịu đựng những cơn nhức đầu liên miên, đau tim và các dây thần kinh bị chèn ở lưng và xương sườn không ngừng đau nhức. Cô ấy không ngủ được, chỉ chợp mắt một chút vào buổi sáng và trở nên mệt mỏi nhanh chóng sau một ngày.

Mối quan hệ của chúng tôi đã ở trên bờ vực của sự đổ vỡ.

Ừ, nhan sắc của vợ tôi cũng đã tàn phai, cô ấy đã có bọng mắt, đầu tóc rối bời, và không còn chăm sóc bản thân nữa. Cô ấy từ chối các lời mời đóng phim và không nhận bất kỳ vai nào. Tôi đã mất hy vọng và nghĩ rằng chúng tôi sẽ sớm phải chia tay...

Nhưng sau đó tôi đã quyết định phải làm điều gì đó. Sau tất cả, tôi đã có được người phụ nữ tuyệt vời nhất trên đời này. Vợ tôi là người phụ nữ lý tưởng của hơn một nửa số đàn ông và phụ nữ trên trái đất. Và tôi là người được phép ngủ bên cạnh và ôm lấy đôi vai của cô ấy.

Tôi bắt đầu động viên cô ấy với những đóa hoa, nụ hôn và những lời dỗ dành. Tôi cố gắng làm cô ấy bất ngờ và hài lòng từng giây từng phút. Tôi đã dành cho cô ấy mọi thứ và sống vì cô ấy. Tôi đã nói chuyện trước công chúng về vợ mình. Tôi đã chia sẻ mọi chủ đề theo hướng suy nghĩ của cô ấy. Tôi khen ngợi vợ mình trước mặt cô ấy và bạn bè của chúng tôi.

Có lẽ bạn sẽ không tin, nhưng vợ tôi đã tràn đầy sức sống trở lại. Cô ấy thậm chí đã trở nên tuyệt vời hơn cả trước đây. Cô ấy tăng cân, không còn phiền muộn và cô ấy yêu tôi nhiều hơn bao giờ hết. Tôi không thể lý giải được tình yêu to lớn đó.

Và sau đó tôi nhận ra một điều: "Người phụ nữ là sự phản ánh của người đàn ông của cô ấy.

Brad Pitt".

Kịch chiến Nga - Mỹ và những bức thư đã gửi - Ảnh 4.

Đại gia Cao Toàn Mỹ

Một lần nữa xin được nhắc lại, bản "hợp đồng tình ái" của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ mới chỉ là lời khai của một bên. Các cơ quan điều tra sẽ phải làm rõ việc nó có thật hay không, sau đó mới có thể tiếp tục xét xử vụ án quá nhiều bất ngờ này. Do vậy chúng ta nên bình tâm và cẩn trọng để chờ các diễn biến sắp tới, không nên mất thời gian bình luận quá nhiều.

Hãy để thời gian đọc những lời rung động chân thành như bức thư của Pitt gửi cho Jolie. Dù họ không còn đồng hành bên nhau, đó vẫn là những khoảnh khắc vĩnh cửu có sức truyền cảm hứng đẹp đẽ đến toàn thế giới.

Hãy đọc và ngẫm nghĩ dòng chữ cuối thư: "Người phụ nữ là phản chiếu của người đàn ông cô ta yêu". Hoặc, người đàn ông mà cô ấy đã cho phép đạt đến sự gần gũi nhất về mặt thể xác với mình.

Luôn luôn có cả vàng và phân trong mỗi ngóc ngách của cuộc sống. Bạn chọn điều gì, tức là hiện tại bạn xứng đáng với điều ấy.

Tuy nhiên, cũng chỉ là hiện tại thôi. Không một sức mạnh nào bắt bạn không được thay đổi tương lai của mình.

Theo Trí Thức Trẻ



Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.