Người bán vịt chẳng đời nào nói cho bạn biết: Bí quyết chọn vịt ngon không tiêm nước, không chứa tăng trọng

Chỉ với mẹo nhỏ dưới đây chị em khi đi chợ có thể chọn được những con vịt mổ sẵn tươi ngon không bệnh tật, không chứa chất tăng trưởng.

Thành phần dinh dưỡng của thịt vịt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì rong thành phần dinh dưỡng của thịt vịt không chỉ giàu dinh dưỡng mà nó còn có thể chế biến thành nhiều món ăn hoàn hảo khác nhau khiến cho nhiều người vô cùng yêu thích như món bún vịt, vịt om sấu, vịt quay, vịt nướng… Đặc biệt, thịt vịt khá lành tính lại có khả năng thanh nhiệt giải độc, tốt cho người huyết áp cao.

Tuy nhiên, do thịt vịt thường nhiều lông nên khâu nhổ lâu lại khá vất vả. Chính vì vậy, nhiều người vì bận rộn công việc và khâu làm lông vịt khá lâu mất nhiều thời gian nên nhiều chị em thường chọn vịt mổ sẵn về nhà chỉ việc chế biến thành món ăn thôi. Nhưng nếu như bạn lựa chọn được những con vịt mổ sẵn tươi ngon, chắc thịt không nuôi tăng trọng, không tiêm nước không phải dễ dàng, bạn nên chú ý tới những bí quyết này:

Người bán vịt chẳng đời nào nói cho bạn biết: Bí quyết chọn vịt ngon không tiêm nước, không chứa tăng trọng-1
Tuyệt chiêu chọn vịt ngon không tiêm nước


Cách chọn thịt vịt tươi ngon

Trước tiên khi bạn muốn mua vịt mổ sẵn ngon bạn cần phải kiểm tra độ đàn hồi của thịt vịt nếu bạn cầm con vịt lên và thấy rằng thịt vịt vô cùng săn chắc độ đàn hồi tốt thì đó chính là con vịt ngon bạn có thể lựa chọn cho món ăn của mình. Thêm vào đó, khi mua vịt chị em cũng nên nhìn vào da của con vịt nếu nếu chúng khá tươi mới không bị dính nhiều nước dịch nhầy chảy ra thì đó là vịt ngon không bị tiêm nướ, con vịt này đảm bảo chất lượng không chết vì bệnh tật.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhìn vào phần da của con vịt nếu thấy xuất hiện những nốt lốm đốm thì đó là vịt mắc bệnh không nên lựa chọn. Những con vịt này chắc chắn nhiễm vi rút và đã phải tiêm kháng sinh nên khi ăn trong thịt vịt dễ có mùi kháng sinh ăn không ngon.

Người bán vịt chẳng đời nào nói cho bạn biết: Bí quyết chọn vịt ngon không tiêm nước, không chứa tăng trọng-2
Bí quyết chọn vịt ngon không tăng trọng

Ngoài ra, khi bạn cầm con vịt lên cần phải mở phần cánh vịt dể kiểm tra phần nạch ở cánh nếu như không thấy có vết tích nào của kim tiêm thì đó chính là vịt ngon bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn. Ngược lại, nếu như bạn thấy có một lỗ nhỏ từ bên cánh thì đó chính là dấu hiệu vịt bị tiêm nước, hoặc tiêm chất tăng trưởng nên tránh xa.

Bí quyết khử mùi hôi đặc trưng của vịt

Thịt vịt thường có mùi hôi khá đặc trưng, vì vậy nếu như bạn muốn món ăn của bạn thơm ngon hoàn hảo hơn rất nhiều. Nhưng nếu bạn bận rộn và chưa có thời gian chế biến thì bạn nên rửa qua vịt bằng nước vo gạo, kết hợp với chanh quát, rượu trắng rồi chà sát phần da bên ngoài. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước sạch làm vài lần như vậy thịt vịt của bạn sẽ hết mùi hôi, món ăn sẽ rất hấp dẫn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-ban-vit-chang-doi-nao-noi-cho-ban-biet-bi-quyet-chon-vit-ngon-khong-tiem-nuoc-khong-chua-tang-trong-search/?id=285191

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.