Loạt "phốt" của bạn trai nhà người ta có khả năng "diễn cực đỉnh": Những màn "biến hóa, lật mặt" khó lường đến các cô gái sắc sảo cũng dễ mắc bẫy

Bài chia sẻ của cô gái trẻ này sau khi đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt like, chia sẻ.

Không phải ngẫu nhiên từ "mẹ đơn thân - single mom" hiện nay đã được sử dụng rất nhiều. Xã hội hiện đại, khái niệm về tình yêu thoáng hơn, những người trẻ tuổi cởi mở hơn. 

Chuyện yêu nhau, quan hệ với nhau và có con trước khi cưới không còn hiếm. Những câu chuyện chia tay trong nước mắt khi một người "thay lòng", thậm chí là ép buộc người yêu phá thai đã không còn xa lạ và mỗi khi được chia sẻ trên mạng xã hội, những cô gái thường nhận được sự thông cảm sâu sắc của hội chị em.

Bi kịch đau đớn này cũng xuất phát từ 2 phía, 1 bên thì nhẹ dạ, cả tin, thích nghe lời đường mật lại chẳng biết cách bảo vệ mình, 1 bên thì thích chinh phục rồi không ngừng hứa hẹn, thề thốt tràn đầy tình yêu và trách nhiệm. Rất nhiều cô gái tan chảy trước "bản lĩnh đàn ông" có việc gì thì cưới liền, mình có con sớm cho chắc ăn.... của bạn trai. Rồi khi dự đoán này xảy ra, không ít cô gái lần nữa bị "sốc" không chỉ vì việc có bầu mà sự trở mặt của người yêu.

Mới đây, trên một diễn đàn đã đăng tải câu chuyện về cô gái bị người yêu chia tay và ép buộc phá thai, khiến cư dân mạng dậy sóng và bất bình.

Loạt phốt của bạn trai nhà người ta có khả năng diễn cực đỉnh: Những màn biến hóa, lật mặt khó lường đến các cô gái sắc sảo cũng dễ mắc bẫy-1

Bài đăng của cô gái trẻ kể về chuyện tình yêu đầy bi đát của mình đã nhận về hơn 6 nghìn lượt bình luận từ phía người dùng mạng!

Cô gái uất ức tâm sự: "Tình yêu không mù quáng thì đó đâu phải là tình yêu, người thật lòng yêu sẽ luôn tìm mọi cách để cố gắng. Con người có đạo đức có giáo dục sẽ có suy nghĩ ngôn từ, hành động văn minh. Người chịu thiệt luôn là các chị em phụ nữ, nên nhìn từ cả hai phía để đánh giá cách cư xử và hành động của mỗi người.

J và N. yêu nhau từ 2018 đến nay (và cũng là mối tình đầu của J. nhưng luôn là người bí ẩn và chưa từng công khai). Khoảng thời gian chúng tôi yêu nhau, tôi luôn dành thời gian, quan tâm, chăm sóc tới N... Thậm chí tôi từ bỏ đi du học cũng là vì bạn trai, tôi muốn ở bên anh, chia sẻ và cùng nhau cố gắng có được một tương lai tươi sáng, rộng mở.

Tôi nói với N. rằng tuy tôi không phải một cô gái xinh đẹp tài giỏi nhất nhưng tôi không bao giờ để bạn trai của mình thiếu thốn hay ghen tị với bất cứ cặp đôi nào cả, tôi có thể cho anh tất cả. Nhưng điều đơn giản tôi cần nhất chính là anh và sự chân thành tử tế từ anh.

Tôi bỏ qua tất cả những chàng trai, những lời hẹn hò hay đam mê của tôi chỉ vì anh. Tôi tâm sự với anh "TÔI YÊU ANH" không phải anh giàu có, gia đình anh giàu có hay sự đẹp trai của anh, mà tôi đến với anh bằng sự bao dung, chấp nhận những điều không tốt từ anh, tha thứ và vun đắp những sự tổn thương của anh bấy lâu. Tôi sẽ cùng anh trải qua khó khăn và giúp anh xây dựng sự nghiệp. Chỉ cần anh muốn, tôi có thể khẳng định rằng tôi cho anh tất cả sự nghiệp, tương lai và hạnh phúc.

Khi anh khó khăn, tai nạn, không có một người bạn thân hay gia đình, người ở bên cạnh chăm sóc giặt giũ, nấu ăn, dọn dẹp căn phòng, lo cho anh từng viên thuốc, quan tâm anh từ những điều nhỏ nhẹ nhất không ai khác ngoài tôi. Có những hôm tôi thức trắng chờ anh đi uống rượu về, dù trời có mưa bão bùng rét đến mấy tôi vẫn đợi, gọi điện chỉ cần nói "anh nhớ về sớm và giữ gìn sức khỏe nhé". Tôi đợi đến tận sáng nhưng anh không về, tôi nấu cháo, mua sữa cho anh...

