Ý Lan trở lại với khán giả quê nhà

Trong hai đêm 21 và 22/11, ca sỹ Ý Lan sẽ trình bày nhiều nhạc phẩm mới tại phòng trà Văn Nghệ (14 Lam Sơn, quận Bình Thạnh). Ngoài ra, cô sẽ hát theo yêu cầu của khán giả.

Đây là lần trình diễn thứ ba của Ý Lan tại quê nhà. Tuy nhiên, do bận rộn công việc cá nhân nên Ý Lan chỉ có thể trình diễn hai đêm duy nhất tại phòng trà Văn Nghệ. Nhiều ca khúc trữ tình đã được cô lựa chọn cho đêm diễn của mình như Hạnh phúc lang thang, Em còn nhớ hay em đã quên, Kỷ niệm, Đừng bỏ em một mình, Dạ khúc cho tình nhân, Chờ người, Ảo ảnh... và hai nhạc phẩm nước ngoài La vie en rose, La Maritza – Syvie Vartan.

Vở nhạc kịch của đại văn hào Charles Dicken đến VN

Chào mừng dịp lễ Giáng sinh 2009 và năm mới 2010, được sự đồng ý của Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Công ty TNHH Lê Quý Dương sẽ giới thiệu tại Việt Nam vở nhạc kịch “Quà tặng Giáng sinh” của đại văn hào Charles Dicken, qua phần dàn dựng của đạo diễn nổi tiếng quốc tế Paul Stebbings và phần biểu diễn của các nghệ sĩ diễn viên nhà hát TNT đến từ London, Anh.

Vở nhạc kịch “Quà tặng Giáng sinh” đã đi lưu diễn nhiều nước trên thế giới sẽ được trình diễn trực tiếp bằng tiếng Anh, có phụ đề tiếng Việt, và sẽ được tổ chức biểu diễn xuyên Việt tại các thành phố bao gồm: Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội, Trung tâm Văn hóa thành phố Huế, Nhà hát Trưng Vương thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Văn hóa thành phố Quy Nhơn và Nhà hát Kịch TPHCM từ ngày 21-11 đến ngày 6-12.

Đêm phố cổ Hội An ra Hà Nội

Sản vật yến sào, sâm Ngọc Linh cùng nghệ thuật xứ Quảng sẽ đãi người Hà Nội trong Tuần Văn hóa Du lịch Quảng Nam hướng đến 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tuần Văn hóa Du lịch Quảng Nam diễn ra từ 20 đến 23/11 tại Triển lãm VHNTVN số 2 Hoa Lư- Hà Nội, do Bộ VH - TT&DL, UBND tỉnh Quảng Nam, UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức cùng sự tham gia của Bộ GD&ĐT và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phần trưng bày giới thiệu lịch sử, văn hóa tỉnh Quảng Nam qua hiện vật khảo cổ và dân tộc học. Đó là văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Cham Pa, danh nhân đất Quảng, di sản văn hóa thế giới Hội An, Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù lao Chàm.

Điểm nhấn của trưng bày là bức phù điêu Thiên Long Việt Đồ vẽ bản đồ nước Việt bằng 1.000 con rồng ở các tư thế khác nhau, cao 6m, rộng 2,5m. Những con rồng này làm bằng gỗ thông, phía ngoài dát vàng.

Hàng ngày tại khuôn viên triển lãm, 200 nghệ nhân, nghệ sỹ xứ Quảng sẽ biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân gian Quảng Nam, hò hát bài chòi, hát sắc bùa, múa Chăm, múa hát tung tung da dá, hát múa cồng chiêng của dân tộc thiểu số, trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của đồng bào các dân tộc Quảng Nam.

Đêm phố cổ Hội An và Đêm Mỹ Sơn huyền ảo cũng được di dời ra Hà Nội dịp này. Không gian đầy màu sắc của Hội An thế kỷ 17 và Mỹ Sơn trong những ngày hội Katê sẽ được tái hiện tối 20/11 tại đền Bà Kiệu, và tối 21/11 tại số 2 Hoa Lư.

Sáng 21/11, đoàn nghệ nhân Quảng Nam dâng hương Tổng đốc Hoàng Diệu- người con Quảng Nam đã quyết tử bảo vệ thành Hà Nội khi quân Pháp tấn công năm 1882. Cũng dịp này, Quảng Nam và Hà Nội sẽ ký kết hợp tác và gặp gỡ các nhà đầu tư.

Nhân ngày về nguồn và cũng là Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11, Ban tổ chức có nhiều hoạt động giao lưu nghệ thuật, trò chơi dân gian, tọa đàm chuyên đề về văn hóa Quảng Nam.

(Tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.