Mì bò 50 triệu/bát, dân mạng kêu "bằng giá 1 con bò", ông chủ bán nửa năm được 4 tô

Chủ nhà hàng này cho rằng, bát mỳ bò giá 47 triệu đồng gây tranh cãi được nấu từ những nguyên liệu vô cùng thượng hạng từ “trên trời, mặt đất và dưới biển”.

Chủ nhà hàng này cho rằng, bát mỳ bò giá 47 triệu đồng gây tranh cãi được nấu từ những nguyên liệu vô cùng thượng hạng từ “trên trời, mặt đất và dưới biển”.

Gần đây, bức ảnh một tô mì bò đặc biệt được chụp tại một nhà hàng ở Trung Quốc đã gây ra làn sóng tranh luận sôi nổi giữa các cư dân mạng. Điều khiến người ta chú ý và bất ngờ là tô mì bò có giá “cắt cổ” lên đến gần 50 triệu đồng (13.800 Nhân dân tệ).

Được biết, tô mì này nằm trong thực đơn của một nhà hàng chuyên bán bún, mì bò tại Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc và có cái tên mỹ miều “Mì bò hảo trung hảo”.

Theo ông Yan - người quản lý chuỗi nhà hàng, món mì bò hảo hạng đã được đưa vào phục vụ hơn 6 tháng nay và kể từ đó đã có 4 người tới nhà hàng thưởng thức món ăn. Với mức giá “trên trời” này, đa phần khách hàng đều là các doanh nhân giàu có muốn thưởng thức thử hương vị có 1-0-2 này.

Bát mỳ bò được cho là bao gồm các nguyên liệu thượng hạng nhất từ "trên trời, mặt đất, dưới biển". (Ảnh minh họa)

Ông Yan cũng cho biết, nguyên liệu để nấu “mì bò hảo trung hảo” đều là cao hương mỹ vị tươi ngon nhất lấy từ “trên trời, mặt đất và dưới biển” chứ không giống như những món ăn bình thường. Để hoàn thành tô mì này nhà hàng cần đến 12 đầu bếp nổi tiếng chế biến trong 1 giờ đồng hồ và muốn thưởng thức “mỳ bò hảo trung hảo” khách hàng phải đặt trước một tháng.

Ngoài ra, nhà hàng còn có hai loại mì đặc biệt khác mang tên "mì hào hoa Thổ Nhĩ Kỳ" có giá 370.000 đồng (109 Nhân Dân tệ) và "mì bò hào hoa" có giá 1,3 triệu đồng (398 Nhân Dân tệ), gồm 1,2kg tôm hùm Úc và đông trùng hạ thảo Trung Quốc.

Tùy theo mùa mà nhà hàng này có những đặc sản khác nhau, bao gồm “4 loại trên trời, 4 loại trên mặt đất và 4 loại dưới biển” như hải sâm, bào ngư, tôm hùm thượng hạng, vây cá mập, lợn rừng,… Tuy vậy, nhà hàng cũng vẫn phục vụ các món bình dân chỉ có giá 8 -10 Nhân Dân tệ (khoảng 30.000 đồng).

Thực đơn gây tranh cãi của nhà hàng với món mỳ bò gần 50 triệu đồng.

Khi thực đơn “cắt cổ” của nhà hàng đặc biệt này xuất hiện trên mạng, đa số cư dân mạng cho rằng đây là cái giá quá đắt để trả cho một tô mỳ hay một món ăn dù chúng có được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon đến đâu. Một cư dân mạng bình luận: “Thật không thể tin nổi. Đây rõ ràng là giá của một con bò mà”, có người lại khá tò mò về hương vị của bát mì này.

Một số khác thì cho rằng, đây chỉ là một chiêu quảng cáo, tiếp thị của nhà hàng nhằm thu hút thực khách từ khắp nơi đến vì tò mò. Nhưng dù thế nào, thì hiện tại nhà hàng tại Thạch Gia Trang này cũng đã nhận được quá nhiều chú ý từ cư dân mạng nhờ bát mì bò và kinh doanh vô cùng thuận lợi.

Theo Khám phá


kinh doanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.