Lại thêm 1 nàng dâu "trổ tài" kho đậu với trứng để cả vỏ, khiến mẹ chồng "nghẹn lòng"

Sau bao nhiêu món ăn thảm họa từng bị cư dân mạng gạch đá ầm ầm, có vẻ như nàng dâu này không rút được kinh nghiệm gì, lại còn hồn nhiên đem khoe chiến tích ẩu đoảng.

Sau bao nhiêu món ăn thảm họa từng bị cư dân mạng gạch đá ầm ầm, có vẻ như nàng dâu này không rút được kinh nghiệm gì, lại còn hồn nhiên đem khoe chiến tích ẩu đoảng.

>>Một cái kết đầy nhục nhã cho người đàn ông tham lam muốn có cả vợ lẫn bồ

Trưa nay đã có ai nghĩ xem ăn gì chưa nhỉ? Nếu chưa kịp nghĩ ra, có thể tham khảo “tuyển tập” các món độc nhất trên đời được các cô nàng nhanh ẩu đoảng sáng chế ra khi tới nhà bạn trai ra mắt như: trứng xào cà chua nguyên vỏ, canh cua nguyên con, vịt “hói” da đầu… Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng thực tế thì… lạ thật, mặc dù món nào cũng được các cô nàng dồn hết tâm huyết vào để thể hiện, mong “ghi điểm” trong mắt gia đình bạn trai, song kết quả lại không được như mong ước, lại còn bị cư dân mạng gạch đá, ghi tên vào danh sách mẫu bạn gái cần chú ý đào tạo đặc biệt vì quá vụng về. Mới đây, lại thêm một món nữa được bổ sung vào “tuyển tập” trên, khiến dân tình giật mình hoảng hốt:

“Kết hợp các yếu tố biểu cảm khuôn mặt, cùng với thần thái lan toả ra từ người mẹ chồng tội nghiệp, chúng tôi có thể kết luận bà đã bị mắc phải triệu chứng y học: cạn lời”.

đậu kho trứng nguyên vỏ
Lại xuất hiện thêm một món ăn để đời của nàng dâu vụng khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả.

Nhìn ngắm chán chê vẫn không ai hiểu được tác giả của nồi đậu kho này làm kiểu gì mà trứng có thể nguyên vẹn cả vỏ không vỡ miếng nào! Đáng lẽ món thịt kho đậu bình thường thì trứng phải được bóc vỏ sạch sẽ, nhưng cô gái trẻ ấy thật hồn nhiên khi đun gần chục quả trứng mà không nghĩ đến chuyện lột vỏ. "Tác phẩm" này quả thực khiến nhiều người choáng váng, không thể tin vào mắt mình.

Đã có bao nhiêu trường hợp sáng chế đồ ăn thất bại thảm hại, bị cư dân mạng lôi ra chê cười, vậy mà cô gái kia không rút được kinh nghiệm gì, vẫn tiếp tục "khoe" sự vụng về ngờ nghệch của mình, để rồi chẳng được câu an ủi nào, còn bị... mắng thêm.

đậu kho trứng nguyên vỏ

Cận cảnh "tác phẩm" đậu kho trứng nguyên vỏ hoành tráng.

Rất nhiều người nhận xét khá hài hước khi trông thấy nồi thịt kho trứng đậu trị giá 11.000 like đang khiến dân tình bàn tán ầm ĩ: “Nhìn là biết bạn nữ này vô cùng đảm đang, chịu khó ngồi rửa sạch từng quả trứng một, vỏ bóng loáng không tì vết”, “Không cháy nồi là may rồi!”, “Đun thêm tí đường cho có màu rồi đổ vào nồi đậu kho thêm nửa tiếng nữa là ngon mà”…

Trong khi mọi người chê bai, chế giễu nàng dâu trẻ vụng thối vụng nát thì lại có ý kiến cho rằng món đậu kho trứng nguyên vỏ này hoàn toàn có thật: “Ngày tết ở miền Nam nhà nào cũng có nồi thịt kho với hột vịt, hôm tôi ăn cũng ngạc nhiên như những gì các mẹ nhìn thấy, nhưng ngon tuyệt. Hỏi ra thì chủ nhà nói kho như vậy dù có để lâu hay đun đi đun lại quả trứng vẫn không bị cứng. Rất hợp lý đấy”. Nếu có chuyện này thật thì may quá, cô nàng có tài nấu ăn thảm họa kia lại được tiếng biết món ăn 3 miền!

Chứng kiến cảnh tượng đó, Thu Hoài cảm thấy xấu hổ thay: “Chẳng hiểu từ bé đến lớn cô ấy có đọc sách xem tivi không? Mù nấu ăn thì cũng phải biết tra cách làm trên mạng chứ. Con gái con lứa mà thế này, thất vọng quá”.

đậu kho trứng nguyên vỏ

Dân tình bình luận, gạch đá ầm ĩ đủ thứ chuyện quanh nồi đậu kho.

Thành viên Suculent Nguyễn cũng phê phán: “Dạo này toàn thấy các cô đăng thảm họa vào bếp của mình lên facebook như kiểu tự hào lắm. Không biết làm thì phải hỏi, hoặc search google, thiếu gì cách, đằng này khoe ra thiên hạ cười chê, thật chả biết các bạn nghĩ gì”. Quả đúng vậy, hình như chị em không thấy ngượng ngùng khi đăng chiến tích nấu ăn của mình lên mạng, tạo thành "trào lưu vụng về" chẳng được lòng ai, lại còn khiến các chàng trai e dè lo lắng khi nghĩ đến cảnh đưa người yêu về ra mắt gia đình.

Một số cư dân mạng thì phẩy tay cười, cho rằng đây chỉ là trò bày vẽ câu like, chứ ngoài đời thật làm gì có cô gái nào ngốc nghếch đến mức nấu nguyên cả vỏ trứng bao giờ. Có lẽ đây chỉ là trò đùa của một bộ não hóm hỉnh nào đó, nhằm mục đích chia sẻ cho mọi người xả stress mà thôi. Dù thật hay giả thì cũng đem lại tiếng cười vui vẻ, đồng thời “nhắc khéo” chị em thêm lần nữa về chuyện nữ công gia chánh, không biết nhiều thì cũng cần biết ít, chẳng may phải chui vào bếp nhà bạn trai thì cũng không rơi vào tình huống dở khóc dở cười, sáng tạo ra toàn món để đời không ai dám gắp!

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.