Bất ngờ đảo chiều, xăng dầu bị chặn đà tăng giá liên tục

Do giá xăng dầu thế giới có xu hướng giảm nên giá xăng dầu trong nước trong phiên điều chỉnh ngày mai (27/3) có thể sẽ không thay đổi.

Dữ liệu của Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng, dầu thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 24/3 không thay đổi nhiều so với kỳ tính giá ngày 12/3.

Theo đó, giá xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 trung bình 72 USD/thùng, tăng 1% so với kỳ trước (kỳ trước là 71,536 USD/thùng). Xăng RON 95 là 74,1 USD/thùng, cũng tăng khoảng 1% so với kỳ trước (kỳ trước là 73,165 USD/thùng).

Trong khi đó, giá dầu lại tăng, giảm trái chiều, tùy từng loại.

Bất ngờ đảo chiều, xăng dầu bị chặn đà tăng giá liên tục-1

Giá xăng ngày mai có thể giữ nguyên

Trên thị trường thế giới, giá dầu thô cũng biến động mạnh. Sau khi giảm mạnh 4% vào phiên hôm qua, giá dầu thô đã tăng trở lại trong phiên giao dịch sáng nay (26/3). Cụ thể, vào đầu giờ sáng nay, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đã tăng 0,44% lên 58,83 USD/thùng, giá dầu thô Brent giao tháng 5 cũng tăng 0,71% lên 62,11 USD/thùng.  

Các chuyên gia xăng dầu cho biết giá xăng, dầu thế giới trung bình trong vòng nửa tháng qua có tăng, nhưng không đáng kể.

Mấy ngày gần đây, giá xăng, dầu thế giới lại có xu hướng giảm mạnh.

Do vậy, trong phiên điều chỉnh giá xăng, dầu vào ngày mai (27/3), nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng trong nước có thể sẽ được giữ nguyên.

Còn giá các mặt hàng dầu có xu hướng tăng, giảm trái chiều. Theo dự báo, trong khi giá dầu mazut tăng 200 đồng/kg thì giá dầu diesel có khả năng giảm khoảng 20 đồng/lít và giá dầu hỏa cũng giảm 60 đồng/lít. 

Từ đầu năm đến nay, giá xăng, dầu đã trải qua 4 lần tăng và 1 lần giữ nguyên. Ở kỳ điều hành gần đây nhất (12/3), liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng giá các mặt hàng xăng, dầu. Theo đó, giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 17.722 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 18.881 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 14.401 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 13.173 đồng/lít; giá dầu mazut không cao hơn 13.769 đồng/kg.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/bat-ngo-dao-chieu-xang-dau-bi-chan-da-tang-gia-lien-tuc-722582.html

giá xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.