Dùng chiêu khuyến mại siêu rẻ để lừa khách hàng

Những tấm biển quảng cáo bán hàng điện máy vớigiá siêu rẻ được đặt ngay trước các cửa hiệu kinh doanh nằm dọc tuyến đườngTrường Chinh, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, đường Âu Cơ, đường Tân Kỳ Tân Quý,quận Tân Phú, TP.HCM khiến nhiều người đã sập bẫy khi mua mặt hàng “trôi nổi”này.

Những tấm biển quảng cáo bánhàng điện máy với giá siêu rẻ được đặt ngay trước các cửa hiệu kinh doanh nằmdọc tuyến đường Trường Chinh, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, đường Âu Cơ, đườngTân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM khiến nhiều người đã sập bẫy khi mua mặthàng “trôi nổi” này.

Mặt hàng chính và bán chạy nhất là tivi, đầu đĩa, amply, loa với giá chỉ bằng1/5 so với giá bán ra tại các siêu thị nên hầu như khách hàng khó nhận biết đâulà giá thật, đâu là giá ảo bởi giá bán cứ lập lờ. Hay một lý do ngắn gọn “hếthàng” rồi người kinh doanh chuyển sang giới thiệu cho người mua lựa chọn mặthàng khác với giá tận mây xanh. Rất khó để khách hàng kiểm chứng lại giá bán vìtất cả mặt hàng ở đây đều có thương hiệu lạ hoắc, xem như là độc quyền, có mộtkhông hai nên mỗi cửa hàng đều có một chiêu thức niêm yết giá khác nhau.

Cụ thể giá bán một chiếc tivi 14inch chỉ có 220 nghìn đồng, bộ loa 270 nghìnđồng, dàn karaoke 5 số với giá trọn bộ chỉ 1.190.000 đồng và được tặng kèm 2micro… với giá bán này quả thật là rẻ bèo, rất vừa túi tiền của người dân laođộng. Tuy nhiên trên thực tế đó chỉ là giá quảng cáo để “hút” khách, chẳng cótivi nào mà 220 nghìn cả. “Bán sỉ cho “lái” là 450 nghìn đồng/tivi 14inch, báncho khách từ 550 đến 900 nghìn đồng/tivi 14inch, mua hàng này muốn gắn vào hiệugì cũng được, hiệu nổi tiếng như Sony, Sam sung… thì phải thêm 50 nghìn đồngnữa”- người bán hàng nói.

Dùng chiêu khuyến mại siêu rẻ để lừa khách hàng
Giá quảng cáo bán các mặt hàng điện tử tại những điểm kinh doanh cũng khác nhau.

Tìm hiểu về nguồn gốc, chất lượngvà bảo hành thì chúng tôi được người thanh niên bán hàng trạc 25 tuổi nói: Vềnguồn gốc anh đừng bận tâm, bởi không thiếu hàng đâu mà sợ. Có mấy trăm ngàn bạcmột sản phẩm mà thuê mặt bằng lớn thế này, bảo hành nữa có nước đi ăn xin luôn.Nếu sản phẩm mình bán bị trục trặc thì sửa tính phí hoặc đổi sản phẩm khác bùthêm tiền, khách hàng không từ chối đâu, mà có từ chối cũng chẳng được vì họ đãrơi vào thế kẹt rồi nên tha hồ “xẻ thịt”.

Anh Hồ Văn Tuấn, người có thâm niên và kinh nghiệm trong việc thu mua và phânphối lại các mặt hàng điện tử phế liệu cho các “lò” để tân trang và bán ra ởquận Tân Phú được biết: “Để có một chiếc ti vi đa hiệu (muốn lên đời thương hiệunổi tiếng nào cũng được) hoàn chỉnh phải trải qua nhiều công đoạn lắm, lấy bóngđèn màn hình từ máy tính hư, cũ với giá 50 đến 80 nghìn đồng cộng với vỏ tivimới bằng nhựa dao động khoảng 100 ngàn đồng nữa là được chiếc tivi mới bóngloáng, có thể sử dụng được nhưng cũng hên xui”.

Anh Tuấn chia sẻ thêm: Những mặt hàng điện máy khác bán quanh các khu vực nàycũng lắp ráp giống như vậy thôi, nói chung là có nơi cung cấp tất tần tật từ Ađến Z. Người tiêu dùng dù có thông minh đến mấy nếu bất cẩn, chủ quan thì chắcchắn cũng không thoát khỏi “lưới” kinh doanh này.

Chị Lê Thị Mỹ, một công nhân may mặc tại khu công nghiệp bức xúc nói: “Tiềnlương tháng rồi dư một triệu đồng, tiết kiệm mua chiếc tivi 14inch giá 900 ngànđồng để xem thời sự, nào ngờ sử dụng chưa đầy một tuần tự nhiên bị trở chứng mấttiếng, có lúc thì mất luôn hình. Mang sửa đi sửa lại cả chục lần mà bệnh cũ cứtái phát hoài. Đổi thì họ nói hết hàng giống hiệu này rồi buộc chờ đợi “nhập”hàng về, còn đổi hàng khác phải bù thêm 300 nghìn nữa. Tôi cũng chấp nhận đổivới yêu cầu đó nhưng lại sợ hư tiếp nên đành ngậm đắng nuốt cay rinh cái tivibệnh hoạn này về, coi như kém may mắn và là một kinh nghiệm vậy”.

Đây được xem là một cách kinh doanh bán hàng theo kiểu “lừa”, nên người tiêudùng phải hết sức cẩn thận, cần cân nhắc và xác định thật kỹ nguồn gốc khi chọnmua một sản phẩm cho riêng mình để tránh “tiền mất tật mang”.


Theo Hải Thọ - Lữ Nguyễn
         LaoDong
 




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.