Tôm có dấu hiệu này cho không cũng đừng lấy nói gì bỏ tiền mua, ăn vào rước asen cẩn thận kẻo “thiệt mạng”

Khi bạn mua tôm nhớ chú ý quan sát phần đầu của đầu tôm, nếu như chúng đã chuyển sang màu đen chứng tỏ chúng bị nhiễm kim loại nặng, chất độc hại, ký sinh trùng chớ dại ham rẻ.

Những dấu hiệu của tôm nhiễm kim loại nặng

Theo chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh – Viên Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: Các chị em nội trợ khi mua tôm thì nên chọn những con con tươi sống và phần thân chắc chắn, không có dấu hiệu nhớt. Nếu như tôm chuyển màu đen có khả năng nhiễm kim loại, các chất độc hại, ký sinh trùng không nên mua.

Tôm là loài động vật khá đặc biệt phần đầu của tôm chính là bộ phận chứa chất thải của tôm và tích tụ nhiều kim loại nặng như asen. Chính vì vậy, khi ăn tôm bạn không nên ăn nhiều đầu tôm, nhất là với phụ nữ mang thai, độc tính của kim loại nặng asen thường rất mạnh, ăn nhiều có thể dẫn đến dị tật thai nhi hoặc sẩy thai vô cùng nguy hiểm. Với những con tôm to, tôm biển bạn cần chế biến sạch, loại bỏ đầu để đảm bảo an toàn.

Tôm có dấu hiệu này cho không cũng đừng lấy nói gì bỏ tiền mua, ăn vào rước asen cẩn thận kẻo thiệt mạng”-1
Không ăn tôm đầu chuyển màu đên

Thêm vào đó, những người nuôi tôm do muốn tôm lớn nhanh tăng trọng lượng, người ta thường bơm vào tôm nước muối, thậm chí là glixerin - chất từ thủy phân chất béo. Với những con tôm  được bơm tạp chất là môi trường phù hợp để các loại vi khuẩn phát triển. Khi bạn ăn phải những con tôm này sẽ có nguy cơ ngộ độc, mắc các bệnh nguy hiểm như tả, tiêu chảy, thương hàn, rối loạn tiêu hóa.

Bên cạnh đó, khi mua tôm bạn cũng nên quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc, nên chọn tôm con sống bơi trong nước không nên mua những con tôm không còn tươi.

Tôm có dấu hiệu này cho không cũng đừng lấy nói gì bỏ tiền mua, ăn vào rước asen cẩn thận kẻo thiệt mạng”-2
Tôm có dấu hiệu này dễ bị chết ươn nhiễm độc asen kim loại nặng

Lưu ý khi chế biến và ăn tôm

Nếu như bạn ăn tôm hoặc bất cứ loại hải sản nào thì bạn không nên chế biến kết hợp tôm với các loại rau, củ, quả nhiều vitamin C. Bởi nếu ăn tôm cùng với vitamin C gặp các độc tố có sẵn trong tôm sẽ phát tán dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Khi ăn tôm bạn không nên ăn vỏ tôm, bởi phần vỏ tôm cứng do có thành phần chính là chitin, một dạng polymer cấu thành lớp vỏ cho phần lớn các loài giáp xác. Nguồn canxi chủ yếu của tôm là từ thịt tôm. Ngoài ra, vỏ của một số loài tôm tương đối khó tiêu hóa, tuyệt đối không cho trẻ nhỏ ăn bởi dễ bị hóc.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/tom-co-dau-hieu-nay-cho-khong-cung-dung-lay-noi-gi-bo-tien-mua-an-vao-ruoc-asen-can-than-keo-thiet-mang-search/?id=285222

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.