Xôn xao chuyện vừa nhận học bổng du học 100%, cô gái bị bạn trai 7 năm bắt chọn: Kết hôn hay chia tay?

Chọn mối tình 7 năm và kết hôn hay quyết định bỏ lại tất cả để lên đường du học? Xét cho cùng quyết định nào rồi cũng sẽ mang lại cho cô gái ít nhiều sự nuối tiếc.

Chọn mối tình 7 năm và kết hôn hay quyết định bỏ lại tất cả để lên đường du học? Xét cho cùng quyết định nào rồi cũng sẽ mang lại cho cô gái ít nhiều sự nuối tiếc. Điều quan trọng là cô có đủ bản lĩnh để chấp nhận kiên định với điều mình đã chọn?

Chuyện tình yêu vốn có trăm nghìn kịch bản khác nhau mà người trong cuộc chẳng thể lường trước được. Thời gian vừa là thước đo cho tình cảm, nhưng lại cũng là một thử thách của tình cảm. Yêu nhau lâu chưa chắc đã hiểu nhau.

Mới đây, một cô bạn giấu tên đã đăng vào group kín trên MXH tâm sự câu chuyện đang làm mình rối bời. Cô gái cùng lúc đón nhận một tin vui và một tin buồn.

Tin vui là cô nàng săn được học bổng 100% du học Bắc Kinh, Trung Quốc. Còn tin buồn là người bạn trai vừa nghe thấy tin này lập tức bắt cô phải lựa chọn giữa: CHIA TAYđể lên đường du học hay ở nhà KẾT HÔN, sinh con, làm tròn thiên chức người phụ nữ.

Cơ hội du học của cô gái, quan điểm "hoặc là cưới hoặc là chia tay" của chàng trai đang gây ra những tranh luận bất tận trên MXH. Dưới đây là toàn bộ tâm sự của cô gái khó xử.

Xôn xao chuyện vừa nhận học bổng du học 100%, cô gái bị bạn trai 7 năm bắt chọn: Kết hôn hay chia tay? - Ảnh 1.

Vừa thông báo được học bổng 100% cô gái bị người yêu bắt lựa chọn: Kết hôn hay là chia tay để đi du học (Ảnh minh họa)

Yêu gần 1 thập kỷ, quyết tâm đòi chia tay nếu người yêu đi du học

"Có ai như mình, người yêu bỏ vì đi du học không ?

Bọn mình yêu nhau ngót nghét gần 1 thập kỉ các bạn ạ. Mà chính xác là 7 năm. 7 năm vui buồn sướng khổ, giàu nghèo no đói có nhau cả. 7 năm hết tình thì còn nghĩa, đúng không?

Thanh xuân chẳng thể quay trở lại hai lần. 

Mình săn được con học bổng 100% có lương, đi Trung Quốc. Tháng 9 này là mình đi. Thời gian gần đây người yêu mình ông ý lạ lắm, gây hấn cãi nhau suốt, sống bất cần đời, dù trước đến nay yêu và tôn mình hết lòng. 

30 ngày của tháng 3 bọn mình cãi nhau 5 lần, mỗi lần kéo dài 4-5 ngày. Căng thẳng đến tột độ. Thì đêm nay, sau khi nói chuyện, ông ý nói với mình, hoặc là cuối năm cưới, hoặc là nếu mình đi học thì chia tay. 

Ông ý không chờ được nữa. Bố mẹ ông ý không chờ được nữa (ông ý hơn mình 2 tuổi). Mà các bạn ạ, công việc của mình thì yêu cầu có tiến sĩ là 100% bắt buộc. Học bổng NCS đi Bắc Kinh ngon lành, bao ăn ở học hành lại còn có lương...

Người yêu mình hạ quyết định, không yêu đương cưới xin gì nữa phải bỏ mình để lấy vợ. Thực sự mình có sai không? Sai ở đâu?"

Xôn xao chuyện vừa nhận học bổng du học 100%, cô gái bị bạn trai 7 năm bắt chọn: Kết hôn hay chia tay? - Ảnh 2.

Cô gái thuyết phục bạn trai.

Xôn xao chuyện vừa nhận học bổng du học 100%, cô gái bị bạn trai 7 năm bắt chọn: Kết hôn hay chia tay? - Ảnh 3.

Nhưng không có kết quả.

Theo những dòng tin nhắn cô gái gửi cho bạn trai được đăng tải cùng tâm sự, cô gái vẫn đồng ý kiết hôn trong năm nay nhưng không từ bỏ ý định du học. Sau khi kết hôn, bạn nữ cũng sẵn sàng có con ngay và chấp nhận vừa nuôi con vừa đi học. Dù như vậy sẽ vất vả cho bản thân nhưng cô gái không muốn chỉ vì chuyện này mà đánh mất tình yêu 7 năm. Dù sao đi nữa, du học cũng mở ra cơ hội cho bản thân, là người phụ nữ có gia đình nhưng vẫn cần sự nghiệp.

Tuy nhiên, người yêu cô vẫn kiên quyết cự tuyệt vì cho rằng bạn gái đang nhìn đời quá màu hồng. Tư tưởng đã quá khác nhau nên không cần phải nói thêm nữa.

