5 thứ tuyệt đối không được đổ xuống cống, đặc biệt là số 2

Đây là những thứ có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng ở đường thoát nước. Do đó, bạn không bao giờ được vứt chúng xuống cống.

Gạo, cơm và mỳ

Gạo, cơm và mỳ có khả năng hút nước tốt. Vì thế, khi đọng lại ở đường ống nước chúng sẽ nhanh chóng trương phình lên gây tắc nghẽn dòng chảy. Hơn nữa, thời gian phân hủy của gạo và mỳ trong nước rất lâu. Do đó, bạn tuyệt đối không được đổ gạo,. cơm và mỳ xuống cống.

Dầu ăn

Đây là một trong những thứ mà các bà nội trợ thường tiện tay đổ luôn xuống cống hoặc đổ vào bồn rửa. Rất nhiều người cho rằng dầu ăn lỏng như nước và sẽ chẳng gây ra thiệt hại gì khi đổ trực tiếp xuống cống.

Sự thật là khi đổ xuống cống một phần dầu ăn có thể dính chặt vào ống thoát nước và đông lại. Lâu này chúng tích lũy thành lớp dày, rất khó rửa trôi. Dầu ăn kết hợp với các loại thức ăn thừa khác như cơm, mì sẽ khiến cống bị tắc nghiêm trọng.

5 thứ tuyệt đối không được đổ xuống cống, đặc biệt là số 2-1

Tóc

Tóc là nguyên nhân phổ biến gây tắc đường ống thoát nước trong phòng tắm. Khi rơi xuống ống nước, các sợi tóc rối sẽ kết dính thành búi lớn giống như một chiếc lưới và làm các loại rác bẩn khác đọng lại trong đường thoát nước.

Tốt hơn hết, sau mỗi lần gội đầu, bạn hãy nhặt bỏ tóc rụng sau hoặc mua các loại dụng cụ bảo vệ để ngăn không cho tóc rơi xuống cống.

Bã cà phê

Bã cà phê có thể đọng lại ở đường ống và kết hợp với các loại dầu mỡ, rác thải khác gây ra tình trạng tắc cống.

Khăn giấy

Nhiều người có thói quen vứt khăn giấy xuống bồn cầu mà không biết rằng nó có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn đường nước thoát nước thải. Khăn giấy có thể phân hủy nhưng chúng có khả năng hút nước tốt nên dễ kết thành khối và làm tắc cống.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-thu-tuyet-doi-khong-duoc-do-xuong-cong-dac-biet-la-so-2-search/?id=267828

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.