Nhóm Quả Dưa Hấu, 1080 ngày ấy - bây giờ

Quả Dưa Hấu, AC&M, MTV, 1088 là những nhóm nhạc nam đầu tiên của làng nhạc Việt đọng lại nhiều ký ức đẹp trong lòng khán giả.

Quả Dưa Hấu, AC&M, MTV, 1088 là những nhóm nhạc nam đầu tiên của làng nhạc Việt đọng lại nhiều ký ức đẹp trong lòng khán giả.

Quả Dưa Hấu

Thành lập năm 1998, Quả Dưa Hầu là boyband đầu tiên trong lịch sử các nhóm nhạc của Việt Nam. Cả 4 thành viên Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Anh Tú, Tường Văn đều là những anh chàng có khả năng chuyên môn và giọng hát được đào tạo chuyên nghiệp. Ca khúc hit Mặt trời dịu êm của nhóm gần như trở ca khúc được yêu thích khắp miền Bắc lúc đó. Nhóm tan rã vào năm 2000 vì các thành viên đều có ý định tách ra hoạt động solo.

Nhóm Quả Dưa Hấu một thời.

Sau khi tan rã, các thành viên ngay lập tức đều gây dựng sự nghiệp hát đơn khá vững chắc. Bằng Kiều - với giọng hát nam gần như là hay nhất Việt Nam nghiễm nhiên trở thành tên tuổi thành công nhất sau khi tách nhóm. 

Năm 2002, Bằng Kiều sang Mỹ định cư và hoạt động nghệ thuật với vai trò là ca sĩ chủ lực của trung tâm biểu diễn lớn nhất dành cho các nghệ sĩ hải ngoại. Cùng năm anh cũng chính thức kết hôn với nữ ca sĩ Trizzie Phương Trinh. Tuy vướng một số rắc rối, nhưng đến năm 2012, anh đã được cấp phép và biểu diễn liveshow tại Việt Nam. Sự kiện này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông, vé mau chóng bán hết sạch mặc dù giá rất cao. Tháng 5/2013, tin đồn nam ca sĩ này chia tay vợ được đăng tải rộng rãi nhưng cả hai vợ chồng vẫn im lặng.

Với Tuấn Hưng, anh quyết định Nam tiến rất sớm và thu được nhiều thành công cho đến tận bây giờ. Với 19 album được phát hành, số lượng fan khá đông đảo, anh hiện nằm trong top những ca sĩ ăn khách nhất showbiz Việt. Tuy nhiên, về cuộc sống cá nhân, anh được mệnh danh là ca sĩ đào hoa bậc nhất showbiz khi lần lượt có tin đồn cặp kè với rất nhiều những mỹ nhân nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Vũ Thu Phương, Thân Thúy Hà, Hồng Quế...

Bằng Kiều đã có 3 cậu con trai cùng Trizzie Phương Trinh nhưng cả hai vừa ly hôn.

Thành viên Anh Tú không có các hoạt động âm nhạc nổi bật, lại lận đận về cuộc sống cá nhân khi đổ vỡ đến 2 cuộc hôn nhân với vận động viên Thúy Hiền và ca sĩ Phương Hà. Chính anh cũng nhận lỗi về mình khi chia tay em gái Thúy Vinh, còn cuộc hôn nhân với Phương Hà cũng có kết thúc không đẹp khi cả hai liên tục "nói qua lại" trên báo.

Tuấn Hưng - Tường Văn và Anh Tú.

Riêng Tường Văn, anh chọn con đường sáng tác và trở thành một nhạc sĩ cộng tác với nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Mỹ Tâm, Phương Thanh, Lam Trường, Lệ Quyên... Anh là tác giả của nhiều ca khúc hit đình đám như Đêm lao xao, Giấc mơ tình yêu, Rồi mai thức giấc... Nhạc sĩ sống khá khép kín và chỉ đứng sau làm nhà sản xuất album cho các ca sĩ. Lần xuất hiện gần nhất của anh là làm giám khảo khách mời của Vietnam's Got Talent.

Tường Văn kết hôn năm 2009.
Anh Tú và 3 con nhỏ.

1088

Nhóm 1088 - cũng được là một trong những boyband Việt đầu tiên được thành lập dưới bàn tay của cố nhạc sĩ Đỗ Quang vào năm 2000. Không như các đàn anh Quả Dưa Hấu, 1088 được phát triển theo mô hình boyband thị trường và gần với cách làm của các boyband thế giới lúc đó.

1088.

Các anh chàng điển trai như Ưng Hoàng Phúc, Điền Thái Toàn, Nhật Tinh Anh, Vân Quang Long và Nhất Thiên Bảo cùng với chất nhạc teenpop trẻ trung, sôi động đã thổi một làn gió mới vào showbiz lúc đó. Tất cả ca khúc và album của 1088 được tung ra đều mau chóng trở thành hit đại chúng trong giai đoạn 2 năm tồn tại của nhóm. Năm 2002, nhóm chính thức tan rã trong hòa bình, mọi vấn đề trong nhóm nhạc đều được giải quyết ổn thỏa.

Ưng Hoàng Phúc được xem là thành công nhất sau khi tách nhóm.

