Thần đồng âm nhạc châu Á: ngày ấy và bây giờ

Họ đều có những thay đổi ở ngoại hình khi lớn lên nhưng tài năng của các "thần đồng" này vẫn không thay đổi.

Họ đều có những thay đổi ở ngoại hình khi lớn lên nhưng tài năng của các "thần đồng" này vẫn không thay đổi.

Charice Pempengco (Philippines)

Charice ngày ấy.

Ca sĩ trẻ gốc Philippines - Charice Pempengco, sinh năm 1992 và khởi nghiệp khi mới 7 tuổi. Tên tuổi của Charice được đông đảo khán giả thế giới biết tới nhờ những clip của cô được chia sẻ trên mạng và ngoại hình dễ thương như một thiên thần. Charice Pempengco được xem như là bản sao của Diva huyền thoại Whitney Houston.

Ngoài ra, Charice Pempengco còn được "nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey đánh giá là một trong những cô gái tài năng nhất thế giới. Tờ New York Post của Mỹ đã gọi Charice là "công chúa thế hệ mới" của làng nhạc thế giới và là thần đồng âm nhạc châu Á.

Và hiện nay.

Tuy nhiên, những hình ảnh "lột xác" gần đây của Charice đã gây sốc với hình ảnh cá tính “tomboy” và tuyên bố luôn mình là người đồng tính. Rất ít người tin được rằng đây chính là thiên thần nhỏ bé Charice ngày nào.

Trả lời trong show do Boy Abunda tổ chức, Charice nói: “Vâng, tôi là người đồng tính. Giờ đây, tôi cảm thấy thật sự tự do và thoải mái. Tôi có thể ra ngoài mà không bị cảm giác mình đang bước đi trên đôi chân của ai khác. Tôi được sống là chính mình. Mọi người nói tôi thay đổi phong cách không phù hợp, nhưng đơn giản đó không phải là sở thích của tôi. Đó là con người thực của tôi”.

Sungha Jung (Hàn Quốc)

Sungha Jung là thần đồng guitar người Hàn Quốc. Sinh ngày 2 tháng 9 năm 1996, tuy mới chỉ 17 tuổi, nhưng cậu đã khiến mọi người phải thán phục bằng những ngón đàn điêu luyện và khả năng viết nhạc tuyệt vời của mình. Đã trở thành "triệu phú Youtube" khi còn rất nhỏ với những clip có lượng người xem ngang với các sao Kpop. Sungha Jung được coi là một nghệ sĩ guitar finger style trẻ nhất và tài năng nhất hiện nay của Hàn Quốc và Châu Á.

Hiện nay, cái tên Sungha Jung vẫn đang ngày càng tỏa sáng trong làng âm nhạc Hàn Quốc. Sungha Jung đã khởi nghiệp khi mới hơn 10 tuổi. Ngay từ khi còn bé, Sungha Jung đã là một nhóc tì điển trai với đôi mắt một mí. Ở tuổi 17, cậu bé có hơi thay đổi chút xíu về ngoại hình, mất đi nét dễ thương ngày xưa nhưng lại ngày càng có phong thái lãng tử và vẫn tài năng như ngày nào.

Sungha Jung hiện nay.

Yoo Ye Eun (Hàn Quốc)

Với những ngón đàn piano điêu luyện của mình, Yoo Ye Eun làm thế giới gợi nhớ về hình ảnh của nhà soạn nhạc nổi tiếng Mozart, người khởi đầu sự nghiệp âm nhạc của mình trước khi lên 5 tuổi. Cô bé được gọi là thần đồng piano của Hàn Quốc.

Thần đồng bị mù từ nhỏ của Hàn Quốc.
Hình ảnh gần đây của Yoo Ye Eun.

Từ khi chào đời, cô bé đáng thương Yoo Ye Eun đã bị khiếm thị bẩm sinh và bị cha mẹ bỏ rơi. Hình ảnh Yoo Ye Eun khi 5 tuổi và bây giờ khi 11 tuổi vẫn không khác mấy về vẻ đáng yêu và nghị lực sống phi thường của mình. Hiện nay, Yoo Ye Eun ngày càng nổi tiếng và được mời biểu diễn trong những sân khấu trình diễn piano hàng đầu của Hàn Quốc.

Lang Lang (Trung Quốc)

Lang Lang được coi thần đồng của âm nhạc Trung Quốc. Năm lên 9 tuổi, Lang Lang thi vào Nhạc viện Trung ương Bắc Kinh. Trong hai năm 1993 và 1994, Lang liên tiếp chiến thắng tại hai cuộc thi dương cầm lớn ở Bắc Kinh và Đức. Vinh quang liên tiếp đến với cậu thiếu niên Trung Quốc, năm 1995 ở tuổi 13, Lang Lang được mời độc tấu tại Nhà hát giao hưởng Bắc Kinh, cùng năm đó cậu chiến thắng Giải Tchaikovsky cho nghệ sĩ trẻ quốc tế tổ chức ở Nhật Bản. Hiện nay ở tuổi 31, Lang Lang là nghệ sĩ dương cầm xuất sắc nhất Trung Quốc.

Lang Lang không sở hữu vẻ ngoài điển trai nhưng anh luôn được khen là trẻ lâu. Những hình ảnh thuở 14, 15 tuổi của anh và bây giờ không khác là bao. Không chỉ nổi tiếng và tài danh, Lang Lang từng gây chú ý khi xảy ra tin đồn tình ái với Lưu Diệc Phi.

Gail Sophicha (Thái Lan)

Cô bé 7 tuổi người Thái Lan Gail Sophicha mới chỉ nổi tiếng vào năm ngoái sau khi xuất hiện trong Thailand’s Got Talent 2012 và ghi điểm mạnh với BGK nhưng cũng đã mau chóng được giới truyền thông mệnh danh là “thần đồng âm nhạc” của Thái Lan.

Còn rất bé và có ngoại hình vô cùng đáng yêu. Nhiều người đánh giá Gail có rất nhiều nét na ná ngôi sao Hàn Quốc. Hình ảnh từ khi còn bé xíu đến bây giờ của Gail luôn thu hút sự thích thú của cư dân mạng.

Yuko Ohigashi (Nhật Bản)

Yuko được xem là một “thần đồng” âm nhạc của Nhật Bản khi tài năng của cô được bộc lộ rất sớm và đã có những thành công vượt bậc trong sáng tác và biểu diễn piano. Sinh năm 1987, lên 8 tuổi Yuko đã bắt đầu tập sáng tác nhạc. Không bao lâu, tài năng âm nhạc của cô bé đã làm cho mọi người phải sửng sốt vì Yuko cảm nhận âm nhạc rất nhanh, biểu diễn rất có hồn và đặc biệt là một sự sáng tạo đến khó ngờ. Nhận thấy tài năng tuyệt vời của Yuko, Viện Hàn lâm nghệ thuật Interlochen, Michigan đã cấp học bổng toàn phần cho cô.

Hiện nay, thông tin về Yuko không nhiều như trước. Ở tuổi 27, vẫn với gương mặt tươi tắn trẻ trung, Yuko có phần bình lặng hơn hẳn.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.