Trình độ học trường nhạc của dàn sao trẻ Vpop

Để đầu tư cho nghề hát lâu dài, nhiều sao trẻ Vpop đã quyết chí tu luyện tại các trường nhạc nổi tiếng.

Để đầu tư cho nghề hát lâu dài, nhiều sao trẻ Vpop đã quyết chí tu luyện tại các trường nhạc nổi tiếng.

Chuyện học hành, trau dồi để làm nghể ở Vpop đang là chủ đề được quan tâm bởi sự nở rộ của rất nhiều các giọng ca và những cuộc thi tìm kiếm tài năng nhiều năm gần đây. Thậm chí, diva Thanh Lam từng khiến dư luận ngỡ ngàng khi thẳng thừng chê Uyên Linh hát còn nhiều lỗi do không học nhạc bài bản và nghi ngờ việc Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà ngồi ghế nóng The Voice Việt sẽ dạy được gì cho học trò.

Quả thật, không bàn đến các giọng ca chọn con đường nhạc "chính thống", đậm tính nghệ thuật, để trụ vững trong môi trường khắc nghiệt của showbiz, các nghệ sĩ trẻ, những ca sĩ giải trí trên thị trường cũng không thể bỏ qua việc học thêm kỹ thuật, rèn luyện tài năng thường xuyên. Không ít gương mặt trẻ đã nhận ra điều đó, cố gắng để theo đuổi, hoàn thành việc học nhạc một cách nghiêm túc. Cùng điểm lại những cái tên gây chú ý bởi chuyện học hành trong thời gian qua.

Đông Nhi

Trình độ học trường nhạc của dàn sao trẻ Vpop

Đỗ cả 2 trường là ĐH Công nghiệp và ĐH Sư phạm nhưng Đông Nhi kiên quyết lùi lại 1 năm để thi vào Nhạc viện. Dù không phải con nhà nòi nhưng với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng, Đông Nhi đã gây bất ngờ cho gia đình và bạn bè khi đậu Á khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TP. HCM và từ đó cũng bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp.

Từ thuở còn teen cho đến hiện nay, Đông Nhi đã có những sự thay đổi mạnh mẽ, táo bạo để vươn tới vị trí vững vàng như bây giờ. Chắc chắn rằng việc thi vào Nhạc viện là một quyết định vô cùng đúng đắn của Đông Nhi khi hàng loạt "ca sĩ teen" thời kỳ trước lần lượt "rơi rụng" do phần nhiều là thiếu kỹ năng và sự đầu tư sâu sắc về chuyên môn. Hiện tại, dù đã tạm dừng việc học tại Nhạc viện vì lịch làm việc khá dày đặc nhưng Đông Nhi vẫn thường xuyên trao đổi kiến thức âm nhạc và luyện thanh với giáo viên riêng.

Sơn Tùng M-TP

Trình độ học trường nhạc của dàn sao trẻ Vpop

Nổi lên như một hiện tượng mới của Vpop với hình tượng, cá tính rất khác biệt, Sơn Tùng M-TP không chỉ mang đến những sản phẩm âm nhạc cực chất mà còn gây tiếng vang khi đỗ thủ khoa Nhạc viện TP. HCM. Quãng thời gian thi vào Nhạc viện là một quá trình rất mệt mỏi, vì không chỉ phải đấu tranh tư tưởng với gia đình mà anh còn phải chạy đua với thời gian.

Bố Sơn Tùng mong muốn con kiếm một nghề nghiệp ổn định, chắc chắn. Nhưng với niềm đam mê âm nhạc và sự hậu thuẫn của mẹ và dì, anh chàng đã tìm mọi cách để thay đổi suy nghĩ của bố. Khi có được sự chấp thuận, Sơn Tùng M-TP lại chịu áp lực khác khi anh chỉ có đúng 1 tháng để luyện thi. Thậm chí lúc mới gặp, thầy Tạ Minh Tâm còn phải lắc đầu bảo: “Thầy nghĩ em thất bại rồi". Tuy nhiên với sự động viên của thầy và sự kiên trì của bản thân, Sơn Tùng đã chạm tới ước mơ và còn vượt xa sự mong đợi.

Hương Tràm

Trình độ học trường nhạc của dàn sao trẻ Vpop

Kể từ khi đăng quang trở thành quán quân Giọng hát Việt, Hương Tràm đã vào sống và làm việc tại TP.HCM hơn 1 năm qua nhưng cô vẫn đều đặn có mặt tại trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội để học tập. Được biết, Hương Tràm là một trong những thí sinh đặc biệt vào học hệ Trung cấp khoa Thanh nhạc khóa 2012 - 2014.

Giữa tháng 6 vừa qua, Hương Tràm đã dự thi tốt nghiệp với 6 phần trình diễn cả nhạc Việt lẫn nhạc ngoại khá trọn vẹn với giọng hát đầy nội lực, bản lĩnh và sự tự tin vốn có.

Bùi Anh Tuấn

Trình độ học trường nhạc của dàn sao trẻ Vpop

Giọng ca đáng chú ý của The Voice Việt mùa đầu từng gây xôn xao với nghi vấn chưa tốt nghiệp cấp 3 khi vào Nhạc viện. Tuy nhiên, anh chàng đã đưa ra bằng chứng xác thực cho việc học hệ Trung cấp tại Nhạc viện TP.HCM và đã tốt nghiệp sau 4 năm "dùi mài kinh sử".

Rõ ràng nhờ một môi trường học nhạc bài bản, có nền tảng vững chắc như vậy, chất giọng nam cao của Bùi Anh Tuấn mới dễ dàng chinh phục khán giả, ghi dấu ấn mạnh mẽ từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình cho tới Giọng hát Việt.

Văn Mai Hương

Trình độ học trường nhạc của dàn sao trẻ Vpop

Á quân Vietnam Idol 2010 Văn Mai Hương cũng là một gương mặt xuất sắc từ trường Nghệ thuật Quân đội ngay từ lúc tham gia cuộc thi. Sau khi tốt nghiệp chương trình trung cấp, Văn Mai Hương đã tiếp tục dự thi vào Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội với mong muốn được học hỏi thêm các kỹ năng cũng như được đào tạo bài bản chuyên sâu về ca nhạc nghệ thuật biểu diễn.

Với số điểm 22,5, Văn Mai Hương đã trở thành tân thủ khoa khối N và nằm trong top 3 xuất sắc nhất Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cơ sở phía Nam.

Anna Trương

Trình độ học trường nhạc của dàn sao trẻ Vpop

Khác với nhiều gương mặt trẻ nổi tiếng Vpop hiện nay, Anna Trương lại tìm cho mình một hướng đi dài hơi hơn là làm nhà sản xuất. Đó chính là lí do cô tìm đến Berklee College of Music - ngôi trường đào tạo về âm nhạc đương đại lớn nhất thế giới tại Mỹ, nơi tính đến năm 2013 đã có 99 cựu sinh viên ẵm 229 giải Grammy danh giá.

Sự xuất hiện mới đây của Anna Trương bên cạnh chàng nghệ sĩ Victor Mirallas khiến bố mẹ cô, vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân vô cùng tự hào và các khán giả cũng rất vui mừng. Tuy không sở hữu chất giọng ấn tượng nhưng Anna Trương luôn thể hiện mình là một người có gu âm nhạc riêng biệt, cách lựa chọn hướng đi của cô cũng được đánh giá cao bởi khá thông minh và có phần nhiều thử thách.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.