Sợ bị ăn đòn oan, tài xế dán "lệnh bài" lên xe "Chúng tôi không phải bọn bắt cóc người"

Mặc dù tờ giấy này mang nội dung trêu đùa nhưng trước tình trạng nhiều người bị đánh oan vì nghi bắt cóc trẻ em thì "lệnh bài" này lại vô cùng hữu hiệu.

Mặc dù tờ giấy này mang nội dung trêu đùa nhưng trước tình trạng nhiều người bị đánh oan vì nghi bắt cóc trẻ em thì "lệnh bài" này lại vô cùng hữu hiệu.

Hẳn mọi người vẫn còn rùng mình khi hàng loạt các vụ người dân đánh hội đồng, đốt xe vì nghi bắt cóc trẻ em xảy ra trong thời gian vừa qua. Họ là những người bình thường: giám đốc doanh nghiệp hỏi mua đồ mộc hay đi bán tăm dạo... nhưng bị vu oan bắt cóc trẻ.

Giữa tâm bão về tình trạng "thật-giả" lẫn lộn này, bức ảnh đăng trên một diễn đàn khiến người xem bật cười nhưng rồi lại phải chua xót khi lòng tin của con người bị rớt xuống thê thảm. 

Cụ thể, trên một chiếc xe màu trắng, tờ giấy được dán ngay ngắn trên cửa kính với dòng chữ nắn nót: "Chúng tôi đang đi thăm người nhà. Không phải bọn bắt cóc người".

so bi an don oan, tai xe dan "lenh bai" len xe "chung toi khong phai bon bat coc nguoi" - 1

"Chúng tôi không phải bọn bắt cóc người".

Bức ảnh đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt bình luận. Bạn có tên Doan Tung bổ sung thêm: "Còn thiếu nhiều, ghi đầy đủ là: Không thôi miên, không trộm chó, không tán gái làng, không bắt cóc trẻ em.

Hay Nguyễn Duy Cường bày tỏ: "Nên làm cái biển "Tôi không phải bắt cóc" rồi treo trước ngực cho an toàn. Có ốm đau, mua thuốc hay đơn thuốc gì đó thì nhờ dịch vụ shipper chuyển cho chứ đừng cầm ra đường".

Một người khác chua chát: "Giờ anh em đi mua gỗ tránh đi Fortuner, tránh tiếp xúc với những người có vấn đề về huyết áp, tránh hỏi đường trẻ nhỏ khi đầu vẫn đội mũ bảo hiểm, tránh lai vãng nơi đất khách khi nhìn thấy mấy bà đang cầm điện thoại vuốt vuốt, tránh nhìn trẻ em với ánh mắt trìu mến, dặn mẹ hay bố tránh nựng trẻ nhỏ khi đi ăn cưới hoặc đi đám xa nhà, tránh mọi nơi. Đề nghị mặc áo có in logo "Không phải bắt cóc" in trên áo trên mũ và trên tất cả các chỗ trống".

Tuy nhiên, cũng có người đưa ra cảnh báo: "Bọn bắt cóc bây giờ sẽ thêm chiêu trò treo tấm bảng này để che mắt người xung quanh. Mong mọi người cẩn thận để mắt tới con em mình tránh điều đáng tiếc xảy ra".

Theo Khám phá


bắt cóc trẻ em

tài xế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.