Có 1 cách đánh bay mùi tanh của cá, xem hướng dẫn chắc chắn 99% các mẹ sẽ ngỡ ngàng vì trước giờ không biết

Làm món cá nhiều liệu các chị em đã biết hết các mẹo khử mùi tanh cho cá chép chưa?

Món cá, đặc biệt là cá chép, là món ăn được rất nhiều người Việt yêu thích. Cá chứa nhiều protein, hàm lượng chất béo thấp nên hỗ trợ rất tốt cho các chị em có nhu cầu giảm cân.

Thế nhưng việc sơ chế và chế biến cá như nào để cá hết mùi tanh thì có lẽ nhiều chị em vẫn chưa biết. Hãy cùng học cách loại bỏ mùi tanh của cá chép bằng những việc sau nhé! 

Loại bỏ mang cá và mật cá chép

Cá chép mua nếu bị vỡ mật sẽ gây ra vị đắng rất khó chịu và ảnh hưởng đến mùi vị của cá. Vì thế, đây là bộ phận cần loại bỏ. Nếu trong trường hợp cá bị vỡ mật thì dùng nước cũng không rửa sạch được. Để rửa mật cá các chị em hãy dùng một ít rượu trắng chà lên thịt cá rồi sau đó rửa cá lại bằng nước sạch.

Mang cá cũng là phần phải loại bỏ khi sơ chế cá vì mang cá cũng có mùi rất khó chịu. Vì thế khi mổ cá cần loại bỏ cả mang cá và cạo sạch màng đen bên trong bụng cá, đồng thời làm sạch máu thừa để cá bớt tanh.

Có 1 cách đánh bay mùi tanh của cá, xem hướng dẫn chắc chắn 99% các mẹ sẽ ngỡ ngàng vì trước giờ không biết-1

Khử tanh bằng cách rút sợi dây gân màu trắng dọc hai bên sống lưng 

Cá chép sau khi được mổ, moi mang, cạo phần màng đen... các chị em hãy dùng dao khứa ngang thân cá cách đầu khoảng 1cm (hoặc có thể cắt ngang cá nếu muốn), lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy một sợi gân như sợi chỉ màu trắng hở ra. 

Có 1 cách đánh bay mùi tanh của cá, xem hướng dẫn chắc chắn 99% các mẹ sẽ ngỡ ngàng vì trước giờ không biết-2

Sợi gân này nằm dọc hai bên sống lưng cá. Dùng tay hoặc dùng nhíp, kìm từ từ kéo sợi gân trắng này ra cho đến hết. Cách làm này sẽ giúp khử mùi tanh cá chép hiệu quả.

Có 1 cách đánh bay mùi tanh của cá, xem hướng dẫn chắc chắn 99% các mẹ sẽ ngỡ ngàng vì trước giờ không biết-3Có 1 cách đánh bay mùi tanh của cá, xem hướng dẫn chắc chắn 99% các mẹ sẽ ngỡ ngàng vì trước giờ không biết-4

Ngâm cá vào nước vo gạo, nước muối hoặc giấm pha loãng

Để yên tâm hơn thì các chị em có thể ngâm cá chép trong nước muối, giấm pha loãng hoặc nước vo gạo trong 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo trước khi nấu.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý là nếu ngâm quá lâu sẽ làm da cá bị bong và mất đi độ tươi của cá.

Có 1 cách đánh bay mùi tanh của cá, xem hướng dẫn chắc chắn 99% các mẹ sẽ ngỡ ngàng vì trước giờ không biết-5

Ướp cá với muối, rượu trắng, gừng, hành

Sau khi sơ chế cá xong, bạn có thể cắt khúc tùy thích hoặc nếu để nguyên con thì khứa các đường lên thân cá. Tiếp theo để cá giảm được mùi tanh thì chúng ta có thể ướp cá với một chút muối, rượu trắng, gừng và hành trong khoảng 30 phút. 

Bên cạnh đó, khi nấu chúng ta có thể kết hợp cá với các nguyên liệu và gia vị như tiêu, ớt, giềng, khế, chanh, me... Tuy nhiên tùy món ăn mà các bạn lựa chọn gia vị cho phù hợp. 

Có 1 cách đánh bay mùi tanh của cá, xem hướng dẫn chắc chắn 99% các mẹ sẽ ngỡ ngàng vì trước giờ không biết-6

Chúc các chị em thành công với việc sơ chế và chế biến cá chép.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-1-cach-danh-bay-mui-tanh-cua-ca-xem-huong-dan-chac-chan-99-cac-me-se-ngo-ngang-vi-truoc-gio-khong-biet-162210503081446163.htm

cá chép

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.