Sau khi tách nhóm, dù Vân Quang Long là thành viên đầu tiên có hoạt động solo (chủ yếu tập trung vào khán giả miền Tây bằng dòng nhạc trữ tình) nhưng Ưng Hoàng Phúc mới là người nổi bật nhất cho đến thời điểm này. Sự gia nhập vào công ty WePro của anh đã mang đến những thành công liên tiếp sau này khi anh trở thành một trong những cái tên ăn khách hàng đầu ở cả Sài Gòn và các tỉnh thành với loạt hit Thà rằng như thế, Người ta nói, Hứa thật nhiều... thất hứa thật nhiều, Sóng ngầm... Năm 2009, anh chính thức rời khỏi công ty quản lý và tự mở công ty riêng để lo cho các hoạt động riêng. Scandal cặp kè và bất hòa với Thủy Tiên do anh tự tung ra đã làm ảnh hưởng đáng kể đến hình ảnh của anh trong mắt công chúng.

Nhật Tinh Anh trong sự kiện năm 2013.

Nhật Tinh Anh cũng đình đám một thời gian với hit Vầng trăng khóc và vẫn duy trì ra liên tiếp 6 album cùng các hoạt động biểu diễn đều đặn cho đến bây giờ. Nhất Thiên Bảo ra mắt 3 album nhưng không thành công và gần như không có nhiều hoạt động cho đến bây giờ. Điền Thái Toàn lấy vợ và định cư tại Mỹ từ năm 2005, trở lại Việt Nam phát hành album một năm sau đó những sự nghiệp vẫn không khởi sắc.

Vân Quang Long bên gia đình nhỏ.

Điền Thái Toàn không còn tham gia showbiz.

MTV

MTV được yêu thích ngay khi thành lập vào năm 2000 vì chất nhạc hiện đại và phong cách rock mạnh mẽ. Các thành viên Lê Minh, Anh Tuấn, Hùng Vũ và Phan Đình Tùng là phiên bản "gốc" đầu tiên của MTV trước khi có quá nhiều sự xáo trộn trong nhóm. 

Từ lúc nhạc sĩ Tuấn Khanh về làm nhà sản xuất cho MTV, nhóm còn được đầu tư và thăng hạng nhanh chóng, đặc biệt nổi bật là hit Áo xanh được vang lên khắp nơi. Nhóm chính thức nói lời chia tay và tuyên bố rã nhóm trong liveshow được tổ chức vào tháng 6/2007.

Nhóm MTV.

Sau thời điểm 2007, chỉ duy nhất Phan Đình Tùng là thành công trong con đường solo với các ca khúc trữ tình và khả năng sáng tác các ca khúc bắt tai nghe khán giả. Năm 2012, nam ca sĩ từng lập kỷ lục khi phát hành đến 7 album trong cùng một năm. Tham dự Cặp đôi hoàn hảo 2013, Phan Đình Tùng cũng xuất sắc giành giải bạc chung cuộc cùng với Cát Phượng nhờ vào giọng hát kĩ thuật và truyền cảm.

Các thành viên Lê Minh, Thiên Vương, Anh Tuấn sau khoảng thời gian thử nghiệm solo không thành công đã cùng nhau quay lại với cái tên MTV và có các hoạt động đến bây giờ. Tuy nhiên, MTV phiên bản mới vẫn không có được những thành công như trong quá khứ mặc dù cả nhóm luôn tích cực mang đến những hình ảnh, giai điệu mới đến khán giả. Với vị thế là nhóm nhạc đàn anh và tài năng được công nhận, MTV là cái tên thường xuyên xuất hiện ở những show diễn lớn và là nhân tố khuấy động không khí.

Phan Đinh Tùng và bà xã kết hôn năm 2012.
Nhóm MTV gồm 3 thành viên sau thời gian tan rã đã tái hợp.

AC&M

Ra mắt năm 2001, AC&M có "tuổi thọ" khá dài so với các nhóm nhạc khác tại Việt Nam khi cho đến năm 2009 mới có những rắc rối trong nội bộ. Điểm thu hút của nhóm là khả năng hát accapella rất hay, kỹ năng thanh nhạc cực kỳ tốt vì cả 4 thành viên Nam Khánh, Hoàng Bách, Thụy Vũ, Đình Bảo đều có xuất phát điểm là sinh viên nhạc viện. 

AC&M.

Những hit Chuyện chàng cô đơn, Đêm nay có mưa rơi của AC&M đều là các ca khúc tạo được tiếng vang và điểm nhấn khác biệt của nhóm trong số hàng loạt những nhóm nhạc thời điểm đó.

Năm 2009, Đình Bảo rời nhóm đi du học sau đó về mở phòng thu riêng với Nam Khánh. Hoàng Bách tách nhóm ra để solo và với lý do: "Tôi đã hết động lực khi ở lại với AC&M". 

Hai thành viên Nam Khánh, Đình Bảo tuy giữ lại tên AC&M những vẫn không được tập trung như lúc trước vì bận việc kinh doanh cá nhân.

Hoàng Bách bên vợ con.
Gia đình nhỏ của Nam Khánh.

Theo TTVN



Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.