7 thứ tuyệt đối không được vứt vào bồn cầu, cái thứ 5 nhiều người mắc nhất

Khi những loại rác không tiêu hóa được bị vứt vào bồn cầu và gây tắc nghẽn bồn cầu hoặc hệ thống thoát nước.

Suy nghĩ đó cực kỳ sai lầm và đem lại nhiều mối nguy hiểm. Tất nhiên, nó sẽ không nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của bạn, nhưng đó sẽ là "mối họa" cực lớn cho môi trường.

Đồng thời, khi những loại rác không tiêu hóa được bị vứt vào bồn cầu và gây tắc nghẽn bồn cầu hoặc hệ thống thoát nước, sẽ thực sự "nguy hiểm" và phiền toái cho túi tiền của bạn bởi giá thành khắc phục những lỗi do vô ý này không hề nhỏ.

1. Băng vệ sinh

Đối với những người ngăn nắp thì chắc hẳn họ không hình dung được một ai đó lại có thể vứt cả băng vệ sinh vào bồn cầu. Loại rác này có nguy cơ gây tắc bồn cầu rất cao bởi chúng có kích thước khá to và sẽ còn nở to hơn khi gặp nước.

Tuy nhiên, thực tế thì việc này vẫn hay xảy ra, nhất là trong gia đình có những thiếu nữ mới lớn - những người đề cao tính tiện dụng nhưng chưa hình dung được hết hậu quả sẽ xảy ra.

7 thứ tuyệt đối không được vứt vào bồn cầu, cái thứ 5 nhiều người mắc nhất-1Hãy nhắc nhở con em mình chú ý vứt riêng băng vệ sinh vào thùng rác, tuyệt đối không nên vứt vào bồn cầu.

2. Khăn ướt

Khăn ướt là vật dụng rất tiện lợi nên một số người sử dụng khăn ướt thay cho giấy vệ sinh, nhất là trong những nhà vệ sinh nơi công sở. Loại giấy này không tiêu nên có thể gây ra tắc đường ống thoát nước hoặc làm cho bể phốt nhanh quá tải.

3. Bao cao su

Vứt bao cao su vào bồn cầu là thói quen rất phổ biến của các quý ông. Nhiều người cho rằng thói quen này không đáng kể bởi bao cao su rất nhỏ, khả năng gây ra tắc nghẽn rất ít.

Tuy vậy, hậu quả của thói quen này với môi trường thì lại rất lớn bởi bao cao su được làm với chất liệu không thể phân hủy được.

7 thứ tuyệt đối không được vứt vào bồn cầu, cái thứ 5 nhiều người mắc nhất-2

4. Tàn thuốc lá

Vứt tàn thuốc lá xuống bồn cầu và thậm chí không thèm giật nước cũng là thói quen của vô số quý ông.

Thói quen này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có hại bởi trong tàn thuốc có rất nhiều hóa chất độc hại. VIệc vứt chúng trôi nổi lâu trong bồn cầu có thể khiến những hóa chất này thôi ra, bám vào thành bồn cầu, gây hại cho sức khỏe của bạn.

Hơn nữa, tàn thuốc lá thường nổi trên mặt nước nên việc xả trôi chúng cũng gặp chút khó khăn, Đôi khi vì xả chúng mà bạn phải tốn rất nhiều nước. Điều này rất lãng phí trong khi nước không phải là tài nguyên vô tận.

5. Khăn giấy

Nhiều người sử dụng khăn giấy thay cho giấy vệ sinh vì cho rằng chúng dai và sạch hơn giấy vệ sinh.

Tuy nhiên, điều này sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng vì khăn giấy không dễ tan trong nước như giấy vệ sinh. Chúng sẽ gây ra sự tắc nghẽn nghiêm trọng.

7 thứ tuyệt đối không được vứt vào bồn cầu, cái thứ 5 nhiều người mắc nhất-3

6. Cát vệ sinh của chó mèo

Nhiều gia đình ở thành phố thường cho chó mèo đi vệ sinh vào cát vệ sinh rồi tiện thể đổ ngay vào bồn cầu.

Có thể chẳng bao lâu sau đó bạn sẽ được chứng kiến ngay hậu quả bởi loại cát này làm từ cát và đất sét sẽ nhanh chóng lắng xuống và kết thành một khối vững chắc trong đường ống thoát nước. Việc khắc phục hậu quả sẽ vô cùng khó khăn.

Hơn nữa, trong chất thải của chó mèo có chứa nhiều độc tố và ký sinh trùng. Bởi thế bạn không nên để chúng lẫn vào hệ thống nước của gia đình.

7. Dầu mỡ thừa

Các bà nội trợ thường đổ dầu mỡ thừa trong quá trình nấu nướng và sau khi ăn uống xuống bồn cầu vì cách làm này thật tiện lợi để giải quyết loại rác khó chịu này. Chỉ cần giật nước là xong, không bị vương ra ngoài rất bẩn và khó làm sạch.

Tuy nhiên, đây là thói quen tuyệt đối không nên làm vì dầu mỡ khi đổ xuống bồn cầu sẽ đóng thành những bánh sáp cực kỳ cứng đầu gây tắc nghẽn đường ống. Việc khắc phục hậu quả do dầu mỡ làm tắc đường ống là vô cùng khó khăn.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/7-thu-tuyet-doi-khong-duoc-vut-vao-bon-cau-cai-thu-5-nhieu-nguoi-mac-nhat-d234043.html

bồn cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.