Khi mua trứng, tôi nên chọn những quả to hơn hay những quả nhỏ hơn? Cô chủ trại gà nói nhỡ miệng, các bạn đọc xong thì mua nhé!

Trứng gà là món ăn quen thuộc trong thực đơn của mọi gia đình, nhưng không chỉ vậy, nó còn được các chuyên gia dinh dưỡng xếp vào nhóm “siêu thực phẩm” bởi có hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt cao. Tuy nhiên, để lựa chọn được những quả trứng đảm bảo chất lượng thì không phải ai cũng biết.

Khi mua trứng, tôi nên chọn những quả to hơn hay những quả nhỏ hơn? Cô chủ trại gà nói nhỡ miệng, các bạn đọc xong thì mua nhé!-1Khi mua trứng, nên chọn những quả to hơn hay những quả nhỏ hơn? (Ảnh minh họa)

Trong trứng gà chứa vitamin A, D, E, B6, omega-3... thành phần dinh dưỡng trong trứng tập trung nhiều nhất ở lòng trắng trứng. Nhờ thành phần dinh dưỡng đa dạng và hàm lượng cao như thế, chỉ với một vài quả trứng gà xuất hiện trong thực đơn hàng tuần của bạn có thể đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Thế nhưng có nhiều lúc bạn mua trứng về mà có vẻ không được tươi, thậm chí có khi hỏng và phải bỏ hoàn toàn. Đôi khi bạn do dự không biết nên mua trứng loại quả to hay quả nhỏ, trứng màu trắng hay màu vàng. Hãy tham khảo kiến thức mà cô chủ trại gà đã nói dưới đây để lựa chọn cho mình những quả trứng đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe nhé.

Nhìn vào màu sắc

Khi mua trứng, tôi nên chọn những quả to hơn hay những quả nhỏ hơn? Cô chủ trại gà nói nhỡ miệng, các bạn đọc xong thì mua nhé!-2

Màu sắc của các loại trứng thông thường trên thị trường có thể được chia thành hai loại, một loại có màu hơi vàng và loại còn lại có màu trắng. Nhiều người sẽ cảm thấy khó hiểu khi nhìn thấy chúng. Sự khác biệt giữa hai loại này là gì? Trên thực tế, dù mùi vị, dinh dưỡng thì hai loại này về cơ bản đều giống nhau, phân tích cuối cùng thì sự khác biết đó chỉ là giống gà và cách cho ăn mà thôi.

Nhìn vào kích thước

Khi mua trứng, tôi nên chọn những quả to hơn hay những quả nhỏ hơn? Cô chủ trại gà nói nhỡ miệng, các bạn đọc xong thì mua nhé!-3

Trên thực tế, không có sự khác biệt lớn giữa trứng lớn và nhỏ về dinh dưỡng, nó chủ yếu phụ thuộc vào kích thước của gà mẹ, tiếp theo sau đó chất lượng của quả trứng cũng phụ thuộc vào tuổi đời của gà mái mẹ và cách chăm sóc.

Nhìn bề ngoài

Khi mua trứng, tôi nên chọn những quả to hơn hay những quả nhỏ hơn? Cô chủ trại gà nói nhỡ miệng, các bạn đọc xong thì mua nhé!-4

Nếu quan sát kỹ, bạn cũng sẽ thấy rằng thực tế có nhiều quả trứng có một số đốm nhỏ trên bề mặt, thậm chí có những quả còn mang theo vết máu, hoặc màu sắc trên cùng một vỏ trứng khác nhau, chất lượng của loại trứng này có thể nói rằng rất tốt và tôi khuyên mọi người nên mua nó.

Theo cảm nhận

Khi mua trứng, tôi nên chọn những quả to hơn hay những quả nhỏ hơn? Cô chủ trại gà nói nhỡ miệng, các bạn đọc xong thì mua nhé!-5

Nếu sờ vào trứng mà cảm giác thô ráp, bên ngoài có lớp phấn trắng là trứng còn tươi. Nếu trứng để lâu ngày sẽ có vỏ trơn láng, có thể có chấm đen, nếu để lâu vỏ trứng đen sạm rất rõ.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-trung-toi-nen-chon-nhung-qua-to-hon-hay-nhung-qua-nho-hon-co-chu-trai-ga-noi-nho-mieng-cac-ban-doc-xong-thi-mua-nhe-94211.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.