Cơ hội đầu tư bất động sản Phú Quốc chỉ với 1 tỷ đồng

Theo các chuyên gia, nếu tính về hiệu suất sinh lời bền vững, đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt những thị trường đầy tiềm năng như Phú Quốc, là "cửa sáng" trên với nhiều chính sách tốt và khả năng hoàn vốn nhanh.

Bài toán "hời" tại tâm điểm du lịch Phú Quốc

"Có 1 tỉ đồng nên đầu tư gì?', "Xin hướng dẫn cách đầu tư an toàn với tiền tiết kiệm nhàn rỗi",... Ngày càng nhiều chủ đề tương tự đang xuất hiện trên các diễn đàn mạng xã hội thời gian gần đây khi nhiều người không muốn "chôn" vốn vào ngân hàng với lãi suất quá thấp.

Với chuyên gia kinh tế, TS. Trần Minh An, thời điểm hiện tại, nhà đầu tư không cần băn khoăn lựa chọn nhiều như trước bởi chỉ có bất động sản (BĐS) là nổi bật hơn cả. Ngay cả vàng, kênh đầu tư ưa thích của nhiều người sau năm 2020 đã "đổi vai" trở thành mảnh đất tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong đó, theo ông An, BĐS nghỉ dưỡng đang là địa chỉ sáng giá hàng đầu với khả năng thu lời tốt, ổn định. "Chỉ với vài trăm triệu đồng, nhà đầu tư có thể gia nhập thị trường BĐS nghỉ dưỡng, sau vài năm thu lại quá nửa số vốn. Đó là bài toán tài chính có thực với những ai biết tính toán", vị chuyên gia nói.

Cơ hội đầu tư bất động sản Phú Quốc chỉ với 1 tỷ đồng-1
Căn hộ VinHolidays đang trở thành tâm điểm của thị trường nghỉ dưỡng Phú Quốc 

Ông An chứng minh cho lập luận của mình bằng một ví dụ thực tế từ sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng VinHolidays tại Grand World Phú Quốc (nằm trong siêu quần thể giải trí Phú Quốc United Center khai trương ngày 21/4/2021) - một địa chỉ đang trở thành tâm điểm của thị trường nghỉ dưỡng.

Theo đó, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 1,1 tỷ đồng (tương ứng 40%) là đã có thể đầu tư 1 căn hộ nằm tại vị trí đắc địa của thị trường nghỉ dưỡng Phú Quốc, 60% còn lại vay ngân hàng và được miễn lãi đến hết năm 2022. Với việc chủ đầu tư đã hoàn thành việc xây dựng, nhà đầu tư đã có thể kinh doanh ngay tức thì mà hoàn toàn không có áp lực trả nợ trong gần 20 tháng.

Sau năm 2022, nhà đầu tư sẽ tiếp tục được ân hạn nợ gốc thêm 36 tháng, đồng thời mức lãi suất dự kiến là 8% - thấp hơn mức 10-10,5% thường thấy trên thị trường.

Tính ra, trong 5 năm, tổng khoản chi trả của một khách hàng là khoảng 1,5 tỉ đồng, bao gồm vốn ban đầu 1,1 tỉ đồng và lãi của 3 năm (khoảng hơn 400 triệu đồng).

Tuy nhiên, theo vị chuyên gia này, chỉ trong 3 năm nhà đầu tư đã có thể thu về được 80% số tiền bỏ ra. Nguồn thu đến từ khoản cam kết từ chủ đầu tư 10%/năm trong 3 năm đầu, tương đương gần 700 triệu (sau thuế) và những quyền lợi đi kèm lên đến hơn 150 triệu đồng. Điều này có nghĩa, trong 3 năm đầu, nhà đầu tư cầm chắc hơn 200 triệu đồng mỗi năm. Thực tế cho thấy, dù trong giai đoạn khó khăn nhất như Covid-19, Vingroup vẫn khẳng định thực hiện đúng và đủ cam kết lợi nhuận với nhà đầu tư.

"Số tiền thực tế thu được trong 5 năm sẽ còn cao hơn bởi sau 3 năm đầu hưởng hỗ trợ theo cam kết, khách hàng sẽ ủy thác cho chủ đầu tư vận hành và tiếp tục nhận được khoản tiền thuê nhà không nhỏ từ nguồn khách dồi dào quanh năm", ông An nói.

