Bí mật chưa biết về cửa hàng quần áo khiến bạn điên cuồng mua sắm

Với những "mánh khóe này, các cửa hàng quần áo luôn thu hút khách hàng và thu về lợi nhuận khổng lồ.

Bí mật chưa biết về cửa hàng quần áo khiến bạn điên cuồng mua sắm-1

Thông thường, tại các cửa hàng quần áo, sản phầm được treo một cách đẹp đẽ hoặc gọn gàng theo từng tầng. Tuy nhiên, với mặt hàng giảm giá, cửa hàng thường đổ đống ở một góc cho khách hàng lựa chọn.

Bí mật chưa biết về cửa hàng quần áo khiến bạn điên cuồng mua sắm-2

Trên thực tế, đây là một chiêu đánh vào tâm lý khách hàng. Cảm giác lựa chọn mặt hàng giảm giá trong đống đồ chất cao như núi sẽ khiến người mua thích thú và gia tăng nhu cầu mua sắm.

Bí mật chưa biết về cửa hàng quần áo khiến bạn điên cuồng mua sắm-3

Giảm giá sản phẩm là một trong những cách các cửa hàng thời trang áp dụng để kích cầu mua sắm. Trên thực tế, các cửa hàng chỉ giảm giá "ảo". Họ đẩy giá trị thật của sản phẩm lên một mức cao hơn rồi công bố giảm 30 - 50%.

Bí mật chưa biết về cửa hàng quần áo khiến bạn điên cuồng mua sắm-4

Với chương trình được quảng cáo là giảm tới 70%, thực chất chỉ có một sản phẩm được giảm như vậy, còn các sản phẩm khác giảm không quá 10%.

Bí mật chưa biết về cửa hàng quần áo khiến bạn điên cuồng mua sắm-5

Mỗi nhà sản xuất, công ty hay thương hiệu khác nhau sẽ có size chuẩn không giống nhau. Vì thế, không thể đánh đồng các size S, M, L...cho mọi thương hiệu.

Bí mật chưa biết về cửa hàng quần áo khiến bạn điên cuồng mua sắm-6

Ngoài ra, một số nhà sản xuất còn cố ý ghi lệch kích cỡ của sản phẩm, thường là hạ thấp xuống để khách hàng cả thấy mặc sẽ nhỏ, gọn hơn.

Bí mật chưa biết về cửa hàng quần áo khiến bạn điên cuồng mua sắm-7

Thông thường, các loại quần áo làm từ sợi tổng hợp được cho là tốt hơn, mặc thoáng mát hơn. Dù giá thành hay chi phí sản xuất vẫn ngang bằng các loại chất liệu khác nhưng giá của nó vẫn cao hơn.

Bí mật chưa biết về cửa hàng quần áo khiến bạn điên cuồng mua sắm-8

Để kích cầu, cửa hàng quần áo thường đẩy giá sản phẩm làm bằng bông, lên...lên cao ngang bằng sản phẩm bằng chất liệu tổng hợp. Khi đó, người mua sẽ thấy quần áo loại tốt cũng không đắt hơn loại thường nên đổ xô mua với giá cao hơn giá trị thực.

Bí mật chưa biết về cửa hàng quần áo khiến bạn điên cuồng mua sắm-9

Tại các cửa hàng chuyên bán đồ hàng hiệu giảm giá, quần áo hàng hiệu có chất lượng kém hơn so với mặt hàng cùng loại.

Bí mật chưa biết về cửa hàng quần áo khiến bạn điên cuồng mua sắm-10

Bởi, các thương hiệu vẫn có thể sản xuất sản phẩm từ nguyên liệu rẻ tiền để dành riêng cho cửa hàng giảm giá. Nguồn ảnh: Brightside, Getty

Theo Tri Thức và Cuộc Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/bi-mat-chua-biet-ve-cua-hang-quan-ao-khien-ban-dien-cuong-mua-sam-1557425.html

cửa hàng thời trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.