Nhưng anh không bận tâm đến những điều ấy, suốt thời gian tôi gắn bó chưa bao giờ tôi trách móc, cáu giận hay nói láo với anh điều gì, tôi luôn dành sự tử tế của mình để đối đãi lại với anh. Những ngày lễ hay sinh nhật tôi không đòi hỏi bất cứ thứ gì. Tôi thích tôi có thể tự mua bất cứ thứ gì mà tôi muốn.

"Vì anh là sinh viên lấy đâu ra tiền, anh còn phải lo tiền học, tiền sinh hoạt nữa" nhưng những ngày đó anh luôn nói rằng anh bận. Tôi vẫn vui vẻ và nói không sao bởi vì tôi cần thông cảm. Nhưng anh lại lừa dối tôi anh thường xuyên đi uống rượu bia, đi bar hát hò, gái gú, thường xuyên lên mạng đăng tin thả thính, khoe khoang, nhắn tin cho gái than vãn rằng cô đơn, rủ rê, gạ gẫm các cô gái đi ăn, đi chơi (mọi người  nói với tôi rằng anh đào hoa, mỗi ngày thấy dẫn một đứa con gái khác đi chơi, thậm chí vào nhà nghỉ), tôi không tin nhưng mọi thứ cứ diễn ra trước mắt khiến tôi đau lòng. Sinh viên sao lại có nhiều tiền ăn chơi, đú đởn như vậy, hơn nữa lại là một bác sĩ?

Tôi về ra mắt bố mẹ N. và cùng N. thắp hương chào tổ tiên, ông bà, các bác, thím. Sau đó tôi xuống bếp nấu cơm và dọn dẹp một mình, thiếu cái gì tôi đều đứng dậy và đi lấy dù đó không phải nhà tôi. 

Đến khoảng thời gian gần đây tôi phát hiện và đi khám tôi mang bầu. Tôi nói với anh và anh về nói với gia đình. Bố mẹ anh phản đối, không chấp nhận tôi và đứa trẻ, thậm chí còn mắng chửi tôi.

- Cháu tự gây ra thì cháu tự chịu, hai bác không chấp nhận, con gái gì đâu mà lại đi có chửa trước như thế là không được. 

- Bác có 2 cô con gái sau này chúng lớn sẽ không bao giờ có bầu trước như cháu đâu.

- Không cần phải quỳ van xin gì cả, cháu không cần phải nói cho bố mẹ đến đây nói chuyện làm cái gì cả, gia đình bác không quan tâm đâu, không có thời gian mà tiếp, bác còn đi kiếm tiền.

- Con trai bác phải lấy vợ làm bác sĩ giỏi, còn cháu xinh đẹp cao ráo, giỏi, công việc ổn định như thế lấy đâu chẳng được chồng...

- Cháu còn trẻ phá thai đi rồi làm lại từ đầu, coi như hai đứa giải thoát cho nhau. Cô mà cố chấp đẻ đứa bé này ra thì mang về đây tôi nuôi, rồi chúng tôi không liên quan gì đến cô cả! N. mà đến với cháu là bác sẽ từ mặt và cấm nó không được về nhà này nữa và không cho nó tiền hay gì cả.

Tôi đã bỏ hết tất cả sự kiêu hãnh của mình quỳ xin N., quỳ xin gia đình anh chấp nhận tôi và đứa bé. Tôi nói với mẹ N. rằng: "Bố mẹ nào cũng thương con và không có ai là vứt bỏ đi giọt máu của mình cả, cháu quỳ xin hai bác có thể mở rộng tấm lòng bao dung, làm phúc đón nhận con, nhận cháu của ông bà được không ạ?".

Nhưng họ không chấp nhận vì họ không cần. Ngay cả N. cũng vậy, anh nói: "Anh còn phải theo đuổi sự nghiệp, anh phải làm Giám đốc của một bệnh viện, làm bác sĩ giỏi chữa bệnh cứu người, anh vì chữ hiếu nên anh sẽ chọn gia đình anh, em bỏ đứa con này đi, rồi chúng ta đường ai nấy đi, không liên quan gì nữa".

Tôi làm tất cả, tôi nỗ lực, hi sinh bản thân vì mong rằng con của tôi có một người bố, một gia đình như bao đứa trẻ khác. Giọt máu của họ họ không muốn, không cần thì tôi cũng đành chịu. Khoác trên mình một bộ áo trắng, học y đức nhưng đạo đức, lương tâm không có, luôn cho mình là một người đàn ông tử tế, gia đình tử tế, nhưng lại rượu chè, gái gú, đi bar, các tệ nạn... Nổi tiếng khoe khoang của cải vật chất, nhà giàu, học giỏi nhưng học mãi đến giờ vẫn chưa ra được trường vì đúp, nợ môn...

Điều cuối cùng tôi cũng nhắn gửi rằng đứa bé không có tội và tôi cũng không có tội gì. Tôi đã cố gắng rất nhiều rồi. Tôi không cần tiền hay trách nhiệm nào của N. hay gia đình anh ấy, vì họ không có tư cách, không xứng đáng. Em bé của tôi cần sống trong một môi trường có giáo dục, đạo đức văn hóa tốt, tuy rằng tiền bạc, vật chất tôi không cho con nhưng tôi cho nó có một tình người giàu có nhất.