Đặc quyền từ tỉ suất đầu tư khủng

Đồng quan điểm, chuyên gia BĐS Đinh Thọ Đạt chỉ ra nguồn thu sau thời gian cam kết tại những địa chỉ như Phú Quốc là rất khả quan.

Ông Đạt tính toán, nếu lấy đơn giá phòng khách sạn trung bình khoảng ở mức khoảng 1,4 - 1,5 triệu đồng, công suất phòng cho thuê tối thiểu khoảng 60 - 70%, số ngày khai thác 360 ngày, tổng doanh thu sẽ lên tới 300 - 380 triệu đồng mỗi năm. Sau khi trừ các khoản chi phí (khoảng 30%), số tiền thực nhận của nhà đầu tư cũng khoảng 200-250 triệu đồng, tương đương tỉ suất đầu tư gần 9%. Tỉ lệ này theo ông lớn hơn rất nhiều ngành nghề kinh doanh khác, trong khi nhà đầu tư không phải bỏ công sức, thời gian để quản lý, vận hành.

Điều quan trọng theo ông là tiềm năng sinh lời dài hạn khi những sản phẩm căn hộ khách sạn tại Grand World nằm trong hệ sinh thái Phú Quốc United Center, siêu quần thể du lịch giải trí tầm cỡ quốc tế hiện diện ngay tại đảo Ngọc và do chính Vinpearl vận hành dưới thương hiệu VinHolidays.

Cơ hội đầu tư bất động sản Phú Quốc chỉ với 1 tỷ đồng-2

Căn hộ khách sạn VinHolidays nằm tại “thành phố không ngủ” Grand World thuộc siêu quần thể du lịch giải trí Phú Quốc United Center, do Vinpearl vận hành 

Nơi đây đang là lòng chảo hứng trọn phần lớn khách tới Phú Quốc với hệ sinh thái "khủng" như công viên bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất Đông Nam Á-Vinpearl Safari, tới công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam và hàng đầu châu Á-VinWonders, hệ thống sân golf Vinpearl Golf, Corona Casino 5 sao,...

Đặc biệt, khi "thành phố không ngủ" Grand World chính thức khai trương vào cuối tháng 4, với những hoat động vui chơi, giải trí, mua sắm về đêm, lượng du khách sẽ còn gấp nhiều lần hiện tại.

Ngoài ra, Vinpearl cũng là “thương hiệu vàng” trong lĩnh vực quản lý và vận hành các khu nghỉ dưỡng. Bất chấp thị trường du lịch toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid, các khu của Vinpearl vẫn thu hút đông đảo khách du lịch khi liên tục triển khai các chương trình kích cầu, hợp tác với các hãng hàng không.

Anh Phạm Quang Mạnh - chủ một đại lý du lịch cho biết, trong tháng 3 và tháng 4 vừa qua, lượng khách đặt vé đến Phú Quốc tăng đột biến và hầu hết ai cũng chọn dừng chân ở Vinpearl vì nơi đây đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu.

Bởi vậy, theo ông Đạt, tỉ lệ lấp đầy 60-70% như ông tạm tính ở trên chỉ là mức trung bình, thực tế có thể còn cao hơn.

Ngoài ra, sự xuất hiện của những phòng khách sạn tiện nghi nằm tại Grand World nhưng mức giá chỉ bằng những khách sạn 3 sao tại Dương Đông đồng nghĩa, một lượng lớn khách du lịch trước đây thường tìm những điểm nghỉ chân ở khu vực thị trấn rồi di chuyển tới "tụ điểm" vui chơi ở Bắc Đảo Phú Quốc sẽ thay đổi thói quen. Du khách sẽ chọn lưu trú ngay tại Bắc Đảo để vừa được hưởng chất lượng lưu trú cao cấp với giá tốt, tiết kiệm chi phí di chuyển, vừa thụ hưởng nhu cầu vui chơi giải trí tại chỗ.

Mô hình hoạt động giải trí xuyên đêm tại Grand World cũng được cho là sẽ thu hút lượng du khách nước ngoài cực lớn khi Việt Nam mở lại đường bay quốc tế. Vì thế nhu cầu lưu trú tại khu vực này được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Minh Tuấn


Vinpearl

bất động sản phú quốc

bất động sản nghỉ dưỡng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.