"Tất tần tật" các tuyệt chiêu cắt hành tây không cay mắt

Để cắt hành tây không cay mắt, các bà nội trợ có thể thử một trong những cách dưới đây.

Nhai kẹo cao su

Khi cắt, các giọt bắn li ti từ bay lên mắt khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể nhai kẹo cao su hoặc bất cứ đồ ăn gì trong miệng. Khi nhai và hít thở bằng miệng, lượng giọt bắn bay lên mắt sẽ giảm đi rất nhiều, từ đó giảm cay mắt.

Bỏ hành vào tủ lạnh trước khi cắt

Làm lạnh hành trước khi cắt sẽ giúp bạn không cảm thấy cay mắt. Các tế bào hành bị làm lạnh sẽ chậm giải phóng các chất kích thích đến mắt hơn so với bình thường. Do đó, bạn nên bỏ hành vào tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi cắt.

Cắt hành dưới nước

Đặt hành trong chậu nước rồi cắt hoặc cắt dưới vòi nước chảy sẽ giúp hạn chế đáng kể các hợp chất lưu huỳnh bay vào không khí, gây cay mắt.

Tất tần tật các tuyệt chiêu cắt hành tây không cay mắt-1

 Cắt hành tây theo chiều ngang

Cấu trúc phần thịt của hành tây có dạng hình ống, nên cắt theo chiều ngang của củ hành sẽ tránh được những giọt hành bắn vào mắt.

Dùng khoai tây

Bạn hãy lấy một lát khoai tây tươi chà lên hai mặt dao. Dùng con dao đó để cắt hành. Bạn sẽ thấy không còn bị cay mắt nữa.

Nến

Ngọn nến đang cháy sẽ hấp thu hết lượng lưu huỳnh từ củ hành, nhờ đó giảm hiện tượng cay mắt.

Giấm

Bạn có thể pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi phun lên thớt và dao trước khi cắt hành. Giấm có khả năng làm dừng phản ứng của lưu huỳnh trong hành. Nếu cảm thấy giấm pha nước quá loãng không có tác dụng, bạn có thể trực tiếp bôi giấm lên thớt.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/tat-tan-tat-cac-tuyet-chieu-cat-hanh-tay-khong-cay-mat-d253271.html

Mẹo hay nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.