Bếp là nơi hứng lộc: Có 2 thứ này là đại cát, 4 dấu hiệu đại kỵ khiến gia chủ mãi nghèo hèn

Nhà bếp có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong phong thủy, nó là nơi tụ lộc của căn nhà. Vì vậy, gia chủ cần hết sức chú ý đến việc thiết kế, bài trí của căn bếp.

Trồng những loại rau ăn, thảo mộc trong bếp

Trồng những loại rau, thảo mộc trong bếp không chỉ giúp mang lại không khí trong lành, tạo sự tươi mát mà còn có lợi ích cho gia chủ. Ngoài việc để trang trí, một số loại thảo mộc, rau tươi có thể dùng để nấu ăn, vừa đảm bảo sạch sẽ lại tiết kiệm.

Không những thế, những loại cây này còn giúp thanh lọc không khí, hút khí độc trong bếp rất tốt.

Bếp là nơi hứng lộc: Có 2 thứ này là đại cát, 4 dấu hiệu đại kỵ khiến gia chủ mãi nghèo hèn-1


Bạn có thể trồng các loại cây như húng quế, mùi tây, bạc hà, xạ hương, hành, tỏi... ngay trong căn bếp của mình.

Nếu không có thời gian để chăm sóc, hãy trồng những cây trầu bà, lô hội, lưỡi hổ hoặc dương xỉ. Chúng rất dễ sống, không cần chăm sóc nhiều mà vẫn mang lại không gian tươi mát cho căn bếp.

Quan tâm tới yếu tố Thủy và Hỏa

Trong căn bếp, Thủy và Hỏa là hai yếu tố vô cùng quan trọng. Ai cũng biết Thủy và Hỏa là hai hành xung khắc với nhau, nếu để gần nhau sẽ mang lại những điều không tốt. Vì vậy, Thủy và Hỏa trong bếp cần được tách rời. Cụ thể, Thủy trong bếp là bồn rửa và Hỏa là bếp nấu.

Hai vật dụng xung khắc này cần được đặt cách xa nhau để tránh xung đất, khoảng cahs ít nhất là 50cm nếu chúng nằm cùng trên một đường thẳng. Như vậy sẽ giúp giảm đi sự cạnh tranh giữa Thủy và Hỏa, không làm ảnh hưởng tới tài lộc, vận may của gia chủ.

4 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà bếp

Cửa phòng bếp đối diện với cửa chính

Khi thiết kế nhà, bạn cần tránh bố trí cửa bếp đối diện với cửa chính. Theo phong thủy, khi hai cửa này thông nhau thì sức khỏe của người phụ nữ trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời tài vận của gia chủ cũng sẽ bị suy giảm.

Cửa phòng bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Bố trí cửa bếp đối diện với cửa phòng ngửa sẽ khiến người ở trong phòng ngủ dễ nổi nóng hoặc mách bệnh liên quan đến tim mạch.

Bếp là nơi hứng lộc: Có 2 thứ này là đại cát, 4 dấu hiệu đại kỵ khiến gia chủ mãi nghèo hèn-2


Cửa phòng bếp đối diện với cửa phòng vệ sinh

Trong khi bếp mạnh về Hỏa thì phòng vệ sinh lại thiên về Thủy. Nếu hai căn phòng này đối diện nhau, chúng sẽ tạo ra sự xung đột, ảnh hưởng đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, phòng bếp là nơi nấu ăn, trong khi đó phòng vệ sinh lại là nơi mang xú uế, nhiều năng lượng xấu. Khi đặt cửa hai phòng đối diện nhau thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình.

Tận dụng ban công để đặt bếp nấu

Ban công là một công trình phụ giúp mở rộng diện tích của căn nhà nên chúng không có năng lượng của đất. Theo phong thủy, nếu đặt bếp ở ban công thì sẽ làm ảnh hưởng đến may mắn của thế hệ sau.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bep-la-noi-hung-loc-co-2-thu-nay-la-dai-cat-4-dau-hieu-dai-ky-khien-gia-chu-mai-ngheo-hen.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.