Câu chuyện rơi vào bế tắc.

Không sống vì mình trời chu đất diệt hay 7 năm nghĩa tình quan trọng hơn?

Những dòng tâm sự đầy dằn xé trên đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của dân mạng. Mỗi người góp một ý với mong muốn tìm ra một lối thoát cho câu chuyện này hay ít ra cũng khiến "chủ thớt" thông suốt dù là quyết định ở lại hay đi du học.

Linh Phạm nói: "Sau khi bạn lấy anh ta thì bạn sẽ ngẫm ra công việc sẽ tốt hơn vì khi không có việc làm ổn định, không có tiền thì phụ nữ chúng ta không có tiếng nói trong gia đình. Nói thật đấy. Đây là lời khuyên chân thành từ một đứa đang đi học thì lấy chồng. Sai lầm lớn nhất là bỏ ước mơ, còn lại được đứa con như báu vật nhưng lại ru rú ở nhà. Phụ nữ phải biết làm ra rất nhiều tiền". 

"Cả đời người dài đến 90 năm là thọ. Tuổi trẻ lại mấy đỗi. Sống cho bạn trước đi, rồi đến gia đình bạn, gặp gỡ nhiều bạn bè mới. Rồi mới đến người yêu. 7 năm tuổi trẻ bạn thấy đủ đẹp rồi, bạn cũng đủ hết lòng rồi. Bây giờ là thời gian bạn quyết định sống cho mình hay về nhà lấy chồng đẻ con, rửa bát, nấu cỗ?" Goo Phanh đặt câu hỏi ngược cho "chủ thớt".

Xôn xao chuyện vừa nhận học bổng du học 100%, cô gái bị bạn trai 7 năm bắt chọn: Kết hôn hay chia tay? - Ảnh 4.

Con gái, sống cho mình thì có sai?

Lại thêm một ý kiến nữa ủng hộ quyết định đi học của cô gái: "Vote đi học nhé, nhưng bạn cũng đừng trách người yêu. Mỗi người có 1 con đường, sướng hay khổ là do lựa chọn của mình. Nhưng đừng nên đóng tương lai của mình lại chỉ vì một người nào đó".

Trần Linh Chi lại không đứng về phía cô gái, cô nghĩ cho chàng trai yêu đương 7 năm rồi sắp sửa tiếp tục với tương lai chờ đợi héo mòn trong 4 năm tiếp theo.

Linh Chi nói: "Mình vẫn nghĩ chọn chồng. Vì 7 năm yêu thương là đủ biết bạn nam thương bạn. 4 năm bên đó bạn thế nào sao anh í biết được. Lỡ như người đi là anh ta thì bạn thế nào? Có đồng ý không? Nếu bạn không cần sống lừng lẫy bằng tiền tài danh vọng và chết cũng như vậy, thì chọn tình yêu của đời mình. 7+4=11 đủ làm héo mòn trái tim người ta rồi".

"Đùa, mấy chị em gái thử nghĩ status này theo chiều hướng ngược lại xem. Nếu bạn nam đấy đi du học 4 năm em này dành thanh xuân 7 năm đợi thêm 4 năm. Thanh xuân của các cô là vàng là bạc, còn đàn ông bọn tui chắc vô nghĩa? Rõ ràng sự lựa chọn là của bạn, bạn chọn như thế nào thì bạn thấy không hối hận là được", Thanh Lê nhân danh đàn ông lên tiếng.

Xôn xao chuyện vừa nhận học bổng du học 100%, cô gái bị bạn trai 7 năm bắt chọn: Kết hôn hay chia tay? - Ảnh 5.

7 năm thanh xuân, sao bắt người đàn ông phải chờ đợi (Ảnh minh họa).

Dân Hiếu động viên cô gái hãy tin vào tình yêu: "Chị ơi chị có đọc"Mãi mãi là bao xa không?", nam chính với nữ chính cũng chia tay vì nữ chính quyết tâm đi Nhật đấy, nhưng cuối cùng vẫn quay về với nhau được thôi. Em đứng phe trung lập, ai cũng có lý do chính đáng cho hành động của mình, coi như cho hai người một khoảng thời gian đi, yêu nhau lâu vậy không lẽ một chút thời gian này lại làm cái cớ dẫn đến chia tay. Chị vững tâm là được, ít nhất theo em là vậy!"

"Đã đủ trưởng thành và có quyết định rồi thì im lặng mà làm. Đưa lên đây hỏi ý kiến gì. Để rồi cả bạn và người yêu bị mọi người nhận xét. Tóm lại tự giải quyết và chịu trách nhiệm việc mình làm. Vậy thôi!", Nông Quốc Anh lạnh lùng.

Hiện tâm sự này vẫn chưa được xác thực song vấn đề mà nó đặt ra khiến nhiều người phải suy ngẫm: Tuổi trẻ, nên lựa chọn đam mê hay hành động theo con tim. Tình yêu và sự nghiệp cái nào mới quan trọng hơn? Mỗi người có một câu trả lời khác nhau cho câu hỏi lớn đời mình. Nếu là bạn, bạn nghĩ mình sẽ quyết định thế nào?

Theo Helino


chia tay

yêu lâu

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.