5 bước nhất định phải biết để chọn được chiếc đồng hồ vừa với cổ tay và đẹp với bạn

Một chiếc đồng hồ tốt sẽ giúp nâng tầm phong cách của chủ nhân, nhưng điều quan trọng là phải chọn đúng hình dáng, kích thước... Bởi vì một chiếc đồng hồ quá to hoặc quá nhỏ so với cổ tay sẽ không đẹp.

Bước 1: Đo cổ tay

Khi chọn một chiếc đồng hồ, điều quan trọng là phải biết kích thước cổ tay của bạn. Lấy thước dây của thợ may, vòng dây đeo quanh cổ tay của bàn tay bạn định đeo đồng hồ. Đây thường là bàn tay không thuận của bạn.

5 bước nhất định phải biết để chọn được chiếc đồng hồ vừa với cổ tay và đẹp với bạn-1

Hướng dẫn cách chọn đồng hồ phù hợp nhất với bạn:

Bước 2: Làm quen với cấu tạo của đồng hồ

5 bước nhất định phải biết để chọn được chiếc đồng hồ vừa với cổ tay và đẹp với bạn-2

Khi lựa chọn một chiếc đồng hồ, tốt là phải tính đến các đặc điểm của nó như dây đeo, gờ, mặt số, kính và những thứ khác.

Vỏ của đồng hồ chứa tất cả các bộ phận quan trọng bên trong. Chúng được làm bằng nhựa hoặc thép không gỉ và một số được làm bằng gỗ.

Vòng bezel là vòng bao quanh mặt số và pha lê. Nó có thể có một số chức năng, chẳng hạn như tachymeter. Nó có thể làm bằng gốm hoặc kim loại.

Mặt cầu là bề mặt nằm dưới tấm kính. Trên đó là mặt đồng hồ, logo và các con số.

Kính là vật liệu nằm trên mặt cầu. Nó có thể phẳng hoặc cong và thường được làm bằng tinh thể sapphire, khoáng chất hoặc acrylic.

Vòng tay là dây đeo quấn quanh bàn tay. Nó thường được làm bằng kim loại hoặc da.

5 bước nhất định phải biết để chọn được chiếc đồng hồ vừa với cổ tay và đẹp với bạn-3

Bước 3: Chọn kiểu dáng đồng hồ phù hợp

Có rất nhiều đồng hồ để bạn lựa chọn, nhưng phổ biến nhất là:

Đồng hồ thạch anh chạy bằng năng lượng mặt trời hoặc chạy bằng pin và thời gian được điều chỉnh bởi một tinh thể thạch anh. Loại đồng hồ này phù hợp với những người muốn một chiếc đồng hồ không phải lên dây cót và có chi phí vận hành rẻ. Nó có khả năng chống rung và chuyển động tốt hơn so với các loại đồng hồ khác.

Đồng hồ tự động có bộ máy cơ hoạt động tự lên dây cót. Nó ăn vào năng lượng được tạo ra bằng cách đeo nó. Loại đồng hồ này dễ bị hư hỏng hơn, nhưng sẽ tồn tại lâu hơn bất kỳ loại đồng hồ nào khác nếu được chăm sóc đúng cách và có thể truyền lại cho thế hệ sau.

Đồng hồ cơ có cơ chế hoạt động tương tự như đồng hồ tự động nhưng phải lên dây cót thủ công hàng ngày. Loại đồng hồ này cũng dễ bị hư hỏng và có thể bị mất hoặc tăng một vài giây mỗi ngày. Đồng hồ cơ dành cho những người tìm kiếm sự khéo léo và tính thẩm mỹ cao.

Đồng hồ kỹ thuật số có màn hình hiển thị và các con số trên mặt thường được làm bằng nhựa và cao su. Chúng có thể có một số tính năng, chẳng hạn như đồng hồ bấm giờ, lịch và thời gian kép. Những chiếc đồng hồ này là lựa chọn tốt cho trẻ em vì chúng bền và rẻ.

Đồng hồ thông minh về cơ bản giống như có một chiếc điện thoại trên cổ tay của bạn. Chúng có thể được kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth và gửi thông báo từ điện thoại đến đồng hồ. Đồng hồ thông minh có nhiều chức năng khác nhau, chẳng hạn như máy đo nhịp tim, máy đo huyết áp, máy theo dõi giấc ngủ, máy theo dõi hoạt động, v.v.

5 bước nhất định phải biết để chọn được chiếc đồng hồ vừa với cổ tay và đẹp với bạn-4

Bước 4: Chọn kiểu đồng hồ

Đồng hồ đeo tay là một phụ kiện đơn giản và thanh lịch. Nó trông đẹp nhất khi được kết hợp với một bộ vest.

Đồng hồ lặn, như tên cho thấy, được sản xuất để lặn và có khả năng chống nước ở độ sâu 90 mét. Chúng có vòng đeo tay bằng cao su hoặc kim loại với vòng bezel xoay và các con số của chúng phát sáng trong bóng tối.

5 bước nhất định phải biết để chọn được chiếc đồng hồ vừa với cổ tay và đẹp với bạn-5

Bước 5: Chọn kích thước của đồng hồ

Kích thước phổ biến nhất của vỏ đồng hồ là từ 38 đến 46 mm. Nếu kích thước cổ tay của bạn từ 13 đến 18 cm, thì đồng hồ nhỏ hơn hoặc trung bình là phù hợp nhất với bạn, vì chúng dao động từ 38 đến 40 mm. Nếu cổ tay của bạn dài hơn 18cm, những chiếc đồng hồ lớn hơn 44mm sẽ là lựa chọn tốt.

5 bước nhất định phải biết để chọn được chiếc đồng hồ vừa với cổ tay và đẹp với bạn-6

5 bước nhất định phải biết để chọn được chiếc đồng hồ vừa với cổ tay và đẹp với bạn-7

Theo Bảo vệ công lý


đồng hồ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.