Cuộc sống này không phải muốn cái gì cũng được, đã thương thì thương cho trót, tiền bạc vật chất đôi khi không phải tất cả, tình cảm và sự chân thành mới là đáng quý nhất. Dù tài giỏi đến đâu, đạo đức không có cũng chỉ là kẻ vô dụng thấp hèn. Con người họ luôn cần một sự hãnh diện, một phẩm chất đạo đức, giá trị tốt, chứ họ không cần giàu có hay làm ông nọ, bà kia, giàu có chết sẽ không mang đi được.

Tôi sợ và đau khổ đến trầm cảm, nhưng người ta nói rằng: "Đằng sau thành công của một người đàn ông, luôn có bóng dáng của một người phụ nữ tốt. Nhưng đằng sau thành công của một người phụ nữ, đôi khi lại có hình bóng của một gã đàn ông tồi. Và đằng sau của một người phụ nữ đẹp lên từng ngày là những năm tháng đã từng sống trong sự khốn nạn mà nay đã buông bỏ được".

Kèm theo bài tâm sự là những bức ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện tin nhắn giữa nam thanh niên với bạn gái. Theo đó, khi biết cô gái có bầu, anh này ban đầu tỏ vẻ vui mừng, đón nhận và hứa hẹn chăm sóc. 

Loạt phốt của bạn trai nhà người ta có khả năng diễn cực đỉnh: Những màn biến hóa, lật mặt khó lường đến các cô gái sắc sảo cũng dễ mắc bẫy-2

Bạn đầu người bạn trai tỏ ra rất hào hứng trước thông tin người yêu có bầu

Thế nhưng sau đó liền "quay ngoắt 180 độ", viện mọi lý do để trốn tránh trách nhiệm: "Cha mẹ không cho cưới; Chưa đủ điều kiện để nuôi con; Lấy nhau về hai đứa không hợp chia tay thì tội đứa nhỏ...". Cuối cùng anh ta lại phũ phàng: "Bỏ đứa con này đi"; "Chúng ta đường ai nấy đi"....

Loạt phốt của bạn trai nhà người ta có khả năng diễn cực đỉnh: Những màn biến hóa, lật mặt khó lường đến các cô gái sắc sảo cũng dễ mắc bẫy-3

Sau đó anh ta chối bỏ trách nhiệm

Loạt phốt của bạn trai nhà người ta có khả năng diễn cực đỉnh: Những màn biến hóa, lật mặt khó lường đến các cô gái sắc sảo cũng dễ mắc bẫy-4

Tránh mặt, không dám đối diện với người yêu sau "sự cố"

Loạt phốt của bạn trai nhà người ta có khả năng diễn cực đỉnh: Những màn biến hóa, lật mặt khó lường đến các cô gái sắc sảo cũng dễ mắc bẫy-5

Và những dòng tin nhắn phũ phàng đến đau thấu tim gan vì mối tình bồng bột!

Bài chia sẻ của cô gái trẻ này sau khi đăng tải đã thu hút hàng nghìn lượt like, chia sẻ. Dưới phần bình luận nhiều người bức xúc với cách suy nghĩ của chàng trai, đồng thời cho rằng nam thanh niên này quá hèn vì "dám làm mà không dám chịu".

Loạt phốt của bạn trai nhà người ta có khả năng diễn cực đỉnh: Những màn biến hóa, lật mặt khó lường đến các cô gái sắc sảo cũng dễ mắc bẫy-6

Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng sự việc dẫn đến hậu quả này là do lỗi của cả hai, đều đã quá mù quáng và không biết bảo vệ mình, để rồi, người khổ đau, thiệt thòi nhất là đứa trẻ "vô thừa nhận".

Có những người cùng cảnh ngộ với cô gái, động viên cô cố gắng sống thật mạnh mẽ vì đứa con. Bất kể tương lai khó khăn như thế nào, sau này, nhìn vào con để phấn đấu, cô sẽ bù đắp được sự mất mát ngày hôm nay.

Có lẽ, đây cũng là một bài học cho các cô gái trẻ nhìn vào. Tình yêu tuổi trẻ lúc nào cũng đam mê nhưng hãy nhớ, yêu bản thân mình trước. Không ai có thể khuyên các cô gái "giữ mình", vì tình yêu là như vậy nhưng trước khi sẵn sàng tâm lý và kinh tế để làm mẹ đơn thân, hoặc biết rằng cha của con mình sẽ là người đàn ông đi cùng với mình trên con đường dài phía trước, khi đó hãy có em bé. Đừng để một sinh linh bé bỏng được hình thành trong một phút "lỡ làng" hoặc thăng hoa bị dọa giết, hoặc bị từ chối ngay cả khi nó chưa kịp chào đời, chỉ vì bố mẹ nó chưa sẵn sàng...

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/loat-phot-cua-ban-trai-nha-nguoi-ta-co-kha-nang-dien-cuc-dinh-nhung-man-bien-hoa-lat-mat-kho-luong-den-cac-co-gai-sac-sao-cung-de-mac-bay-22202010214523537.htm

người yêu

có bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.