Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và "Tình yêu ở lại"

Sẽ có một đêm nhạc diễn ra tại Hà Nội nhân dịp nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tròn tuổi 85. Chương trình "Tình yêu ở lại" sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong tối ngày 10/11.

Chương trình sẽ bao gồm những ca khúc gắn với từng giai đoạn, từng chặng đường mà nhạc sỹ đã đi qua. Những tác phẩm tiêu biểu như: “Hành khúc ngày và đêm”, "Bóng cây Kơ Nia”, “Sợi nhớ - sợi thương” chính là những ca khúc gắn với cuộc đời cách mạng của nhạc sỹ sẽ lại được cất lên bởi các ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Quang Thọ, Phương Thảo, Tân Nhàn, Lan Anh…

Nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu bắt đầu hoạt động âm nhạc từ năm 1940 trong nhóm tân nhạc. Sau ca khúc đầu tay “Trầu cau”, sáng tác của ông được biết rộng rãi là bài “Mùa đông binh sỹ” (viết vào năm 1940) và “Đoàn giải phóng quân” viết cuối 1945. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, Phan Huỳnh Điểu gia nhập quân đội, công tác ở Liên khu 5. Thời gian này ông viết một số ca khúc như “Nhớ ơn Hồ Chủ tịch”, “Quê tôi ở miền Nam”...

Năm 1955, sau khi tập kết ra Bắc, ông công tác ở Ban Nhạc vũ, Hội Văn nghệ Việt Nam. Năm 1957, khi thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam, ông được cử vào Ban chấp hành là Ủy viên Thường vụ và công tác tại Hà Nội. Tháng 12/1964, Phan Huỳnh Điểu vào chiến trường Trung Trung Bộ ở trong Ban văn nghệ Khu. Thời gian đó ông viết bản hành khúc “Ra tiền tuyến” với bút danh Huy Quang.

Sau 1975, Phan Huỳnh Điểu chuyển về Hội Âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh và sống ở đó. Ông đã sáng tác và công bố hơn 100 ca khúc, quá nửa trong số đó là các bài hát phổ thơ. Ông từng nói, thơ và nhạc như hai anh em song sinh và “tôi nguyện chắp cánh cho thơ bay lên”.

Tùng Dương và Hồ Ngọc Hà làm minishow

Biểu diễn trong khán phòng có sức chứa khiêm tốn 100 người với giá vé 100USD/người, cặp ngôi sao âm nhạc hàng đầu hiện nay - Tùng Dương và Hồ Ngọc Hà sẽ lần đầu góp giọng làm một “mini-show” giữa đất Sài thành vào tối 12-11 tới.

Cả Hồ Ngọc Hà và Tùng Dương sẽ trình diễn các ca khúc “hit” của mình trong vòng vài năm trở lại đây. Và điểm nhấn của chương trình sẽ là màn song ca giữa Hà Hồ và Tùng Dương trong một ca khúc về tình yêu đầy lãng mạn.

Khán giả sẽ được chứng kiến hai màn trình diễn tương đối khác biệt. Một Tùng dương “ma mị” đầy hấp dẫn với giọng hát và kỹ thuật xử lý hàng đầu của nhạc nhẹ hiện nay. Bên cạnh đó là một Hồ Ngọc Hà “bốc lửa” với những bước nhảy điêu luyện cùng giọng hát khá hấp dẫn sẽ tạo nên sự tương phản, đó chính là yếu tố thu hút được sự chú ý của khán giả khi đến với minishow này.

Chương trình sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào ngày 12/11/2009 tại Villa Cham Charm (Số 2 - Phan Văn Chương - khu đô thị Phú Mỹ Hưng - TP Hồ Chí Minh).

Đêm hội những bài hát, ca sĩ được yêu thích

Đêm hội những bài hát, ca sĩ được yêu thích diễn ra lúc 20 giờ ngày 5.11 Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM và ngày 14.11 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Theo chủ đề, chương trình sẽ là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa những ca sĩ đang được các bạn trẻ yêu thích và qua đó, khán giả cũng có cái nhìn tổng quan về những gì đang được yêu thích trên các kênh FM, TVM internet, các mạng xã hội... Đêm hội được dàn dựng như một buổi dạ tiệc, và đặc biệt cuối chương trình, các bài hit sẽ được remix theo phong cách dance để tất cả ca sĩ (Hồ Ngọc Hà, Lê Hiếu, Phạm Anh Khoa, Cao Thái Sơn, Minh Thư, Phương Vy, Khánh Phương, Đông Nhi, Liêu Anh Tuấn...) và khán giả sẽ cùng hòa nhịp với DJ N.E.O.

Tiếng hát ca sĩ Hương Lan

Vào lúc 20h ngày 6/11, tại cà phê sách Phương Nam thành phố Nha Trang sẽ diễn ra chương trình Thế giới người nổi tiếng. Nhân vật của chương trình lần này là ca sĩ Hương Lan, một giọng ca ngọt ngào của dòng nhạc quê hương, chị từng được khán giả biết đến với những bài hát như Còn thương rau đắng mọc sau hè (Bắc Sơn), Ai ra xứ Huế (Duy Khánh)...

Lần này Hương Lan sẽ trình bày những bài hát trong album Chỉ hai đứa mình mà chị đã phát hành trong cuối tháng 7/2009. Album gồm những bài hát như: Người ngoài phố (Anh Việt Thu), Không bao giời quên anh (Hoàng Trang), LK Con đường mang tên em - Ai cho tôi tình yêu (Trúc Phương), Cho người tình lỡ (Hoàng Nguyên), Buồn tàn thu (Văn Cao)... và dĩ nhiên là không thể thiếu bài “ruột” Còn thương rau đắng mọc sau hè.

(Tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.