Chuyên gia nước ngoài ‘đau đầu’ tìm thuê căn hộ

Với mức thu nhập cao, các chuyên gia nước ngoài thường đòi hỏi khắt khe về BĐS cho thuê. Họ không chỉ chọn căn hộ đẳng cấp, tiện nghi mà còn chú ý đến môi trường sống xung quanh với hệ sinh thái đồng bộ, cộng đồng văn minh.

‘Bài toán khó’ của chuyên gia nước ngoài

Đại diện Vinhomes cho biết: “Hiện khoảng có 320.000 người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, chủ yếu tập trung ở 2 đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM. Từ năm 2008, mỗi năm số lượng người nước ngoài làm việc tại Việt Nam lại tăng lên 8% so với năm trước, do các dự án có vốn nước ngoài được đầu tư tại Việt Nam ngày càng tăng”.

Số lượng người nước ngoài làm việc cố định tăng lên, tỉ lệ thuận với nhu cầu về nhà ở, đặc biệt ở phân khúc nhà cho thuê. Tuy nhiên, với những đòi hỏi cao về tiêu chuẩn sống, chất lượng căn hộ, không dễ để một chuyên gia nước ngoài tìm được ngay nhà thuê phù hợp đô thị lớn.

Làm việc tại Việt Nam đã được hơn 1 năm, mỗi ngày, anh Lee Jung Park (cố vấn người Hàn Quốc tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc) mất trung bình hơn 1h để di chuyển đến chỗ làm. Từ căn hộ thuê tại Hồ Tây, anh Park mất khoảng 20 phút để tới công ty, rồi thêm 45 phút để đi buýt tới khu Hòa Lạc. Không những hành trình di chuyển dài, chuyên gia Hàn Quốc cảm thấy mệt mỏi mỗi lúc tắc đường, quãng đường về nhà hay tới chỗ làm như dài hơn.

Ông Peter Thompson (người Mỹ), chuyên gia CNTT làm việc tại Hà Nội lại "đau đầu" về an ninh khu nhà ông đang ở. Ông cho biết: “Buổi tối, các quán nhậu xung quanh khiến tôi cảm thấy ồn ào. Có lần, khi đi về nhà tôi thấy khóa cửa có dấu hiệu bị tác động, khiến tôi rất lo lắng”.

Chuyên gia nước ngoài ‘đau đầu’ tìm thuê căn hộ-1
Vinhomes Smart City là dự án hiếm hoi đại phía Tây đáp ứng chuẩn sống của chuyên gia người nước ngoài. 

Anh Lưu Mạnh Thắng - một người làm lâu năm trong lĩnh vực BĐS cho thuê tại Hà Nội nhận định, với mức thu nhập cao, người nước ngoài cũng có đòi hỏi khắt khe hơn về BĐS cho thuê. Đó không những phải là những căn hộ đẳng cấp, tiện nghi mà môi trường sống xung quanh cũng đặc biệt được coi trọng. "Họ cũng có xu hướng muốn sống trong một cộng đồng có những khách thuê nước ngoài giống như mình để cảm thấy an tâm; muốn ở vị trí giàu kết nối, thuận lợi di chuyển, đi làm”, anh Thắng cho hay.

Gateway Tower - căn hộ dịch vụ đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe

Từ thực trạng đó, sự ra mắt của Gateway Tower - tòa căn hộ dịch vụ cao cấp tại khu đại đô thị mới Vinhomes Smart City, làm “tăng nhiệt” thị trường nhà cho thuê ở Hà Nội.

Tại khu vực phía tây Hà Nội, Vinhomes Smart City được đánh giá có mức sống tốt, thuận tiện kết nối với loạt tuyến đường lớn như: Đại lộ Thăng Long, Lê Trọng Tấn, các tuyến Vành đai 2, Vành đai 3. Đồng thời, với sự xuất hiện của 3 tuyến metro số 5-6-7, cùng hệ thống VinBus kết nối nội và ngoại khu trong tương lai, Vinhomes Smart City được xem là “giao lộ vàng”, dễ dàng kết nối với trung tâm Hà Nội và nhiều khu vực lân cận.

Đặc biệt, Vinhomes Smart City còn nằm trong khu vực tâm điểm của trung tâm hành chính mới của Thủ đô với nhiều văn phòng doanh nghiệp, tổ chức quốc tế. Kết nối từ Đại lộ Thăng Long lên Khu công nghệ cao Hòa Lạc (nơi có hàng ngàn chuyên gia nước ngoài đang làm việc) chỉ trong vài chục phút. Điều này giúp Vinhomes Smart City là “điểm sáng” trong danh sách tìm kiếm căn hộ cho thuê của các chuyên gia nước ngoài, thu hút đông đảo đối tượng này.

Chuyên gia nước ngoài ‘đau đầu’ tìm thuê căn hộ-2

Hệ thống tiện ích thể thao của Vinhomes Smart City thu hút cộng đồng người nước ngoài, đặc biệt là những chuyên gia đang sinh sống tại Hà Nội 

Với thu nhập ở mức cao, ưu tiên hàng đầu của khách nước ngoài khi thuê căn hộ tại Việt Nam gói gọn trong những yếu tố: tiện nghi hàng đầu, tính đẳng cấp, hệ sinh thái đồng bộ và một cộng đồng văn minh. Đó cũng là các yếu tố Gateway Tower ở Vinhomes Smart City sở hữu.

Gateway Tower hưởng trọn hệ sinh thái Vingroup với “bộ tứ kim cương”: Vinhomes - Vincom - Vinmec - Vinschool, đáp ứng đa dạng nhu cầu của cuộc sống. Các tiện ích nội khu chú ý đến yếu tố “xanh - vì sức khỏe” như: 3 công viên liên hoàn 16,3ha (công viên Nhật Bản Zen Park rộng 6,1ha - công viên thể thao Sportia trang bị hơn 1000 chức năng tập - công viên trung tâm Central Park với hồ trung tâm rộng 4,2ha và bãi cát trắng, khu BBQ ngoài trời, sân tập mini-golf), hồ bơi 4 mùa trong nhà tại Vincom, hồ bơi ngoài trời và công viên nội khu…

Các chuyên gia BĐS nhận định, với những yếu tố “vàng”, Gateway Tower tại đại đô thị Vinhomes Smart City hứa hẹn trở thành chuẩn mực sống mới cho người nước ngoài tại Hà Nội, kiến tạo nên một cộng đồng quốc tế tinh anh. Gateway Tower hướng tới là sản phẩm dẫn đầu trong phân khúc BĐS cho thuê dành cho người nước ngoài.

Nhân dịp mở bán toà căn hộ dịch vụ cao cấp Gateway Tower (Vinhomes Smart City), Vinhomes tung chính sách bán hàng đặc biệt cho nhà đầu tư, như:

- Chỉ trả trước 20% giá trị căn hộ (tương đương từ 274 triệu đồng), 80% còn lại được vay với hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 12 tháng.

- Lợi nhuận cam kết 7%/năm trong 18 tháng.

- Chủ đầu tư bàn giao nhà với nội thất cơ bản để khách hàng có thể nhận nhà và cho thuê ngay.

Gateway Tower được quản lý vận hành bởi Vinhomes, nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam hiện nay. 

Minh Tuấn


Vingroup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.